6 เหตุผลที่ยังรู้สึกดีกับ iPhone 6s ส่วน iPhone 8 รอไปก่อน

6 เหตุผลที่ยังรู้สึกดีกับ iPhone 6s ส่วน iPhone 8 รอไปก่อน

6 เหตุผลที่ยังรู้สึกดีกับ iPhone 6s ส่วน iPhone 8 รอไปก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นช่วงนี้คนไทยบางกลุ่มมีโอกาสเป็นเจ้าของ iPhone 8 และ 8 Plus กันบ้างแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีด้วย สำหรับแอดมินแล้วบอกตามตรงว่าด้วย “ความใหม่” ทำให้เกิดความรู้สึกอยากได้เหมือนกัน นอกจากอยากใช้เองแล้ว ยังอยากนำเสนอเป็นรีวิวให้ผู้อ่าน aripfan ได้รับชมกันและเป็นการแนะแนวก่อนจะตัดสินใจควักเงินซื้อด้วย

อย่างไรก็ตามทุกวันนี้แอดมินยังคงใช้ iPhone 6s อยู่ แต่มีบางอย่างที่ทำให้ iPhone ที่ได้ชื่อว่า “ตกรุ่นไปแล้ว” ยังคงสร้างความพึงพอใจ ซึ่งเหตุผลที่ว่าแอดมินขอแชร์ประสบการณ์ผ่าน 6 อย่างดังนี้ครับ

1.ตกพื้นหลายครั้ง ยังไม่รวน

iPhone 6s

หลายครั้งที่แอดมินพลั้งเผลอทำไอโฟนตกพื้น หล่นจากโต๊ะบ้าง หล่นจากที่นอนบ้าง แต่ด้วยเคสที่สวมใส่อยู่เป็นตัวช่วยปกป้องตัวเครื่องอลูมิเนียมไม่ให้เกิดรอย หน้าจอยังติดด้วยฟิลม์ธรรมดา แถมระบบภายในยังไม่ออกอาการรวนให้เห็น ซึ่งยอมรับเลย iPhone 6s ก็ถึกทนพอตัวครับ

2.กล้องหลังยังถ่ายได้ดี

2

ความละเอียดกล้องหลังใน iPhone 6s อยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล ซึ่งเทียบเท่ากับ iPhone 7 และ iPhone 8 แม้รายละเอียดทางเทคนิคของ 6s จะดูล้าสมัยลงไปบ้าง แต่แสงสีของภาพที่เกิดจากกล้องหลังยังให้ความเป็นธรรมชาติได้ดี รวมถึงยังถ่ายวีดีโอ 4K ที่ 30 fps ได้ด้วย

3.อัพเดท iOS 11 ยังได้อยู่

3

แน่นอนว่าใน iPhone 6s ยังเป็นรุ่นที่รองรับ iOS 11 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในปี 2017 มีฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างที่เพิ่มเข้ามาให้ได้ใช้เกือบจะเทียบเท่า iPhone 7 และ iPhone 8 ซึ่งเชื่อว่ายังไงซะ iPhone 6s ก็ยังอัพเดทเป็น iOS เวอร์ชั่นใหม่ไปได้อีกหลายปี

4.เล่นเกมยังไหว

ชิปประมวลผลใน iPhone 6s เป็นรุ่น A9 แบบ 64-bit มาพร้อมชิป M9 ช่วยในการตรวจจับการเคลื่อนไหว จากประสิทธิภาพที่แม้จะล้าสมัย แต่ก็ยังเล่นเกมกราฟิกสูงที่คนนิยมเล่นกันทุกวันนี้ได้ลื่นครับ

4แอพ AR Dragon 5.แบตเตอรี่น้อย แต่ก็พออยู่ได้เกือบ 24 ชั่วโมง

แบตเตอรี่ใน iPhone 6s ที่มีความจุเพียง 1715 mAh การใช้งานทุกอย่างพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น เล่น Facebook, คุย LINE, เล่นเกม, ถ่ายภาพ หรือดู YouTube ผ่านการเชื่อมต่อ 3G / 4G ต่อให้ชาร์จเต็ม 100% ก็จริง ก็ไม่อาจอยู่ได้เกิน 1 วัน หากใช้ทั่วไปไม่เยอะ เน้นเพียงเล่น Facebook, ส่อง Instagram, คุย LINE แบตเตอรี่ก็เกือบอยู่ได้เต็มวันครับ แต่ยังไงก็ต้องชาร์จทุกวันครับ

5

6.ราคารับได้

iPhone 6s ที่แอดมินใช้อยู่มีอายุประมาณ 1 ปีครับ ซื้อหลังจากที่ iPhone 7 และ 7 Plus เปิดตัว แถมช่วงเวลานั้น Apple ยังนำความจุ 32GB กลับมาด้วย พร้อมกับมีโปรโมชันจากผู้ให้บริการเครือข่ายที่ใช้อยู่ บวกกับโปรโมชั่นบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ณ เวลานั้น และเมื่อพิจารณาจากสเปค ดีไซน์ที่ไม่แตกต่างจาก iPhone 7 มาก ประกอบกับราคา จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้แอดมินตัดสินใจซื้อ iPhone 6s อย่างไม่ลังเลครับ

สำหรับตอนนี้ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ iPhone แต่เนื่องจากสภาพคล่องทางการเงินที่ไม่อาจสู้ราคากับ iPhone 7 หรือ iPhone 8 ไหว ดังนั้น iPhone 6s จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยลดภาระการใช้จ่ายลงไปได้บ้าง ซึ่งตอนนี้ราคา iPhone 6s ความจุ 32GB ตามหน้าเว็บไซต์ Apple Store Online เริ่มต้นที่ 18,500 บาท ครับ

6ภาพจาก Apple

ทั้งนี้จากที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นประสบการณ์ที่แอดมินอยากนำมาแบ่งปันให้มาผู้อ่านทุกคนได้รับทราบกันครับ ซึ่งแอดมินเชื่อว่ามีผู้อ่านอีกจำนวนไม่น้อยที่ใช้ iPhone 6s เช่นเดียวกัน

ใครที่ใช้ iPhone ก็สามารถร่วมแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานกันได้ ส่วนใครที่มี iPhone 8 หรือ 8 Plus ไว้ในอ้อมอกแล้ว ก็มาแบ่งปันประสบการณ์การใช้งานกันได้ ผ่านการคอมเม้นท์ด้านล่างเลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook