5 เหตุผลที่ทำให้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus น่าสนใจอยู่

5 เหตุผลที่ทำให้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus น่าสนใจอยู่

5 เหตุผลที่ทำให้ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus น่าสนใจอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้การพูดถึง iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X นั้นเป็นกระแสที่หลายคนนั้นติดตามกันอยู่แล้ว แต่เนื่องจากหลาย ๆ ประเด็นที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนสนใจรุ่นเดิมอย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อยู่ ทำไมน่ะหรอ มาดู 5 เหตุผลนี้กันเผื่อใช่สำหรับคุณ

สามารถคลิกที่นี่เพื่อชมรายละเอียดของ iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

ราคา iPhone 8 แพงเกินไป!!

 

แม้ว่าวันที่บทความนี้ออก iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ยังไม่ได้เปิดเผยราคาในไทย แต่ถ้าพิจารณาแล้ว iPhone 8 ก็ต้องมาคาแพงกว่า iPhone 7 อยู่แล้ว ก็อาจจะทำให้หลายบอกว่า เห็นราคาแล้วเอาของเก่าดีกว่า มันก็เป็นไปได้ เพราะ iPhone 7 นั้นเริ่มต้นที่ 22,500 บาท และ iPhone 7 Plus เริ่มต้นที่ 27,500 บาท ถือว่าค่อนข้างถูกพอสมควร

แบตเตอรี่น้อยลง

 

จากข้อมูลที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า iPhone 8 นั้นมีแบตเตอรี่ที่เล็กลงกว่า iPhone 7 ถึง 8% เลยทีเดียวเรียกได้ว่าขนาดของเครื่องนั้นไม่ได้แตกต่างจากเดิม การลดขนาดของแบตเตอรี่ ก็ทำให้หลายคนหวั่นใจว่า จะใช้พอไหม

สุดท้ายแล้วถ้าอยากได้แบตเตอรี่ความจุเยอะ ๆ ก็ต้องเลือก iPhone 7 อยู่ดี

สีสันของ iPhone 7 เยอะและน่าสนใจกว่า

 

เนื่องจากการปรับราคาใหม่ของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ยังคงมีสี Jet Black, ดำด้าน, Rose Gold, เงิน และ ทอง ถือว่าค่อนข้างเยอะอยู่ เมื่อเทียบกรุ่นใหม่ที่ให้มาแค่ 3 สีเท่านั้น ก็อาจจะทำให้หลายคนนั้นบอกว่าเมื่อรุ่นเก่าสีเยอะกว่า ก็ทำให้อาจจะมี

สเปคปัจจุบัน iPhone 7 ก็เพียงพอแล้ว

 

สำหรับสเปคนั้น iPhone 8 นั้นใช้หน่วยประมวลผล Apple A11 Bionic ซึ่งแรงขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม และประหยัดไฟขึ้นเล็กน้อย เพียงแต่ว่า เรื่องของ RAM, ความจำในตัว และกล้องนั้น ถ้าคุณใช้ iPhone 7 ก็ถือว่าเทียบเท่า และสามารถใช้งานบน iOS11 ได้เหมือนกัน จึงเป็นเหตุผลที่ iPhone 7 ก็ยังน่าสนใจอยู่

ภาพรวม iPhone 8 ไม่ได้ฉีกหนีจาก iPhone 7 สักเท่าไหร่

ถ้าพิจารณากับรูปร่างหน้าตาของ iPhone 7 กับ iPhone 8 แล้วหลายคนบอกว่ามันไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ รวมถึงสเปคที่มีการเปลี่ยนแปลง CPU รุ่นใหม่เท่านั้นเอง จึงทำให้ โดยภาพรวมไม่ได้แตกต่างอะไรจากเทคโนโลยีของเดิมที่เล่าใหม่เท่าไหร่ ยกเว้น ถ้าคุณต้องการสัมผัสเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) บน iPhone ใหม่ 

ส่วนกล้องนั้นก็ยังคงเดิมทุกอย่างแม้ว่าจะเปลี่ยนเซนเซอร์ให้รับแสงได้ดีขึ้นก็ตาม

แม้ว่า iPhone 8 นั้นอาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเยอะจนทำให้คนจำนวนไม่น้อยยังหันกลับไปที่ iPhone 7 ในแงมุมของราคาและโปรโมชั่น ที่คุ้มค่ากว่า และกว่า iPhone 8 จะเข้าจำหน่ายในไทย คาดว่าอีก 1 – 2 เดือนกว่าจะเข้ามา ถ้าใครใจร้อนไม่อยากรอ การซื้อ iPhone 7 ตอนนี้ถือว่าคุ้มอยู่ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook