iPhone 8 Plus ทุบสถิติ DxO ขึ้นแท่นกล้องสมาร์ทโฟนที่ ดีที่สุด เท่าที่เคยทดสอบมา

iPhone 8 Plus ทุบสถิติ DxO ขึ้นแท่นกล้องสมาร์ทโฟนที่ ดีที่สุด เท่าที่เคยทดสอบมา

iPhone 8 Plus ทุบสถิติ DxO  ขึ้นแท่นกล้องสมาร์ทโฟนที่ ดีที่สุด เท่าที่เคยทดสอบมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DxO Labs ได้ทำการทดสอบกล้อง iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้น ถือว่ายอดเยี่ยมมากทีเดียว

DxO Labs บริษัทด้านภาพถ่ายสัญชาติฝรั่งเศสที่ทดสอบและจัดอันดับกล้องถ่ายภาพทุกประเภท ได้ระบุว่ากล้อง iPhone 8 Plus ของ Apple เป็นกล้องอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่บริษัทเคยทดสอบมา โดยทำคะแนน DxOMark Mobile ได้ทั้งสิ้น 94 คะแนน ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของบริษัท เหนือกว่า Google Pixel และ HTC U11 ที่ทำได้ 90 คะแนน ส่วน iPhone 8 นั้นทำได้ 92 คะแนน

iPhone 8 Plus ทำคะแนนในส่วนภาพถ่ายไปได้ 96 คะแนน ซึ่งมากกว่า Google Pixel ที่ทำได้ 91 คะแนน แต่ในส่วนของวิดีโอนั้นทำไปได้ 89 คะแนน ซึ่งน้อยกว่า HTC U11 และ Google Pixel ที่ทำได้ 91 คะแนน

สรุป ข้อดี และข้อเสีย ของกล้อง iPhone 8 Plus ข้อดี (ภาพถ่าย) การถ่ายภาพ HDR มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยทดสอบมา การตรวจจับใบหน้าทำได้อย่างยอดเยี่ยมและแม่นยำ การซูมทำได้ดีที่สุดเท่าที่เคยทดสอบมา เอฟเฟค Bokeh ดีที่สุดเท่าที่เคยที่เคยทดสอบมาในอุปกรณ์เคลื่อนที่ แต่ยังสามารถพัฒนาได้มากกว่านี้อีก ข้อเสีย (ภาพถ่าย) สีค่อนข้างจืดไปในที่แสงน้อย มีปัญหา ออโต้โฟกัส ในบางจุด

ข้อดี (วิดีโอ) มีความเสถียรดีมาก มี Exposure ที่ดีที่สุดในบรรดาอุปกรณ์ของ Apple แต่ยังไม่ดีที่สุดในกลุ่มสมาร์ทโฟน การเรนเดอร์สีในทุกสภาพแสงทำได้ดีมาก ตรวจับใบหน้าได้ดีในที่แสงมาก ข้อเสีย (วิดีโอ) มีปัญหา Exposure ในบางจุด ยังเห็น Noise ในที่แสงน้อยได้ชัดเจนอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook