สัมผัสแรกของ Dell Inspiron 7560 และ Alienware รุ่นปี 2017 แรงเพื่อคอเกมตัวจริง

สัมผัสแรกของ Dell Inspiron 7560 และ Alienware รุ่นปี 2017 แรงเพื่อคอเกมตัวจริง

สัมผัสแรกของ Dell Inspiron 7560 และ Alienware รุ่นปี 2017 แรงเพื่อคอเกมตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากที่ได้พรีวิว Dell Inspiron 7000 Series ในรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ สำหรับคอมพิวเตอร์สายเกมเมอร์ที่อยากได้ความแรงก็มี Alienware ออกมาแนะนำให้ได้เลือกซื้อกัน

ก่อนหน้านี้ Dell ได้มองเห็นว่าในตลาด E Sport ค่อนข้างเติบโตอย่างดีเสมอมา และมีทั้งกลุ่มของคนเชียร์และนักเล่นเกมที่ยังคงทำให้ตลาดส่วนนี้เติบโตดีขึ้น ซึ่ง Dell มีตัวเลือกมากมาย แต่ทำระดับ Main Stream Gaming และ Hi End เช่นเดียวกัน โดยเริ่มจาก

Dell Inspiron 7560 Series

 

เป็น Main Stream Gaming ที่มีตัวเลือกตรงกลาง โดยมี RAM เริ่มต้น 8GB และ Intel Core i7 รุ่นที่ 7 เรียกได้ว่าไม่ได้แรงเท่า Alienware แต่ก็ยังคงประสิทธิภาพสูงเพื่อคนที่ชอบการเล่นเกมแต่งบประมาณและเน้นความคุ้มค่าเป็นหลัก

 

ส่วน Alienware มีให้เลือกทั้ง Desktop รุ่น Aurora หรือจะเป็น Notebook ขนาด 15 (รีิวิวกดอ่านได้ที่นี่) และ 17 นิ้วที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ มีจุดเด่นในเรื่องของไฟเรืองแสงที่ปรับได้หลากหลาย เช่น Alien Light FX แบบ16.7 ล้านสี และทั้งหมด 12 โซนปรับแยกได้อิสระตามความเหมาะสม ถ้าใช้จอกับ Alien FX สามารถปรับไฟให้ทำงานร่วมกับ Keyboard, จอ และ Mouse ไปด้วยกันเป็นหนึ่งเดียวได้ 

และยังปรับแต่งความแรง ทั้งแบบ Over Clock CPU หรือใช้ไฟฟ้าสูงหรือต่ำได้ และสามารถปรับได้ใน Windows ได้ทันที และจะปรับได้กับ CPU ตระกูล K

 

ส่วนความแตกต่างของ Desktop Aurora เริ่มต้นที่ 64,900 บาท มาพร้อมกับ Intel Core I รุ่นที่ 7 รองรับการระบายความร้อนด้วยน้ำ และมี RAM 16GB เพิ่มได้, การ์ดจอ nVidia GeForce GTX1080 และสามารถเพิ่มได้อีก 2 การ์ดจอ

 

ส่วนจอของ Alienware รุ่นใหม่ล่าสุด ขนาด 25 นิ้ว ความละเอียด 2560x1440 สามารถปรับอัตราการตอบสนองที่ 120FPS และรองรับ G Sync ทำให้ภาพนั้นเกิดความ Smooth ลื่นไหลมากขึ้นนั่นเอง และ Keyboard มีการทดสอบเรื่องของ Key Stoke ว่าผ่านการทดสอบความทนทานตามมาตรฐานของ Dell

ส่วนความสามารถของ Keyboard ของ Alienware เป็นแบบ Brown ข้อดีคือเป็น keyboard ที่รองรับเรื่องการกดที่เบากว่า

และ Alienware นั้นรองรับ VR ทุกตัว และรองรับทุกยี่ห้อ จากที่ได้สัมผัสถือว่าทำได้ดีเหมือนกันคอมประกอบทุกประการ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ สัมผัสแรกของ Dell Inspiron 7560 และ Alienware รุ่นปี 2017 แรงเพื่อคอเกมตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook