เตรียมพบมหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดใน SEA กับ Digital Thailand Big Bang 2017 21 – 24 ก.ย. นี

เตรียมพบมหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดใน SEA กับ Digital Thailand Big Bang 2017 21 – 24 ก.ย. นี

เตรียมพบมหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดใน SEA กับ Digital Thailand Big Bang 2017 21 – 24 ก.ย. นี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีก 1 มหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลที่กำลังจะเกิดขึ้นในไทยวันที่ 21 – 24 กันยายนนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) เป็นเจ้าภาพในการจัดงานนิทรรศการนานาชาติ Digital Thailand Big Bang 2017

ภายใต้แนวคิด Digital Transformation Thailand โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน

จัดเป็นงานมหกรรมการแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มุ่งเน้นเรื่องการผลักดันทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน ภาควิชาการ และภาคประชาสังคม ให้เกิดความพร้อมรับมือมองเห็นภาพการเปลี่ยนผ่านประเทศไทยสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้มีความเข้มแข็ง สร้างโอกาสทางธุรกิจ ไปจนถึงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทยเชื่อมโยงสู่เวทีโลก

แผนที่ภายในงาน (คลิกเพื่อดูภาพใหญ่)

กิจกรรมภายในงาน

ซึ่งภายในงานนี้จะมีตัวแทน International Telecommunication Union (ITU) จากหลากหลายประเทศทั่วโลก, Exhibitor ร่วมจัดแสดงงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดทันสมัยที่คิดค้นโดยคนไทยและต่างชาติกว่า 200 ราย และสุดยอดไฮไลท์การจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมสุดล้ำที่จะเผยอนาคตด้านดิจิทัลในไทยเป็นครั้งแรก และกลุ่มผู้ประกอบการ Startups จาก 15 ประเทศ ร่วมแสดงออกบูธและร่วมกิจกรรม Pitchingการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ Startup Mentoring เปิดสอนคลาสสดบนเวที พร้อมเปิดกิจกรรมการแข่งขัน“บิ๊กแบงแมทซ์”ศึกการแข่งขันชิงความเป็นแชมป์แห่งยุคดิจิทัล กับ 4 ประเภทยอดนิยม อาทิ การแข่งขันสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมและเทคโนโลยีประเภท IoT, การแข่งขันเกม eSports, การแข่งขันโดรน และการแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย (RESCUE CHALLENGE) เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมเกือบ 8 แสนบาท รวมทั้งกิจกรรม JOB FEST ที่เปิดโอกาสให้กับนักศึกษาและบัณฑิตจบใหม่ได้มาสมัครงานกับบริษัทชั้นนำต่างๆ ของประเทศ

Zone 1 – Digital Ecosystem

Digital Ecosystem ระบบนิเวศทางด้านดิจิทัล ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เพื่อเข้าสู่การปฏิรูปเศรษฐกิจในยุค 4.0 องค์ประกอบที่สนับสนุนโดยภาครัฐบาล เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมทางด้านดิจิทัลในประเทศไทย ให้ก้าวไกล ทัดเทียม ต่างประเทศ เพื่อเกื้อหนุน ผลักดัน ทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดเป็นแรงบันดาลใจและผลักดัน เพื่อเป็นรากฐานสร้างประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ นับเป็นความสำเร็จครั้งแรกกับการพบปะของ Global Entrepreneurship Network (GEN) ซึ่งถือเป็นสมาคมสตาร์ทอัพโลก องค์กรไม่แสวงหากำไรที่ทำหน้าที่สร้างเครือข่ายของสตาร์อัพใน 165 ประเทศทั่วโลก

Zone 2 – Digital Community & Smart City

นำเสนอภาพรวมของ Digital Community & Smart City แบ่งออกเป็น

Digital Community การทำให้เกิดภาพความเข้าใจของการสร้างโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีและสื่อดิจิทัลด้วยความเท่าเทียมของทั้งสังคมเมืองและชนบท เพื่อสร้างการยกระดับการใช้ชีวิตที่เท่าเทียม ก่อให้เกิดนวัตกรรมและธุรกิจ แบบใหม่ๆได้ ด้วยการเข้าถึง Digital Service และสร้าง e-commerce ของตนเองได้ Smart City การนำเสนอสังคมเมืองที่จำลองเมืองอัจฉริยะด้วยการใช้นวัตกรรมที่เกิดจากเทคโนโลยีที่สนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้เห็นภาพของเมืองอัจฉริยะที่จะเกิดขึ้นในรูปแบบที่เข้าใจง่าย Zone 3 – Digital Park

Digital Park

เขตเศรษฐกิจแห่งใหม่ จ.ชลบุรี ศูนย์กลางการลงทุนและการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านดิจิทัล โดยทางรัฐบาลพร้อมภาคเอกชนได้วางแผนการสร้างเมืองใหม่แห่งนี้ให้มีระบบการคมนาคมเดินทางเข้าถึงได้อย่างสะดวก เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร ต่อติดทุกพื้นที่สำคัญภายในเขต Digital Park อันได้แก่

Innovation Space พื้นที่การสร้างสรรค์เรียนรู้และทดลองนวัตกรรมดิจิทัลที่รวมเอาบริษัทน้อยใหญ่มาเปิดดำเนินการบนพื้นที่แห่งนี้ Smart Living พื้นที่อยู่อาศัยที่มอบความสะดวกสบายด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะพร้อมแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำรวมถึงศูนย์กีฬาเพื่อกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย

Digital Academy และ University 4.0 พื้นที่รวบรวมสถาบันศึกษาที่ฟูมฟักบุคคลากรที่สนใจเรียนรู้การผลิต และพัฒนานวัตกรรมดิจิทัล โดยใช้สื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยทัดเทียมนานาประเทศ

Zone 4 – Digital Playgroud

Digital Playgroud พื้นที่แห่งการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์จากนวัตกรรมและเทคโนโลยีในปัจจุบัน นำสู่การคิดค้นต่อยอดเพื่อสร้างสิ่งใหม่ๆในอนาคต ผ่านการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีอยู่จริงให้ผู้ชมได้สัมผัสด้วยตนเอง เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้โดยตรงผ่านการใช้งาน นอกจากจะได้เล่น ได้ลอง และได้รู้จักแล้ว ยังได้ทำความเข้าใจในเบื้องต้นผ่านสื่อมัลติมีเดียและบอร์ดนิทรรศการที่อธิบายภาพรวมการทำงาน ตลอดจนบทบาทที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมเหล่านี้มีต่อชีวิตของเราในปัจจุบัน สำหรับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่คัดสรรมานั้น ล้วนเป็นเรื่องที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และมีแนวโน้มในการพัฒนาต่อไปได้ไม่สิ้นสุดในอนาคต

ภายใน Digital Playground ประกอบไปด้วย เทคโนโลยีและนวัตกรรม 4 ส่วนหลักๆ ได้แก่

Internet of Things Artificial Intelligence and Automation Virtual Reality 3D Printing

โดยภายในงานนี้ก็จะมี Guest Speaker มากมายขึ้นมาแบ่งปันประสบการณ์การด้านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลระดับนานาชาติ นำโดยผู้นำประเทศของไทย โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกด้วย

ปิดท้ายอีกครั้งสำหรับผู้ที่สนใจงาน Digital Thailand Big Bang 2017 สามารถเดินทางไปร่วมงานได้ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 21 – 24 กันยายนนี้ คนรักเทคโนโลยีห้ามพลาด! สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook