รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL ดีไซน์ สเปค ฟีเจอร์ และราคา

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL ดีไซน์ สเปค ฟีเจอร์ และราคา

รวมเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL  ดีไซน์ สเปค ฟีเจอร์ และราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google เตรียมจัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด Pixel 2 และ Pixel 2 XL ในวันที่ 4 ตุลาคม 2017 นี่้ โดยมีรายงานเกี่ยวกับสเปคของสมาร์ทโฟนดังกล่าวออกมามากมาย ซึ่งสามารถรวบรวมสิ่งที่น่าสนใจได้ดังนี้

ชื่อรุ่น และผู้ผลิต

Google ได้เริ่มพัฒนาสมาร์ทโฟนรหัสรุ่น Walleye และ Muskie ซึ่งเป็นรุ่นต่อจาก Pixel และ Pixel XL ตามลำดับ และยังมีรุ่นใหญ่ที่มีรหัสว่า Taimen มาตั้งแต่ปี 2016 แต่ต่อมาได้มีรายงานว่า Google จะเปิดตัวเพียงแค่ 2 รุ่นเท่านั้น โดยเชื่อว่าได้ตัดรุ่น Muskie ทิ้งไป และคงไว้เพียงรุ่นใหญ่ Taimen

ในส่วนของการผลิตนั้น Google ได้เลือกให้ HTC เป็นผู้ผลิต Pixel และ Pixel XL มาตั้งแต่รุ่นแรก และยังคงต่อเนื่องมาถึงรุ่นใหม่ปี 2017 นี้ และมีรายงานว่า LG ได้รับเลือกให้มาผลิต Pixel 2 XL ซึ่งทาง LG เคยร่วมงานกับ Google มาก่อนแล้วในการผลิตสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus

ดีไซน์

สำหรับรุ่นใหญ่ Taimen หรือ Pixel 2 XL นั้น มีรายงานว่ามีดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ ตามกระแสนิยมในปัจจุบัน ในขณะที่รุ่นเล็กยังคึงมีดีไซน์เหมือนกับ Pixel รุ่นปีที่แล้ว และคาดว่าทั้ง 2 รุ่น จะมีลำโพงสเตอริโอคู่ และระบบป้องกันน้ำด้วย

หน้าจอ

คาดว่า Pixel จะมีหน้าจอ OLED ขนาดประมาณ 5 นิ้ว ส่วน Pixel 2 จะมีหน้าจอ OLED ขนาดประมาณ 6 นิ้ว ซึ่ง LG Display เป็นผู้ผลิตให้ โดยทาง Google ได้เตรียมลงทุนประมาณ 880 ล้านเหรียญ เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถผลิตแผงหน้าจอ OLED ได้เพียงพอต่อความต้องการ

ฮาร์ดแวร์

จากการทดสอบ GFXBench แสดงให้เห็นว่า Pixel 2 XL (Taimen) ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 และแรม 4 GB แต่มีข่าวลือว่า Pixel 2 และ Pixel 2 XL อาจได้ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 836 เป็นรุ่นแรกด้วย

กล้อง

มีรายงานว่า Pixel 2 XL (Taimen) จะมีกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 7 ล้านพิกเซล ซึ่งเพียงพอต่อการแชร์ในสังคมโซเชียลได้อย่างสบาย

ซอฟต์แวร์

เป็นที่ทราบกันดีว่า Pixel 2 และ Pixel 2 XL จะได้รับการติดตั้งระบบปฏิบัิการ Android Oreo และพร้อมใช้งานในทันที อีกทั้งยังมีซอฟต์แวร์พิเศษเฉพาะ เช่น Google Assistant ซึ่้งจะติดตั้งใน Pixel 2 และ Pixel 2 XL ก่อน แล้วจึงขยายไปยังสมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่นๆต่อไป

และจากโค้ดใน Android O Dev Preview 3 นั้น ได้แสดงให้เห็นว่า Pixel 2 และ Pixel 2 XL อาจมีฟีเจอร์หน้าจอ Always On ด้วย

ราคา และวันที่วางจำหน่าย

Google จะเปิดตัว Pixel 2 และ Pixel 2 XL ในวันที่ 4 ตุลาคม 2017 แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะเร่ิ่มวางจำหน่ายเมื่อไร โดยคาดว่า Pixel 2 XL จะมีราคา 849 เหรียญ (64 GB) และ 949 เหรียญ (128 GB) เทียบเท่ากับ iPhone X และ Samsung Galaxy Note 8 ที่จะเปิดตัวด้วยราคาเกือบ 1,000 เหรียญ ทั้งสิ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook