7 สิ่งที่ iPhone X ทำได้เหนือกว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

7 สิ่งที่ iPhone X ทำได้เหนือกว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

7 สิ่งที่ iPhone X ทำได้เหนือกว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่า iPhone X เปิดตัวพร้อมกับ iPhone 8 และหลายคนก็ให้ความสนใจมากกว่า iPhone 8 อยู่ไม่น้อย แต่สิ่งที่หลายคนไม่รู้ว่า 7 สิ่งนี้ iPhone X จะทำได้เหนือกว่า iPhone 8

จอภาพ OLED แสดงผล HDR

สำหรับหน้าจอของ iPhone X เป็นแบบ Super Retina HD ที่ใช้เทคโนโลยีของจอแบบ OLED ที่เรียกได้ว่าสว่างและสดใสกว่าเดิม แถมสว่างกว่าเดิม

นอกจากนี้ยังรองรับกับเทคโนโลยี HDR  ที่ทำให้การแสดงผลหนังนั้นสมจริงที่สุด

แบตเตอรี่อยู่ได้นานกว่า iPhone 8

แบตเตอรี่ของ iPhone X นั้นถ้ามองในขนาดตัวเครื่องอาจจะไม่ได้แตกต่างอะไรจาก iPhone 8 แต่ว่าสิ่งที่ iPhone X เหนือกว่าคือเรื่องของจอภาพซึ่งทำให้ระบบจัดการพลังงานนั้นได้ดีกว่า จึงประหยัดไฟกว่านั่นเอง

ระบบกันสั่น สำหรับเลนส์คู่

กล้องหลังของ iPhone X ยังคงให้กล้องแบบเลนส์คู่โดยแบ่งเป็นระยะ Tele กับ Wide เหมือน iPhone 7 Plus แต่นอกจากรูรับแสงที่น้อยกว่าในเลนส์บางตัวแล้ว ยังให้ระบบกันสั่นทั้ง 2 เลนส์มาด้วย

Face ID

ถ้าไม่ใช่ iPhone X ก็จะไม่มีฟีเจอร์นี้อย่างแน่นอน เพราะระบบสแกนใบหน้าของ iPhone X ถือว่าล้ำหน้ามาก โดยการสแกนนั้นจะเป็นการหารูทั้งหมดว่า 30,000 รู แต่ไม่จำเป็นต้องเห็นหมด เพราะ Apple เข้าใจเรื่องการแต่งตัวของคนเราดีอยู่แล้ว

แต่ว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus มีเฉพาะระบบสแกนลายนิ้วมือเท่านั้น

Portrait Mode สำหรับกล้องหน้า

แม้ว่าสเปคกล้องหน้าของ iPhone 8 และ iPhone X จะไม่ได้แตกต่างจาก iPhone 7 สักเท่าไหร่ แต่ในเรื่องของการถ่ายภาพบุคคลที่ทำหน้าชัดหลังละลายได้นั้น iPhone X เป็นรุ่นเดียวที่ทำได้ แม้กระทั่งการถ่าย Selfie อีกด้วย

Portrait lighting สำหรับกล้องหลัง

เป็นฟีเจอร์ถ่ายภาพหากสภาพแสงแตกต่างกัน กล้องจะทำให้หน้าของเรานั้นสว่างขึ้นแบบเห็นได้ชัดโดยให้พื้นหลังสว่างน้อยกว่าด้านหน้า ก็ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ก้าวไปอีกขั้นของกล้องหลังใน iPhone

Animoji

เป็นฟีเจอร์ที่ติดตั้งเฉพาะ iPhone X เท่านั้นถือว่าเป็นฟีเจอร์สำคัญอย่างมากในการช่วยเติมเต็มให้ iPhone X น่าสนใจ สามารถส่ง Emoji เคลื่อนไหว แต่สุดท้ายคือหน้าของเราเองได้เก๋ ๆ กว่า iPhone รุ่นปกติที่ทำได

แม้ว่าจะมีข้อแตกต่างกันทั้งหมด 7 เรื่องแต่การตัดสินใจของ iPhone รุ่นใหม่ว่าจะเป็นเครื่องไหน ก็ขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของคุณเองจะดีกว่าจ่ายไปแล้วได้ไม่คุ้มเสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook