iphone 8 iphone 8 plus iphone x ราคา พร้อมลายละเอียดล่าสุด

สรุปงานเปิดตัว iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ มีอะไรน่าสนใจ

สรุปงานเปิดตัว iPhone 8, iPhone 8 Plus  และ iPhone X ตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ มีอะไรน่าสนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านกันไปเรียบร้อยแล้วครับสำหรับงาน Apple Event 2017 ซึ่งเป็นมหกรรมเปิดตัวสินค้าของ Apple ในครั้งนี้ได้กล่าวถึงรายละเอียดสินค้าของ Apple รวมไปถึง iPhone8 ใหม่นั้นจะมีรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น มาดูกันเลยดีกว่า

iPhone 8

iphone 8

iphone 8

ครั้งแรกของงานที่จัดขึ้นใน Steve Jobs Theter ซึ่งสตีฟ จ๊อบส์ เขาเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกและผู้ก่อตั้ง ออกไอเดียและแรงขับเคลื่อนของ Apple นั่นเอง และมีความฉลาด ถึงแม้ว่าจะจากพวกเราไปแล้วก็ตาม แต่สำหรับสถานที่แห่งนี้ก็มีความพิเศษไม่แพ้กับของที่เปิดตัวนอกจากสวยแถมยังจุคนได้มากอีกด้วย และเป็นการแนะนำ Apple Park ที่ทำการแห่งใหม่ ที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมี Apple Retail Store ภายในนั้น

ในส่วนของร้านค้าของ Apple ที่ผ่านมามีหลายสาขาแต่ก็มีการแนะนำ Today Apple ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่สำหรับคนที่ต้องการดูถึงแรงบรรดาลใจ และยังส่งเสริมให้นักพัฒนารุ่นใหม่เกิดด้วย พร้อมกับมี Section เรียนรู้และพบปะกับผู้คนที่ใช้ Apple ได้เหมือนกัน

Apple Watch Series 3

Apple WatchApple WatchApple Watch

ภายหลังที่มีการเปิดตัวของ Series 2 ในช่วงปีที่ผ่านมาได้มีความสำเร็จคือนาฬิกาที่ได้ัรับความนิยมเป็นอันดับ 1 ของโลกและได้รับการพูดถึงและเลือกใช้จำนวนมากเหมือนกัน แต่สำหรับใน Watch OS 4 ได้ทำการปรับปรุงอะไรใหม่ไม่มากนัก นอกเหนือจาก การปรับปรุงเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

  • ในการจับเรื่องวัดชีพจรแบบใหม่ที่มีความละเอียดและแม่นยำดูข้อมูลได้มากขึ้น
  • เพิ่ม Apple Heart Study ไม่ใช้เป็นการปรึกษาปัญหาหัวใจแต่เป็นโปรแกรมที่จะทำให้ศึกษาเรื่องการเต้นของหัวใจได้ และมีข้อมูลได้มากขึ้น
  • Watch OS4 ได้ทำการเปิดให้ติดตั้งในวันที่ 19 กันยายนนี้

Apple WatchApple WatchApple Watch

แต่สำหรับ Apple Series 3  หน้าตายังคงเหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนปุ่ม Digital Crown เป็นปุ่มสีแดง และนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ติดตั้งสัญญาณมือถือเข้าไปภายใน ซึ่งจะสามารถโทรออกได้เช่นกัน รวมไปถึงการใช้งานของ Apps ได้หลากหลายมากขึ้นรวมไปถึง We Chat และจะรองรับ Apple Music และการฟังเพลงผ่านาฬิกาได้เลย ในด้านรูปร่าง ขนาดตัวเครื่องไม่ได้แตกต่างจาก Series 2 

ใช้ CPU Dual Core แรงขึ้น 70% พร้อมกับติดตั้ง W2 ทำให้การเชื่อมต่อได้เร็วขึ้น 85% และประหยัดพลังงานขึ้น 50% และไม่มีช่องใส่ซิมการ์ด เพราะซิมการ์ดได้ทำการติดตั้งเข้าไปภายในและสามารถติดตั้งซิมเข้าไปเลย โดยมีเสาอากาศออกมาจากตรงกลาง และจะให้ดีมันมี GPS ในตัวด้วยนะ

Apple WatchApple WatchApple Watch

และมีสายให้เลือกมากมาย ส่วนราคาก็มีดังต่อไปนี้

  • Apple Watch 3 รุ่น WiFi ราคา 329 ดอลล่าร์ 
  • Apple Watch 3 รุ่น Celluar ราคา 399 ดอลล่าร์ 

เปิดจอง 15 กันยายน และจะมีวางขาย 22 กันยายนนี้ (ประเทศ ไทย ขาย 29 กันยายน)  มีรุ่น Series 1 ขายในราคา 249 ดอลล่าร์ แต่จะไม่มี Series 2 อีกต่อไป

สามารถอ่านข้อมูลแบบจัดเต็มได้ที่นี่ครับ  Apple Watch Series 3 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

Apple TV

ถือเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่รูปร่างหน้าตาออกมาตามกระแสข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เกือบทั้งหมด เป็น Apple TV 4K ซึ่งมีความละเอียดมากรองรับการแสดงผล 4K HDR (HDR10) และมี Content ที่รองรับกับ 4K HDR มากขึ้น

ส่วน Hardware มีการนำ Apple A10X ของ iPad Pro (ไอแพดโปร) มาช่วยในการประมวลผลมากขึ้น ในส่วนราคาเครื่องก็เท่าเดิม ยังแถมรุ่นเดิมก็สามารถอัพเกรดความสามารถเป็น 4K ได้แบบไม่ทิ้งไปไหน และมาปิดท้ายด้วย TV Apps สามารถใช้งานเพิ่มได้อีก 7 ประเทศด้วยกัน เท่ากับพกความบันเทิงไปได้ในทุกที่ และสามารถเชื่อมต่อกับ  HomeKIT ได้ ความสามารถนี้เฉพาะรุ่นใหม่นะ

ตัวใหม่สามารถเล่นเกมได้เพราะมันแรงพอสมควร

ราคาเริ่มต้น ของ Apple TV 

  • 32GB ราคา 149 ดอลล่าร์
  • 4K 32GB: 179 ดอลล่าร์
  • 4K 64GB : 199 ดอลล่าร์

ส่วนกำหนดกาวางจำหน่าย Apple TV รุ่นใหม่คือเปิดจอง 15 กันยายน และขาย 22 กันยายน (ในไทยคาดว่าขาย 29 กันยายน)

iPhone 8

iphone 8

มาพร้อมกับ 2 รุ่นคือ iPhone 8 และ iPhone8 Plus ที่มาพร้อมกระจกหลังทั้งคู่ มี 3 สีให้เลือกได้แก่ Gold, Space Gray และ Silver และมันยังกันน้ำได้เหมือนเดิมด้วย ส่วนของหน้าจอ Retina HD Display ที่มีความคมชัด พร้อมกับ Truetone ครั้งแรก ลำโพงใหม่ดังขึ้นกว่าเดิมและเน้นเบสมากขึ้น

CPU ตัวใหม่ A11 Bionic ที่มีขนาดเล็กลงแต่ให้ความแรงขึ้น โดยแรงขึ้น 25% ประหยัดไฟขึ้นมาก GPU รองรับการการเล่นเกมได้หลากหลายจนเรียกได้ว่าร้ายกาจ มาพร้อมกับข้างในมีการประมวลภาพลดการเกิด Noise และ การถ่ายภาพที่ดียิ่งขึ้น

iphone8

กล้องของ iPhone 8 (ไอโฟน 8) และ iPhone8 Plus (ไอโฟน 8 plus) นั้นมีขนาด 12 ล้านพิกเซล แต่จะมีเซนเซอร์ (Sensor) ใหม่รองรับฟิวเตอร์ใหม่ด้วย แต่ภาพรวมไม่ได้มีการเปลี่ยนอะไรมากนัก เมื่อเทียบกับในรุ่นเดิม Noise จะลดลงแต่สีสันสดขึ้นและรายละเอียดของภาพที่แสงน้อยได้ดีขึ้น และ Portait Mode ละลายหลังดียิ่งขึ้น (มีเฉพาะ iPhone8 Plus) เท่านั้น

iPhone 8 Plus

ความพิเศษของกล้องหลังคู่ใน iPhone8 Plus (ไอโฟน 8 plus) ยังคงเป็น กล้องคู่มีรูรับแสง​ F1.8 และระยะ Tele F2.8  คือนอกจากถ่ายภาพ Portait Mode แล้วยังมีการปรับได้หลากหลายมากขึ้น 

การถ่ายวีดีโอก็เร็วขึ้นในเรื่องของการประมวลผล ซึ่งเรียกได้ว่าจับได้ทุกวินาทีแถมมาด้วยการถ่าย 4K แบบ 60FPS ที่รวดเร็วขึ้นด้วยเช่นกันและ Slow Mo ได้ถึง 240 FPS แล้วเช่นกัน ยังแถมรองรับการถ่ายวีดีโอจาก HDR

iphone8

รองรับการ AR Technology ทำงานร่วมกับ Gyro ของเครื่อง ทำให้การเล่นเกมร่วมกับกล้องนั้นทำได้มีความสามารถแสดงผลภาพในโลกความจริงได้ ฉะนั้นคอเกมที่ชอบ AR ไม่ควรพลาดสิ่งนี้

iphone 8

รองรับ Bluetooth เวอร์ชั่น 5.0 มาพร้อมกับการเชื่อมต่อ Apple W1 เร็วขึ้นและมาพร้อมกับ Wireless Charging สามารถวางแล้วชาร์จได้เลย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกระจกด้านหลังทำให้สามารถชาร์จไฟได้นั่นเอง และเป็นมาตรฐาน Qi Wireless Charge เสียบชาร์จไฟได้เร็วขึ้น แต่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมเฉพาะที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มโดยประมาณ 3,000 บาท

ส่วนราคาและความจุ มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 64GB และ 256GB ราคาเริ่มต้นที่ 699 ดอลล่าร์ สำหรับ iPhone 8 เริ่มต้นที่ 799 สำหรับ iPhone 8 Plus เปิดจอง 15 กันยายน และขายจริง 22 กันยายน

สำหรับ iOS11 จะเปิดให้สามารถโหลดในช่วงวันที่ 19 กันยายนนี้

สามารถอ่านข้อมูลแบบจัดเต็มได้ที่นี่ครับ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

iPhone X (iPhone Ten)

iPhone XiPhone XiPhone X

ในที่สุดมันก็มาและได้มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในรอบ 10 ปีที่มีจอไร้กรอบแบบ Super Retina Display ความละเอียดสูง 2046×1125 พิกเซล ขนาด 5.8 นิ้ว แต่จับยังคงถนัดกับมืออยู่ ใช้ OLED และมีข้อดีคือ ให้แสงที่ดี บางลง มีความละเอียดสูง สว่าง พร้อมรองรับ Dolby Vision และ HDR Display แถม 3D Touch ใช้แตะหน้าจอไม่ต้องกดปุ่มก็จอติดได้เลื่อนหน้าจอหลักหรือปัดขึ้นเพื่อกลับ Home จาก Apps ค้างก็สลับ Apps ได้ แต่การเรียก Siri ต้องกดปุ่ม Power ค้างไว้ แถมมีการย้ายไมโครโฟนอยู่ด้านบน

ตัวเครื่องมีสีมาให้เลือกด้วยคือ สีดำ (Space Gray) และ สีเงิน

สามารถอ่านข้อมูลแบบจัดเต็มได้ที่นี่ครับ  iPhone X (iPhone Ten) มาตามคาด!!! และนี่คืออนาคตของสมาร์ทโฟน

 

ระบบปลดล็อคใหม่นั้นมีชื่อว่า Face ID ใช้เทคโนโลยีเยอะมาก และมีการฉาย Dot เพื่อให้สามารถจับช่วงใบหน้าของเราและจะทำได้ดีเมื่ออยู่ที่แสงน้อยจึงหมดกังวลถ้าจะใช้ในที่แสงน้อย ซึี่งรองรับ Machine Learning ผ่าน Nuraral Engine ผ่าน Apple A11 Bionic และเรียนรู้ว่าทั้งการแต่งตัว หรือถ่ายภาพ แต่จะใช้ไม่ได้ผลเพราะมีการจับในเรื่องของมิติ โดยผ่านการบันทึกเข้าไปในชิปว่าต้องเป็นคุณเท่านั้นที่ปลดล็อคได้

เมื่อเทียบกับ Touch ID ระบบนี้จะปลอดภัยกว่า เพราะมีโอกาสเพียง 1 ในล้านที่จะถูกล้วงให้ปลดล็อค ต่อให้เป็นแฝด และยังสามารถใช้ได้กับ Face ID ผ่าน Apps Store, Apple Pay ได้เช่นกัน

ยังมีฟีเจอร์ Animoji เป็น Emoji แบบใหม่ที่สามารถใส่ข้อความให้คุณเป็น Emoji มีความสามารถแสดงผลได้ดั่งตัวละคร แถมยังใส่เสียงเข้าไปได้ด้วย สามารถแปะใน iMessage ได้ทั้งสติ๊กเกอร์หรือส่งให้เพื่อนคนโดยตรง

ส่วนกล้องหลังนั้นเป็นแบบแนวตั้ง มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูปแบบกล้องคู่ โดยกล้องตัวแรก F1.8 กล้องตัวที่ 2 F2.4 แต่มีระบบกันสั่นมาให้ทั้งคู่ พร้อมกับ LED Flash ทั้งหมด 4 ดวงแบบ Truetone ถ่ายภาพ Portrait Mode ได้เหมือนกับ iPhone 8 Plus ทุกประการ รองรับการแสดงผลเล่นเกมแบบ AR ด้วย

กล้องหน้า 7 ล้านพิกเซล แต่ถ่าย Portait Mode ได้เท่าเท่ากล้องกล้องได้

รองรับ Bluetooth 5.0 พร้อมกับ Wirless Charge และ Fast Charge เช่นเดียวกันกับ iPhone 8

ยังมีการเผยโฉม AirPower แท่นชาร์จไร้สาย ที่ชาร์จได้ทั้ง iPhone, Apple Watch และ AirPod ใหม่ ได้พร้อมกัน

ส่วนราคา เริ่มต้นที่ 999 ดอลล่าร์ กับความจุ 64GB พร้อมเปิดจอง 22 ตุลาคม และวางขาย 3 พฤศจิกายน และมีการยืนยันว่ารุ่นใหม่นี้จะคุณจะได้ใช้แน่นอน

ส่วน Home Pod, AirPod รุ่นใหม่ และ iPod Touch ยังไม่ได้มีข้อมูลเปิดเผยส่วน macOS ซึ่งยังไม่มีข้อมูลว่าจะได้อัปเกรดช่วงไหน อาจจะยังถูกกั้กไว้ก่อนก็เป็นได้ ทั้งหมดนี้คือสรุปของ Apple Special Event ในค่ำคืนนี้ครับ

VDO : สรุป... iPhone 8,iPhone8 Plus, iPhone X ดี คุ้ม จริงเหรอ? โดยหนุ่ย พงศ์สุข และทีมงานสนุก - Part 1

อ่านเพิ่มเติมที่ http://hitech.sanook.com/1434169/

VDO : สรุป... iPhone 8,iPhone8 Plus, iPhone X ดี คุ้ม จริงเหรอ? โดยหนุ่ย พงศ์สุข และทีมงานสนุก - Part 2

อ่านเพิ่มเติมที่ http://hitech.sanook.com/1434165/

VDO : สรุป... iPhone 8,iPhone8 Plus, iPhone X ดี คุ้ม จริงเหรอ? โดยหนุ่ย พงศ์สุข และทีมงานสนุก - Part 3

อ่านเพิ่มเติมที่ http://hitech.sanook.com/1434169/

 อ่านข้อมูล iphone 8 ทั้งหมดเพิ่มเติมที่  http://hitech.sanook.com/tag/iphone 8/

อัลบั้มภาพ 119 ภาพ

อัลบั้มภาพ 119 ภาพ ของ สรุปงานเปิดตัว iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ตั้งแต่ต้นจนจบ พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ มีอะไรน่าสนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook