รู้จัก Android TV เป็นมากกว่าแค่ยก Android จากมือถือเข้าสู่ทีวี

รู้จัก Android TV เป็นมากกว่าแค่ยก Android จากมือถือเข้าสู่ทีวี

รู้จัก Android TV เป็นมากกว่าแค่ยก Android จากมือถือเข้าสู่ทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ถ้าพูดถึงเรื่องของ Smart TV หรือ TV ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้นั้น ก็มีมากมายหลายระบบปฏิบัติการ แต่สำหรับอีกระบบหนึ่งที่มีความคุ้นเคยเพราะว่า Android ก็มีระบบปฏิบัติการสำหรับทีวีในชื่อ Android TV ซึ่งครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะพามารู้จักกับ Android TV กันว่ามันมีดีอย่างไรและทำไมถึงต้องเลือกใช้

Android TV คืออะไร

ถ้าคุณนึกภาพของ Android Smart phone ออกแล้วล่ะก็ Android TV จะมีความคล้ายกัน คือการนำระบบปฏิบัติการ Android เข้าไปในทีวี เพียงแต่ว่าหน้าจอของ TV จะควบคุมด้วยรีโมตมากกว่าการสัมผัสหน้าจอ ทำให้รีโมตกับการจับเรื่องการเคลื่อนไหว ผ่านการโบกนั้นถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกสุด

และทุกวันนี้ในไทยถ้ามองถึง Android TV นั้นนอกจาก Sony แล้วยังมี TCL ได้นำ Android TV เข้ามาจำหน่ายในไทย

จุดเด่นของ Android TV ที่ต่างจากทีวีทั่วไป

เนื่องจากพื้นฐานของ Android TV นั้นคุณสามารถติดตั้ง Apps บางส่วนของ Android เข้าไปได้ ก็ทำให้โปรแกรมนั้นโดดเด่นอย่างมากในการใช้งาน และยังมีความเด่นตรงที่ถ้าคุณมีมือถือ Android ต้องการแชร์หน้าจอให้กับ Android TV สามารถทำได้ทันที แต่ต้องให้มือถือรองรับด้วย

นอกจากนี้ ทีวีมีการอัปเดตตามลักษณะของ Google ด้วยถ้าเกิดมีการเปลี่ยนแปลง ถือว่าค่อนข้างโดดเด่นและมีความสามารถครบเครื่องจบในที่เดียวและสร้างความแตกต่างจาก Smart TV

สิ่งที่ต้องปรับปรุงใน Android TV

แม้ว่าจะมีดีอยู่หลายเรื่องแต่จากที่ได้สัมผัสมาต้องบอกว่า การเปิดปิดทีวีก็ยังคงต้องใช้เวลา เหมือนกับ Smart TV อื่น ๆ ซึ่งใช้เวลาพอสมควร รวมไปถึง Content ที่นอกเหนือจาก YouTube แล้วอย่างอื่นถือว่าไม่ได้แพร่หลายเท่าไหร่

และ Apps บน Google Play Store ไม่ได้เยอะอย่างที่คิด มีเพียงบางอย่างที่ใช้ร่วมกันได้

สรุปสั้น ๆ ง่ายกับ Android TV ถือว่าเป็นอีกระบบปฏิบัติการหนึ่งของโทรทัศน์ที่มีพื้นฐานจาก Android บนมือถือ และมีการรวมความสามารถทั้ง Chromecast หรือจะเป็นการลงโปรแกรมบางอย่างเข้ากับทีวีได้ เสริมให้ทีวีฉลาดมากขึ้นและทำให้น่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น แต่สุดท้ายจะลงตัวกับคุณมากน้อยแค่ไหนก็ลองปรับใช้กันดูนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook