ไม่ต้องหิ้วอีกต่อไป HTC Vive แว่น VR สำหรับคอมพิวเตอร์พร้อมจำหน่ยในไทย 10 ตุลาคมนี้

ไม่ต้องหิ้วอีกต่อไป HTC Vive แว่น VR สำหรับคอมพิวเตอร์พร้อมจำหน่ยในไทย 10 ตุลาคมนี้

ไม่ต้องหิ้วอีกต่อไป HTC Vive แว่น VR สำหรับคอมพิวเตอร์พร้อมจำหน่ยในไทย 10 ตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่อยากได้แว่น VR หรือ Virtual Reality เพื่อใช้สำหรับเล่นเกมหรือดูหนังผ่านโลกเสมือนระดับโปรชื่อของ HTC Vive ก็เป็นอีกตัวเลือกนหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ว่าจะต้องหิ้วจากต่างประเทศเท่านั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย

ล่าสุดนี้ HTC ประกาศนำอุปกรณ์อย่าง HTC Vive เข้ามาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีราคาชุดละ 30,599 บาท โดยมีโปรโมชั่น รับฟรีโค้ดเกม Fallout 4 VR เวอร์ชั่นเต็มมูลค่า 1,940 บาท โดยเกมดังกล่าวนั้นจะสามารถใช้งานได้ในวันที่ 12 ธันวาคม นี้

นายเรย์มอนด์ เปา รองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์ VR ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทเอชทีซี เปิดเผยว่า “การขยายตัวอย่างต่อเนื่องของ Vive และความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการไปเปิดตัวในตลาดต่างๆ ทั่วโลก Vive ได้รับการยกย่องว่าเป็นระบบเทคโนโลยี VR ที่ดีที่สุดจากผู้ใช้งานและสื่อจำนวนมาก

เราตื่นเต้นและยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเปิดตลาดในประเทศไทย ซึ่งเป็นถือตลาดหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สอดรับกับกระแสเทคโนโลยี VR ในไทยที่กำลังได้รับความนิยมและผสานเข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น”

 

แว่นเสมือนจริง Vive ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยี VR แบบ Room-scale หนึ่งเดียวในตลาดที่มอบประสบการณ์เสมือนจริงที่สมจริงอย่างเหนือชั้น จัดชุดอุปกรณ์มาให้ผู้ใช้งานอย่างครบครัน เปิดตัวที่ ราคา 30,599 บาท ภายในชุด Vive ประกอบด้วยตัวเซ็นเซอร์ Lighthouse base station จำนวน 2 ตัวสำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหวอย่างเต็มประสิทธิภาพ

มาพร้อมกับตัวคอนโทรลเลอร์ Motion Controller จำนวน 2 ตัวที่จะช่วยสร้างความสนุกตอบสนองได้สมจริงทุกการใช้งาน และตัว Vive Headset ที่สายเคเบิลเชื่อมต่อและวัสดุได้รับการออกแบบใหม่ให้มีน้ำหนักเบา สามารถใช้งานได้คล่องตัวยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังจะได้รับแอพพลิเคชั่น VR คอนเทนต์ยอดนิยมอย่าง Google Tilt Brush เป็นโบนัสพิเศษแถมมาในชุดอีกด้วย

ส่วนเกม Fallout 4 สุดยอดเกมระดับตำนานจากค่าย Bethesda Game Studios ที่สร้างปรากฏการณ์กวาดรางวัลชนะเลิศด้านเทคโนโลยีมามากกว่า 200 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัล DICE และรางวัล BAFTA Game of the Year ล่าสุดถูกนำมาพัฒนาทำเป็นเกมในเวอร์ชั่น VR ที่มีเนื้อหาของเกมภาคหลักแบบครบถ้วน เกม Fallout 4 VR เพิ่มลูกเล่นโดยการปรับปรุงระบบการต่อสู้ 

ไปจนถึงระบบการคราฟท์ของต่างๆ และการสร้างเมืองให้รองรับการใช้งาน VR แบบเต็มรูปแบบโดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยีแบบ Room-scale และระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวขั้นสูงของ Vive ช่วยให้การเล่นเกมมีความสมจริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

(ข่าวประชาสัมพันธ์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook