5 สิ่งที่ iPhone X ยังตามหลังสมาร์ทโฟน Android อยู่

5 สิ่งที่ iPhone X ยังตามหลังสมาร์ทโฟน Android อยู่

5 สิ่งที่ iPhone X ยังตามหลังสมาร์ทโฟน Android อยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone X สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ Apple เปิดตัวตัวฟีเจอร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนใน iPhone รุ่นใด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าสมาร์ทโฟน Android จะไม่เคยมีฟีเจอร์ดังกล่าวนี้เลย

เรามาดู 5 สิ่ง ที่ iPhone X เพิ่งจะเปิดตัว หลังจากที่สมาร์ทโฟนฝั่ง Android มีมาก่อนหลายปีแล้ว (บางอย่างมีมาตั้งแต่ปี 2009 เลยทีเดียว)

1. จอ OLED display

สมาร์ทโฟน Android ได้ใช้หน้าจอ OLED มาหลายปีแล้ว เช่น Samsung ที่เริ่มใช้กับสมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy มาตั้งแต่ปี 2009 และในปี 2017 นี้เองที่ Apple ได้เริ่มใช้หน้าจอ OLED กับ iPhone X

การที่ Apple เปลี่ยนจากหน้าจอ LCD IPS แบบเดิม เป็น OLED นั้น จะช่วยทำให้สีของภาพที่แสดงออกมานั้นมีความสดใสมากขึ้น และใช้พลังงานน้อยลงด้วย

2. เทคโนโลยี Fast Charge

สมาร์ทโฟน Android บางรุ่น เริ่มใช้เทคโนโลยี QuickCharge ของ Qualcomm ตั้งแต่ปี 2013 และในที่สุด Apple ก็เริ่มเปิดตัวเทคโนโลยี Fast Charge สำหรับ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ในปี 2017

3. ชาร์จไร้สาย

สมาร์โฟน Android เริ่มใช้เทคโนโลยีการชาร์จไฟไร้สายมาตั้งแต่ปี 2013 และในปี 2017 ทาง Apple ก็ได้เปิดตัวเทคโนโลยีดังกล่าวสำหรับ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X เป็นครั้งแรก

4. ขอบจอบาง หรือไร้ขอบ

สมาร์ทโฟน Android เริ่มมีดีไซน์ขอบจอบางมาตั้งแต่ปี 2013 เช่น LG G3 หรือ Samsung Galaxy S4 เป็นต้น

5. จดจำใบหน้า

Samsung เคยเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าวใน Galaxy S8 แต่กลับประสบปัญหาด้านการใช้งานที่ยังไม่สมบูรณ์มากนัก แต่สำหรับ iPhone X นั้น ทาง Apple อ้างว่าได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของฟีเจอร์นี้เสียใหม่ โดย FaceID จะใช้ระบบกล้อง True Depth ที่มีเฉพาะใน iPhone X เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook