รีวิว Pixels CCTV Wifi Kit W Series กล้องวงจรปิดไร้สาย คุณภาพ Full HD

รีวิว Pixels CCTV Wifi Kit W Series กล้องวงจรปิดไร้สาย คุณภาพ Full HD

รีวิว Pixels CCTV Wifi Kit W Series กล้องวงจรปิดไร้สาย คุณภาพ Full HD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมเพิ่งได้รับโทรศัพท์จาก Pixels CCTV ครับว่าผลตอบรับกล้องวงจรปิดไร้สายที่แบไต๋เคยทำคลิปไปนั้นดีมาก เมื่อกระแสดีแบบนี้ทาง Pixel CCTV จึงไม่รอช้า รีบส่งกล้องรุ่นใหม่ที่สเปกดีขึ้น จับกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการภาพละเอียดขึ้นออกมา แล้วส่งมาให้เรารีวิวกันในวันนี้ครับ!

จุดเด่นของกล้องรุ่นใหม่อย่าง Pixels Wifi Kit W Series คือความละเอียด 2 ล้านพิกเซล หรือ Full HD 1080p ครับ ก็ละเอียดมากพอที่จะดูรูปพรรณสัณฐานของคนในภาพได้ชัดเจนขึ้น ผมลองกดแบบเต็มจอให้ดูครับ จะเห็นว่าให้ภาพคมชัดมาก ทั้งกลางวันและกลางคืนที่กล้องจะฉายแสง Infarred อัตโนมัติเพื่อให้ภาพสว่างขึ้นครับ และจะจับภาพได้ไกลขึ้นถ้ามีแสงไฟจากแหล่งอื่นๆ มาช่วย

กล้องไม่ต้องเดินสายสัญญาณอะไรทั้งนั้น แค่เสียบปลั้กก็ใช้ได้เลย

แน่นอนว่ากล้องวงจรปิดชุดนี้เป็นกล้องไร้สาย การติดตั้งจึงง่ายมาก ไม่ต้องเดินสายสัญญาณอะไรทั้งนั้น แค่เสียบปลั้กก็ใช้ได้เลย พูดไปจะหาว่าโม้ว่าทำง่าย เอางี้ผมโชว์ให้ดูแบบ Long Take ไม่ตัดต่อวิดีโอเลย นี่คือกล่อง NVR (Network Video Recorder) ที่เป็นศูนย์กลางรับภาพจากกล้องและบันทึกลงฮาร์ดดิกส์

และนี่คือกล้องวงจรปิดไร้สายของ Pixel ที่ผมเดินมาเสียบปลั้กจี้ก ตัวกล้องก็จะค้นหากล่อง NVR แบบไร้สายและเชื่อมต่อส่งสัญญาณภาพทันที ทุกอย่างตั้งค่ามาจากโรงงานแล้ว ผู้ใช้ไม่ต้องมาป้อนค่าอะไรอีก ใช้งานได้แม้จะไม่ได้เจาะผนังเลยแหละ แค่เสียบปลั้ก แล้วหาที่วางกล้องก็ใช้ได้แล้ว ไปครับ ใช้เวลาไม่นาน ภาพก็จะมาขึ้นที่กล่อง NVR ทันที โดยระยะทำการระหว่างกล้องกับกล่อง NVR อยู่ประมาณ 100- 200 เมตร ครอบคลุมบ้านหลังย่อมๆ ได้สบาย และขยายระยะการทำงานได้ไกลกว่านี้โดยใช้กล้องทวนสัญญาณกันไปเรื่อยๆ หรือจะต่อสายก็ได้ถ้าระยะไกลมากๆ ถ้าจะติดตั้งนอกบ้านตัวกล้องก็สามารถกันน้ำได้ระดับ IP66 คือตากฝนได้ชิวๆ

ดูกล้องวงจรปิดผ่านแอปได้ง่ายๆ

และเรื่องสำคัญ ไม่พูดไม่ได้ คือการดูกล้องวงจรปิดจากสมาร์ทโฟน กล้องวงจรปิดไร้สายของ Pixels เซ็ตอัปง่ายมาก แค่เชื่อมต่อกล่อง NVR กับอินเทอร์เน็ตผ่านสาย LAN (ถ้าไม่เสียบสาย LAN กล้องก็บันทึกลงฮาร์ดดิสก์ได้ตามปกติ แค่ดูผ่านมือถือไม่ได้) แล้วดาวน์โหลดแอป IP Pro มาสแกน QR Code ที่ได้จากระบบของกล้องวงจรปิดเท่านั้นเอง เท่านี้เราก็ดูเหตุการณ์ในบ้านจากที่ไหนในโลกก็ได้แล้ว เลือกเวลาดูย้อนหลัง หรือจะสั่งบันทึกคลิปบางช่วงเซฟลงโทรศัพท์ก็ได้ รักมากฟังก์ชั่นนี้

จุดสังเกตของกล้องวงจรปิดรุ่นนี้ คือเรื่องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครับ ที่ต้องต่อกล่อง NVR ผ่านสาย LAN เท่านั้นถึงจะดูผ่านมือถือได้ แต่ถ้าทำให้เชื่อมผ่าน Wifi ได้ มันก็จะง่ายขึ้นเยอะเลย

เรื่องที่ทุกคนอยากรู้ทึ่สุดคือราคา กล้องวงจรปิดไร้สายของ Pixels นั้นมี 2 สเปก 2 ราคาคือ

ชุดกล้อง 4 ตัวความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล ให้ภาพ 960p ราคา 12,900 บาท อีกชุดหนึ่งที่เรารีวิววันนี้ มีกล้อง 4 ตัวความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ให้ภาพ Full HD ราคา 15,900 บาท

โดยทั้ง 2 ชุดนี้มาพร้อมฮาร์ดดิสก์ความจุ 1 TB ซึ่งบันทึกวิดีโอจากกล้อง 4 ตัวได้ประมาณ 15 วัน

กล้องวงจรปิดไร้สาย Pixels นั้นรับประกัน 3 ปี โดยสามารถส่งเคลมสินค้าผ่าน 7-11 ใกล้บ้านได้เลย ซึ่งดูรายละเอียดสินค้าและช่องทางบริการจากแอป Pixels CCTV ทั้งบน iOS และ Android ได้เลย สนใจสินค้าก็ติดต่อตัวแทนจำหน่าย Pixels ทั่วประเทศ หรือแอดไลน์ @pixelscctv สอบถามรายละเอียดได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook