สรุป 11 ฟีเจอร์เด็ดของ iPhone บน iOS 11 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด

สรุป 11 ฟีเจอร์เด็ดของ iPhone บน iOS 11 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด

สรุป 11 ฟีเจอร์เด็ดของ iPhone บน iOS 11 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุป 11 ฟีเจอร์เด็ดของ iPhone บน iOS 11 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด กับการพลิกโฉมดีไซน์ และเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ให้มากขึ้น พร้อมให้ดาวน์โหลดทั่วโลกแล้ววันนี้!

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iOS 11 มาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2017 ที่ผ่านมา ล่าสุดในวันนี้ Apple ก็ได้ปล่อยตัวอัปเดต iOS 11 เวอร์ชัน Official ออกมาให้ผู้ใช้ iOS ได้ดาวน์โหลดกันแล้ว เราจึงสรุปฟีเจอร์เด็ดของ iPhone บน iOS 11 มาให้ทุกท่านได้รับชมกันว่ามีอะไรเพิ่มเข้ามาใหม่บ้าง ติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยครับ

 Control Center รูปแบบใหม่

1


แถบ Control Center บน iOS 11 ได้รับการปรับรูปแบบใหม่ทั้งหมด โดยผู้ใช้สามารถปรับแต่งเมนูลัดต่างๆ ได้ด้วยตนเอง โดยไปที่ Settings → Control Center → Customize Controls

 ไอคอนแอปพลิเคชันแบบใหม่

2


แอปพลิเคชันบางแอปบน iOS 11 ได้รับการ Redesign ใหม่ เช่น App Store, iTunes Store หรือ Maps ส่วน Font แบบใหม่จะมีขนาดใหญ่ และหนาขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วน Dock สำหรับแอปพลิเคชันด้านล่างก็จะลบชื่อแอปนั้นๆ ออกไปด้วย

 หน้าจอแสดง Notification และ Lock Screen ถูกรวมเป็นหน้าเดียวกัน

3


หน้าจอ Lock Screen และแถบแสดงการแจ้งเตือน (ที่ต้องลากนิ้วลงมาจากหน้าจอหลัก) ถูกรวมไว้เป็นหน้าเดียวกัน ซึ่งแถบ Notification ถูกเปลี่ยนชื่อให้เรียกว่า Cover Sheet

 เมนูใน App Store ปรับดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

4


App Store บน iOS 11 ถูกปรับดีไซน์แบบใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดู หรือค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายมากขึ้น 

 Siri เพิ่มภาษาใหม่

5


ผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Siri ได้เพิ่มการแปลภาษาใหม่เข้ามาถึง 5 ภาษา (แปลจากภาษาอังกฤษ) คือ จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี และสเปน พร้อมทั้งใช้ผู้ให้เสียงคนใหม่อีกด้วย

 Portrait Mode ถ่ายได้ดีขึ้น และไฟล์ภาพถ่ายใช้พื้นที่น้อยกว่าเดิม

6


iOS 11 พัฒนาประสิทธิภาพกล้องถ่ายภาพบน iPhone 7 Plus ให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะ Portrait Mode ที่สร้างระยะชัดลึก-ชัดตื้นได้ดียิ่งกว่าเดิม พร้อมทั้งรองรับระบบ OIS, HDR และไฟแฟลชแบบ True Tone แล้ว นอกจากนี้ ไฟล์ภาพถ่าย และวิดีโอที่ถ่ายบน iOS 11 จะมีขนาดเล็กลงถึง 50% ช่วยประหยัดพื้นที่หน่วยความจำไปได้เยอะมากทีเดียว

 เพิ่มลูกเล่นให้กับ Live Photos

7


Live Photos มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่เข้ามา เช่น Loop, Bounce หรือการทำ Long Exposure แบบเดียวกับกล้อง DSLR หรือการเพิ่มเอฟเฟกต์ตกแต่งรูปหลังจากถ่ายเสร็จก็มีเช่นเดียวกัน

 ฟีเจอร์ห้ามรบกวนขณะขับรถ

8


Apple ต้องการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ Do not disturb while driving เข้ามา โดยตัวไอโฟนจะปิดการแจ้งเตือน และสัญญาณทุกอย่าง ถ้าหากมีใครโทรเข้าก็จะมีข้อความบอกเท่านั้น

 Lane Guidance และบอกแผนที่แต่ละชั้นได้แล้วใน Maps

9


แอปพลิเคชัน Maps บน iOS 11 สามารถเลนการขับรถได้แล้วว่าควรอยู่เลนไหนก่อนถึงทางเลี้ยว หรือทางแยก ส่วนการแสดงแผนที่ภายในอาคารก็มีมาให้ด้วยเช่นกัน โดย Maps จะแสดงแผนผังของแต่ละชั้นภายในอาคารขนาดใหญ่ เช่น สนามบิน หรือห้างสรรพสินค้า

 คีย์บอร์ดสามารถพิมพ์ด้วยมือเดียวได้แล้ว

10


iOS 11 อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ที่ชอบใช้งานไอโฟนด้วยมือข้างเดียวมากขึ้น ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ one-hand typing มาให้สำหรับคีย์บอร์ดบน iOS 11 โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ทันทีจากเมนูการเปลี่ยนภาษา

 แอปพลิเคชัน Files สำหรับการจัดการไฟล์ที่ง่ายขึ้น

11


Files เป็นแอปพลิเคชันตัวใหม่บน iOS 11 โดยถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้จัดการไฟล์ที่อยู่บน iCloud, Dropbox หรือ Google Drive ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น 

 สำหรับฟีเจอร์ทั้งหมดข้างต้นนี้เป็นเพียงไฮไลท์สำคัญของ iOS 11 เท่านั้น ซึ่งภายในระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่นี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกมากมายทีเดียว ซึ่งผู้ใช้ไอโฟนทุกท่านสามารถอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS 11 กันได้แล้ววันนี้ โดยรองรับตั้งแต่ iPhone 5s เป็นต้นไป ส่วนวิธีการอัปเดตก็สามารถทำได้ผ่านทาง OTA โดยไปที่ Settings > General > Software Update หรือเชื่อมต่อไอโฟนกับคอมพิวเตอร์แล้วอัปเดตผ่านทาง iTunes ก็ได้เช่นกันครับ

- รวมรายชื่อไอโฟนที่สามารถอัปเดต iOS 11 ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook