ส่อง!! 5 มือถือไร้กรอบที่มีราคาถูกกว่า iPhone X และขายก่อนแน่นอน

ส่อง!! 5 มือถือไร้กรอบที่มีราคาถูกกว่า iPhone X และขายก่อนแน่นอน

ส่อง!! 5 มือถือไร้กรอบที่มีราคาถูกกว่า iPhone X และขายก่อนแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นกระแสอย่างมากสำหรับมือถือที่ออกมารุ่นใหม่ต้องเป็นแบบให้พื้นที่หน้าจอเยอะระดับสุด ๆ ไปเลย จนเรียกได้ว่าเป็นกระแสของ Bezel less ฟีเวอร์ แต่ว่าถ้ามองถึงรุ่นที่ถูกกว่า iPhone X ที่ทำได้พอ ๆ กันจะมีตัวเลือกอะไรบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า

Samsung Galaxy Note 8 / S8, S8+

เรียกได้ว่าเป็นตัวตั้งตัวตีสำหรับมือถือจอไร้กรอบ โดยต้นปีได้มีการเปิดตัว Galaxy S8 และ S8 + ซึ่งมีขนาดหน้าจอใหญ่ พร้อมกับหน้าจอโค้งทั้ง 2 ด้านและใช้หน้าจอ AMOLED

แต่ถ้าอยากได้จอใหญ่กว่าจัดเต็มกว่าคงต้องเป็น Samsung Galaxy Note 8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ท่าจะดีกว่า

Essential Phone

แม้ว่ามือถือรุ่นนี้มีโอกาสน้อยมากที่จะเข้าไทย แต่ก็เป็นอีกความตั้งใจของผู้ให้กำเนิด Android  และมาพร้อมกับหน้าจอที่ไร้กรอบทั้งบนและล่าง เว้นแค่ตำแหน่งของกล้องหน้า จริง ๆ มันก็แหว่งไปนิดหน่อย

LG G6 / V30

LG ก็มีตัวเลือกของมือถือจอไร้กรอบให้เลือกเช่นกัน โดยต้นปีก็มี LG G6 ซึ่งเป็นมือถือจอแบบ Full Vision ขนาด 5.7 นิ้ว ที่มีบอดี้สวยงามและแข็งแรงทนทาน จุดเด่นคือกล้องหลังที่มุมมองกว้างมาก ปััจจุบัน LG G6 มีขายในไทยแล้ว ด้วยราคา 24,990 บาท

ส่วน LG V30 นั้นเป็นมือถือที่มีขนาดหน้าจอ 6 นิ้วแต่มีขนาดตัวเครื่องใหญ่เพียง 5.5 นิ้วและมีระบบสแกนลายนิ้วมือ พร้อมกับกล้องหลังที่ออกแบบเพื่อการถ่ายภาพมากได้ดี เพราะมีการใช้รูรับแสง F1.6 (ตอนนี้ยังไม่เข้าไทย แต่คิดว่าเร็ว ๆ นี้เจอกันแน่นอน)

Xiaomi Mi Mix 2

พัฒนาต่อจากรุ่นเดิมอย่าง Xiaomi Mi Mix ซึ่งมีข้อดีในเรื่องของหน้าจอขนาด 6 นิ้ว แม้จะเล็กลง แต่ได้อัตราส่วนเป็น 18:9 ซึ่งใหญ่กว่าเดิม พร้อมขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 835, RAM 6GB ความจำมีให้เลือกหลากหลาย แต่กล้องคือจุดเด่นคือ ได้เซนเซอร์ Sony IMX 386 พร้อมกับ ระบบกันสั่น 4 แกน

Huawei Mate 10

เป็นมือถืออีกรุ่นที่ยังไม่มีการเปิดตัวแต่มีเทคโนโลยีที่มีความกับ iPhone X ไม่น้อยเพราะ CPU Kirin 970 จะรองรับการแสดงผลแบบ AR ด้วย แต่ว่า อาจจะมีเทคโนโลยีที่ทำให้การใช้งานดูราบรื่นขึ้น พร้อมกับการตอบสนองวีดีโอแบบ 60FPS

และมือถือรุ่นนี้จะเปิดตัว 16 ตุลาคมนี้ แม้ว่าจะหลังกว่า iPhone X แต่เชื่อว่าพร้อมจำหน่ายก่อนวันเปิดจอง iPhone X แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook