5 สิ่งที่ควรรู้ และต้องทำ ก่อนที่จะอัปเดท iOS 11 เวอร์ชั่นล่าสุด

5 สิ่งที่ควรรู้ และต้องทำ ก่อนที่จะอัปเดท iOS 11 เวอร์ชั่นล่าสุด

5 สิ่งที่ควรรู้ และต้องทำ ก่อนที่จะอัปเดท iOS 11 เวอร์ชั่นล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ได้เวลาที่สาวก iOS ตัวจริงคงจะตั้งตารอคอยการมาของ iOS11 อยู่แน่นอนเพราะมันจะมาในวันที่ 19 กันยายน แต่ถ้าเทียบเป็นเวลาประเทศไทยจะตรงกับวันที่ 20 กันยายน ระหว่างรอนั้น ทีมงาน Sanook! Hitech ก็มี 5 ข้อที่ต้องรู้และควรทำก่อนอัปเดตทระบบปฏิบัติการใหม่นี้บ้าง

ios11_1

ชาร์จแบตเตอรี่ต้องพร้อมอัปเดท

เนื่องจาการอัปเดทระบบปฏิบัติการมือถือควรจะมีปริมาณแบตเตอรี่เกิน 50% ขึ้นไป เพื่อให้เครื่องไม่ดับระหว่างการอัปเดท แต่ถ้ามีการอัปเดทจริง ๆ ถ้าชาร์จแบตฯให้เต็มได้จะดีกว่า

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตต้องพร้อม

ปกติการ Update ระบบปฏิบัติการ โดยเฉพาะ iOS นั้นจะต้องเชื่อมต่อกับ WiFi เพื่อความเสถียร แต่ว่าถ้าบางคนไม่สะดวก สามารถใช้มือถือเครื่องอื่นกระจายแล้วโหลดได้เช่นกัน แต่ก็จะเสียจำนวน Data นะครับ

จัดการข้อมูลที่เกินความจำเป็น

ความจำของเครื่องเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ระบบปฏิบัติการ Update ไม่ได้หากมีพื้นที่น้อยเกินไป ควรจะจัดการให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้น เช่นย้ายรูปไปเก็บบน Cloud ลบ Apps ที่ไม่ได้ใช้ หรือจะเป็นการลบข้อความออกก็ช่วยได้เช่นกันครับ

ไม่ควรเล่น/ใช้งานเครื่องระหว่างโหลด

เพราะระหว่างการเล่นเกมอยู่นั้นจะทำให้พลังงานของเครื่องลดลงและเกิดการใช้งานพื้นที่จนทำให้การ Download หยุดไป ซึ่งอาจจะส่งผลเสียทำให้การอัปเดทระบบปฏิบัติการ ไม่สมบูรณ์

รีสตาร์ทเครื่องก่อนโหลด

เนื่องจากเครื่องของคุณอาจจะมีการเปิด Application ค้างไว้อยู่หลายตัวก็อาจจะหน่วงเครื่องทำให้การอัปเดทนั้นทำได้ไม่รวดเร็วพอ การที่ Restart เครื่องนั้นถือว่าเป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจและควรทำอย่างยิ่งเลยล่ะครับ

วิธีการนั้นทำได้ง่าย ๆ แค่กดปุ่ม Power แล้วสไลด์ปิด จากนั้นกดเปิดเครื่องใหม่

5 ข้อนี้หากปฏิบัติตามแล้วจะทำให้การ Update ระบบปฏิบัติการบนมือถือราบรื่นไม่ติดขัด แถมลดปัญหาเรื่องความจำเต็มไม่สามารถโหลดข้อมูลได้อีกด้วย

แต่คำแนะนำจริง ๆ แล้ว สำหรับ iOS11 ถ้าไม่รีบร้อนก็ค่อย ๆ อัปเดทไปจะดีกว่านะครับ เพราะวันแรกคนจะโหลดเยอะนิดนึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook