แบไต๋ตู้ต่อไป 10 ตู้เย็นยุคใหม่ เป็นเหยื่อรายใหม่ของเรา พาคุณๆ เลาะครัวดู LG Instaview Door-in-Door

แบไต๋ตู้ต่อไป 10 ตู้เย็นยุคใหม่ เป็นเหยื่อรายใหม่ของเรา พาคุณๆ เลาะครัวดู LG Instaview Door-in-Door

แบไต๋ตู้ต่อไป 10 ตู้เย็นยุคใหม่ เป็นเหยื่อรายใหม่ของเรา พาคุณๆ เลาะครัวดู LG Instaview Door-in-Door
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

คุณผู้ชมครับ หลังจากที่แบไต๋เราบุกป่าฝ่าดงไปหาตู้ใหม่ๆ ทั่วโลก แต่เราลืมอะไรไปรู้ไหมครับ เราลืมไปว่าตู้เย็นที่บ้านเราก็ไม่ธรรมดา เอ้าไม่ต้องเดินไปไหนไกล เดินเข้าครัวมาเปิดตู้เย็นให้ดูนี่แหละ

ห๊ะห้า เห็นครั้งแรกก็รู้สึกแปลกๆ ใช่ไหมครับ ตู้เย็นอะไรมีช่องด้านหน้าด้วย นี่คือตู้เย็น LG Instaview Door in door ครับ เจ้าช่องด้านหน้านี่แหละที่เรียกว่า Instaview มันใช้ทำอะไร ทำแบบนี้ครับ (เคาะๆ) เท่านี้ก็เห็นของในตู้เย็นแล้ว ไม่ต้องเปิดตู้เย็นให้ความเย็นออก เปลืองไฟเล่น ฟังดูอาจจะขำ แต่ลองนึกดูนะครับเดือนๆ หนึ่งเราเปิดตู้เย็นเพื่อดูว่าจะกินอะไร แล้วพบกับความผิดหวัง ตู้เย็นไม่มีอะไรให้กินบ่อยครั้งขนาดไหน คราวนี้มีช่อง Instaview เราจะได้พบกับความผิดหวังตั้งแต่แรกแบบไม่ต้องเปิดตู้ให้เปลืองไฟไงครับ (ฮือ จะดีใจดีไหมเนี่ย)

ช่องด้านหน้าเรียกว่า Instaview ไว้เคาะๆ ดูของในตู้

ความจริงจังในการประหยัดไฟของตู้เย็น LG ยังไม่จบแค่นี้ ลองเปิดประตูที่มีช่อง Instaview ออกมาครับ จะเจอกับชั้นเก็บของส่วนหน้า ที่สามารถเปิดเข้าไปอีกชั้นเพื่อเข้าถึงตู้ส่วนในได้แบบนี้ ประตูแบบนี้เรียกว่า door in door ครับ หรือประตูบนประตู ที่ดีไซน์ออกมาแบบนี้ก็เพื่อให้เราวางของที่กินที่ใช้บ่อยๆ เอาไว้ด้านหน้าไงครับ เวลาเปิดประตูตู้เย็นก็เปิดชั้นเดียวพอ ความเย็นไม่หายไปจากตู้เย็นมาก ตู้เย็นก็ไม่กินไฟ แถมอุณหภูมิในตู้ก็ไม่สวิงมาก ทำให้ของไม่เสียด้วย

แล้วตู้เย็น LG จะประหยัดไฟยังไงได้อีก ดูกล่องใส่น้ำนี้ครับ กล่องนี้ใส่น้ำได้ 4 ลิตร แล้วไม่ต้องเปิดประตูตู้เย็นมาเทน้ำใส่แก้วนะครับ เดี๋ยวตีมือเลย ใส่น้ำไว้ในกล่อง แล้วมากดจากที่กดน้ำที่ประตูฝั่งซ้ายนี้ แหมคุณพงศ์สุข ตู้เย็นที่มีที่กดน้ำด้านนอกมันก็มีตั้งนานแล้ว จะตื่นเต้นอะไร แต่คุณผู้ชมครับ ก็ผมเพิ่งมีนิครับ จะตื่นเต้นกับชีวิตหน่อยไม่ได้รึไง

จุดกดน้ำหน้าตู้ กดน้ำแข็งได้ด้วย!

เจ้าที่กดน้ำจุดนี้ไม่ได้กดได้แต่น้ำอย่างเดียวนะครับ นี่กดปุ่มตรงนี้เพื่อเลือกกดเอาน้ำแข็งออกมาได้ด้วย จะเอาเป็นน้ำแข็งก้อนหรือน้ำแข็งบดๆ ก็เลือกได้ โอ้ย ทำได้ตั้งหลายอย่างโดยที่ไม่ต้องเปิดตู้เนี่ย

แล้วมันทำน้ำแข็งได้ยังไง ถ้าไม่เล่าให้ฟังก็ไม่ใช่แบไต๋ตู้ต่อไปสิครับ มานี้ผมเปิดกล่องน้ำแข็งให้ดู จะเห็นว่าด้านบนสุดของกล่องจะเป็นถาดน้ำแข็งเหมือนที่เราใส่ในช่องฟรีซของตู้เย็นแบบเดิมนี้แหละครับ แต่ถาดน้ำแข็งของ LG มันฉลาดตรงที่เมื่อน้ำในถาดแข็งมันก็จะพลิกให้น้ำแข็งตกลงมาเก็บในกล่อง แล้วดูดเอาน้ำจากกล่องน้ำมาเทใส่ถาดนี้ใหม่ ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำแข็งจะเต็มกล่อง ถ้าเราต้องการน้ำแข็งบด ก็มีมีดอยู่ตรงปลายกล่องนี้ที่จะหมุนๆ บดน้ำแข็งครับ ทั้งหมดนี้เป็นกลไกที่สนุกเลยแหละครับ ชอบๆ “น้ำที่อยู่ทางโน้น เป็นน้ำแข็งทางนี้~~”

อ่อ ลืมเล่าไปว่าตู้เย็น 2 ประตูซ้าย-ขวาแบบนี้ ส่วนใหญ่ตู้ซ้ายจะเป็นช่องแช่แข็ง อุณหภูมิติดลมนะครับ ส่วนตู้ขวาจะเป็นตู้เย็น ซึ่งเราสามารถควบคุมอุณหภูมิได้จากแผงด้านหน้านี้

ทำงานร่วมกับแอป LG Smart ThinQ

แล้วเราทำอะไรกับตู้เย็นนี้ได้อีก นี่ไงใช้แอป LG Smart ThinQ (แอลจี สมาร์ท ติ๊ง คิว) ครับ ซึ่งตู้เย็น LG Instaview Door in door ตัวนี้สามารถเชื่อมต่อกับ Wifi ได้ตลอดเวลา เราจึงสามารถสั่งงานผ่านแอปจากที่ไหนก็ได้ที่มือถือเราต่อเน็ตได้

เราสามารถใช้แอปเพื่อควบคุมอุณหภูมิของตู้เย็นได้ด้วย อยู่ที่ทำงาน นึกขึ้นได้ว่ามีเนื้ออยู่ในตู้เย็น กลัวมันเสียก็กดเร่งความเย็นได้ กลัวกินไฟก็ลดความเย็นลงหน่อย หรือกำลังกลับบ้านไปปาร์ตี้ อยากได้น้ำแข็งอย่างรวดเร็ว ก็กดโหมดเทอร์โบเร่งความเย็นในตู้แช่แข็งเลยครับ แล้วถ้ารู้สึกว่าตู้เย็นเหม็น อาจจะแช่ทุเรียนหรือกะปิจนมีกลิ่นตกค้าง ก็เปิดแอปแล้วเร่งการทำงานของ Hygiene Fresh ให้ทำงานมากขึ้น กลิ่นเหม็นก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว

ระบบฟอกอากาศ Hygiene Fresh

พูดถึงแล้วก็ต้องเปิดให้ดูหน่อย เจ้าตุ่มเรืองแสงตรงนี้คือ Hygiene Fresh ครับ ข้างในมีแผ่นกรองอากาศ 5 ชั้น ทั้งแผ่นกรองคาร์บอนกำจัดกลิ่น และแผ่นกรองผสมกรดแลคติกและชุดแสง UV เพื่อทำลายเชื้อโรคในตู้เย็นครับ ก็ทำให้อาหารต่างๆ ไม่เสียง่ายด้วย

มาพูดถึงเทคโนโลยีที่มองไม่เห็นกันบ้างคือเจ้า Compressor ครับ ตู้เย็น LG Instaview Door in door ตัวนี้ใช้คอมเพลสเซอร์ที่พิเศษกว่าเจ้าบ้านหน่อยเรียกว่า Inverter Linear Compressor คือแทนที่จะเป็นข้อเหวี่ยงหมุนเป็นวงกลมเหมือนลูกสูบรถยนต์แบบ Inverter Compressor ตามปกติ แต่ตู้เย็นรุ่นนี้ใช้คอมเพลสเซอร์แบบ Linear คือเคลื่อนที่ตามแนวนอนเพื่ออัดน้ำยาทำความเย็น ทำให้เสียดสีน้อยลง ควบคุมระยะการชักลูกสูบให้สั้นลงได้ สุดท้ายคือมันประหยัดพลังงานมากขึ้น ทำงานฉลาดขึ้น และภายในตัวตู้เย็นก็มีจุดส่งลมเย็นหรือ Multi Airflow หลายจุด เมื่อรวมกับตัว Inverter Linear Compressor ก็ทำให้ควบคุมอุณหภูมิได้นิ่ง +- ไม่เกิน 0.5 องศาเซลเซียสจากอุณหภูมิที่ตั้ง ข้าวของในตู้เย็นก็เสียยากขึ้นครับ

จริงๆ ตู้เย็นนี้ยังมีเรื่องราววิทยาศาสตร์สนุกๆ อีกหลายอย่างนะครับ เช่นแผ่นที่เรียกว่า Moist balance crisper แผ่นที่เป็นตารางสี่เหลี่ยมเล็กๆ ที่อยู่เหนือช่องผักนี้ ซึ่งเราแกะออกมาไม่ได้ หน้าที่ของมันคือลดแรงตึงผิวน้ำ ทำให้น้ำจากผักที่ระเหยขึ้นไปไม่รวมตัวหยดกลับลงมา ทำให้ผักผลไม้อยู่ได้นานขึ้นเพราะไม่โดนความชื้นจากหยดน้ำครับ

รายละเอียดอื่นๆ มีอะไรบ้าง อ้อ นี่ช่องวางขวดไวน์ 4 ขวดนะครับ ชั้นวางต่างๆ ปรับตำแหน่งได้ และแน่นอนว่าเป็นตู้เย็นยุคใหม่ ไม่ต้องมานั่งละลายน้ำแข็งแล้ว

สุดท้ายคือราคา LG Instaview Door in door ตัวนี้มีราคา 79,900 บาท ได้ความจุ 21.7 คิว โอ๊ะ ตอนแรกนึกว่าจะราคาเหยียบแสนนะเนี่ยตู้ใหญ่ขนาดนี้ ลูกเล่นเยอะแบบนี้

LG Instaview Door in door ราคา 79,900 บาท ความจุ 21.7 คิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook