สัมผัสแรก Sony Xperia XZ1 มือถือรองท็อปที่โดดเด่นเรื่องการถ่ายรูปแบบ 3D แบบเรียวไทม์ที่สะดวกสุด

สัมผัสแรก Sony Xperia XZ1 มือถือรองท็อปที่โดดเด่นเรื่องการถ่ายรูปแบบ 3D แบบเรียวไทม์ที่สะดวกสุด

สัมผัสแรก Sony Xperia XZ1 มือถือรองท็อปที่โดดเด่นเรื่องการถ่ายรูปแบบ 3D แบบเรียวไทม์ที่สะดวกสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้ว Sony ก็ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดที่ส่งตรงจากงาน IFA 2017 อย่างเช่น Xperia XZ1, Xperia XZ1 Compact ที่มีเทคโนโลยีล้ำยุคเช่นการถ่ายภาพแบบ 3 มิติ ที่ใช้งานได้จริง พร้อมกับน้องเล็กอย่าง Xperia XA1 Plus ทั้งนั้นจะน่าสนใจแค่ไหน มาดูกันเลยดีกว่า

เริ่มจาก Sony Xperia XZ1 กันก่อน

โดยมือถือรุ่นนี้จะเป็นตัวเดียวที่พร้อมขายในงาน Thailand Mobile Expo 2017 ที่จะจัดระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 1 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ด้วยหน้าจอของเครื่องมีขนาด 5.2 นิ้วพร้อมกับหน่วยประมวลผลภาพจาก X-Real Engine และรองรับการแสดงผลภาพ HDR จึงไม่ต้องแปลกใจว่า ทำไมหน้าจอถึงคมชัดทุกมุมมอง

 

ตัวเครื่องมีความบางเฉียบเพียง 7.4 มิลลิเมตรเท่นั้นพร้อมกับบอดี้แบบ Loop Surface ซึ่งทำให้ด้านบนและล่างโค้งมนสัมผัสได้อย่างดี ด้านข้างออกแบบได้สมดุล ฝั่งซ้ายมีช่องใส่ซิมคู่ พร้อมกับ Micro SD และฝั่งขวามีปุ่มปรับระดับเสียงพร้อมกับปุ่ม Power พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ และมีปุ่ม Shutter ด้านล่าง

 

ส่วนช่องเสียบชาร์จเป็น USB-C และมีช่องเสียบหูฟัง ภาพรวมด้วยความที่ตัวเครื่องบางลงอย่างมากทำให้น้ำหนักเครื่องเบาและจับได้ถนัดมือ แถมกันน้ำได้ในมาตรฐาน IP65/IP68 และมีสีให้เลือกทั้งหมด 4 สีคือ Moonlit Blue, Venus Pink, Warm Sliver และ Black

 20170919_144136
20170919_144141
20170919_144216

ส่วนประสิทธิภาพ ของเครื่องเนื่องจากใช้สเปคเดียวกัน Xperia XZ Premium นั่นคือ Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4GB ความจำในตัว 64GB เพิ่มความจำในตัว ได้ด้วย Micro SD รองรับ 4G LTE Cat 16 อีกตางหาก ฉะนั้น แรงขนาดนี้ลูกเล่นของมันก็ไม่ธรรมดา

 

คุณสมบัติเด่นของ Sony Xperia XZ1

Sony Xperia XZ1 และ Xperia XZ1 Compact เป็นมือถือรุ่นแรกของ Sony ที่ใช้ Android 8.0 Oreo มาในกล่อง และครอบด้วย UI ของ Sony ที่ให้ความลื่นไหลดีอยู่แล้ว

img_2134

แต่สำหรับ Sony Xperia XZ1 และ XZ1 Compact จะมีลูกเล่น 3D Creator ซึ่งเป็นการรวมเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) และ VR (Virtual Reality) จึงทำให้สามารถถ่ายภาพในรูปแบบจำลองให้เหมือนจริง และสามารถนำไปใส่เป็นสติ๊กเกอร์ 3D รวมไปถึงการพิมพ์ภาพ 3 มิติจากเครื่องพิมพ์วัตถุ ผ่าน Google Play Store ได้ ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ตื่นเต้นที่สุดของเครื่องรุ่นนี้แล้ว

img_2160

แต่ว่ามีข้อติกับการถ่ายภาพ 3D Creator เล็กน้อยคือ ถ้าต้องการให้เนียน คนที่ถูกถ่ายต้องอยู่นิ่งเหมือนกับถูก Staff เป็นหุ่นขี้ผึ่งไว้เลย เพื่อความเรียบเนียน แต่ถ่ายแค่ 5 นาทีก็เสร็จแล้ว ซึ่งถือว่าไวแล้วนะครับ

นอกนั้นตัวเครื่องยังสามารถถ่ายวีดีโอแบบ Super Slowmotion ได้ที่ 960 FPS และมีเทคโนโลยี Motion Eye ที่ยกมาจากมือถืออย่าง Xperia XZ Premium คุณภาพของภาพถือว่าดีสังเกตได้จากตัวอย่างภาพได้

ส่วนระบบเสียงนั้น รองรับ Hi Res Audio พร้อมกับเทคโนโลยีเสียงแบบ DSEE HX ที่ช่วนปรับแต่งคุณภาพเสียงปกติให้สูงขึ้นได้ และนอกจากนี้ยังมี S Force Front Surround และระบบ DNC ลดเสียงรบกวนได้ และเชื่อมต่อกับ PS4 สามารถเล่นเกมได้อีกด้วย

โดยราคาของ Sony Xperia XZ1 เคาะอยู่ที่ 22,900 บาท ถือว่าถูกเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับมือถือที่ใช้ CPU จาก Qualcomm Snapdragon 835 ที่น่าสนใจไม่เบา โดยให้คุณเป็นเจ้าของได้ในงาน Thailand Mobile Expo 2017 ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน – 1 ตุลาคมนี้

 

นอกจากนี้ถ้าใครบอกว่า Xperia XZ1 นั้นใหญ่ไป ก็มีทางเลือกอย่าง Xperia XZ1 Compact มือถือจอเล็กเพียง 4.6 นิ้วพร้อมกับความละเอียด HD แต่ไส้ในเป็นของ Sony Xperia XZ1 ทุกประการ แต่จะแตกต่างในเรื่องของกล้องหน้าที่สามารถถ่ายภาพแบบ Super Wide โดยความกว้างมากสุดที่ 120 องศา โดยมีให้เลือก 2 สีคือ Horizon Blue และ สีดำ ส่วนราคานั้นรอเปิดอีกครั้งในเดือนตุลาคม

 

ปิดท้ายกับ Xperia XA1 Plus ที่มีการเปลี่ยนแปลงโดยใช้หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด Full HD พร้อมกล้องหลังขนาด 23 ล้านพิกเซล และมีกล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซล สามารถเปิดกล้องได้ในเวลา 0.6 วินาที พร้อมกับดีไซน์สวย และมีให้เลือกทั้งหมด 4 สีคือ ทอง ฟ้า ดำ และชมพู ราคาจะเผยในเดือนตุลาคมนี้

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ

อัลบั้มภาพ 93 ภาพ ของ สัมผัสแรก Sony Xperia XZ1 มือถือรองท็อปที่โดดเด่นเรื่องการถ่ายรูปแบบ 3D แบบเรียวไทม์ที่สะดวกสุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook