สรุปทุกสิ่งที่ Google เปิดตัวในคืนวันที่ 4 ตุลาคม รวมไปถึง Pixel 2 ที่หลายคนรอคอย

สรุปทุกสิ่งที่ Google เปิดตัวในคืนวันที่ 4 ตุลาคม รวมไปถึง Pixel 2 ที่หลายคนรอคอย

สรุปทุกสิ่งที่ Google เปิดตัวในคืนวันที่ 4 ตุลาคม รวมไปถึง Pixel 2 ที่หลายคนรอคอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาตามสัญญาอีกค่ายหนึ่งที่เรียกได้ว่าไม่ได้เป็นน้อยใหม่สำหรับวงการ Hardware อีกต่อไป กับ Google ซึ่งครั้งนี้พวกเขาได้เปิดตัวสินค้าที่พวกเราจับต้องได้กันทั้งหมด หลากหลายชิ้นด้วยกัน ซึ่งทีมงาน Sanook! Hitech ได้สรุปออกมาแยกชิ้นดังต่อไปนี้

aa

Pixel Bugs

เริ่มต้นกับหูฟังไร้สายที่ฉลาดอีกตัวหนึ่งเลือกสายทำจากผ้า แต่ตัวเครื่องไม่มีปุ่มกด ใช้การสัมผัสเอา และมีสีสันตามมือถือ Google เพียงแต่ว่าความฉลาดของมันอยู่ที่เรื่องของแตะเพื่อสั่งงาน Google Assistant ได้ทันที รองรับมากถึง 40 ภาษาด้วยกัน ส่วนราคาอยู่ที่ 159 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,400 บาท โดยประมาณ

Google Clip

กล้องถ่ายภาพตัวเล็กคล่องตัว แต่มีความฉลาดอยู่ภาพในเพราะมีการติดตั้งระบบปัญญาประดิษฐ์ ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่มันจะจับดูอารมณ์ของคุณและดูว่าช่วงเวลาไหนเป็นเซอร์ไพรส์และเป็นช่วงเวลาพิเศษกล้องจะถ่ายภาพทันที และมีการใช้หน่วยประมวลผลจาก Intel ทำให้ประหยัดพลังงานมากขึ้น

สามารถใช้ได้นอกจาก Pixel แล้วยังมี Samsung Galaxy S7, S8, iPhone 6 ขึ้นไป ในราคาประมาณ 249 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 8,300 บาท

Google Home Mini

สำหรับคนที่เห็น Google Home ปกติแล้วใหญ่ไป ตอนนี้ Google มีทางเลือกใหม่ที่ชื่อว่า Google Home  Mini เป็นลำโพงขนาดเล็กแต่ต้องเสียบปลั้กตลอดเวลาเพื่อใช้งาน ความสามารถถอดแบบมาโดยตรงจาก Google Home แต่ราคาถูกกว่าเพียง 49 ดอลล่าร์ หรือ 1,700 บาท

Google Home Max

แต่ถ้าอยากได้ลำโพงเล็กแต่เสียงหนักแน่น Google Home Max จัดให้คุณได้แน่นอน เพราะให้คุณสมบัติทั้ง ลำโพงขนาดใหญ่และมี Sub-woofer 2 ตัวขนาด 4.5 วัตต์ สามารถให้เสียงที่ดังมากกว่าเดิม และรองรับการปรับ EQ ของเสียง และเล่นผ่านทั้งโปรแกรม Google Play Music, Spotify และโปรแกรมเล่นเพลงชั้นนำได้ ในราคา 399 ดอลล่าร์ (13,400 บาท) แต่พร้อมขายเดือนธันวาคมนี้

Pixelbook

ในกลุ่มของ Notebook นั้น Pixelbook ก็เป็นคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งระบบ Chrome OS เวอร์ชั่นใหม่ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 10 ชั่วโมงแบบไม่ต้องกังวลอะไร แต่ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับรูปแบบที่สามารถพับจอได้แบบ 360 องศา หน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว น้ำหนัก 1.1 กิโลกรัม

ขุมพลังของเครื่องจะเป็น Intel Core i5, i7 ให้ RAM มากที่สุดถึง 16GB ความจำในตัว 512GB และรองรับระบบชาร์จไฟเร็วผ่าน Quick Charge ภายในตัว ชาร์จ 15 นาทีใช้งานได้ 2 ชั่วโมง

และมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริม Pixelbook Pen และมี Package WiFi ให้ต่อใช้งานได้ทันทีถือว่าเพิ่มความสะดวกสบาย

ส่วนราคานั้นเริ่มตันที่ 999 ดอลล่าร์สหรัฐ (33,000 บาท) ส่วนปากกา Pixelbook Pen ราคาอยูที่ 99 ดอลล่าร์สหรัฐ (3,300 บาท) พร้อมจำหน่ายสิ้นเดือนตุลาคมในสหรัฐอเมริกา

Google Pixel 2 / Pixel 2 XL

มาถึงมือถือที่หลายคนรอคอยกับ Pixel 2 และ Pixel 2 XL กันสักที ซึ่งเป็นการพัฒนามือถือใหม่ล่าสุดที่มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในมือถือรุ่นนี้มากขึ้น

รูปร่างของ Pixel 2 นั้นจะยังคงเหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้ โดยใช้หน้าจอขนาด 5 นิ้วแบบ AMOLED พร้อมกับความละเอียดแบบ Full HD และตัวเครื่องกันน้ำพร้อมกับมีสีสันให้เลือกทั้งหมด 3 สีด้วยกัน

แต่ถ้าอยากได้จอใหญ่ Pixel 2 XL จะตอบโจทย์คุณอย่างยิ่ง เพราะตัวเครื่องจะใช้หน้าจอแบบ P-OLED ขนาด 6 นิ้วให้ความละเอียด 2880x1440  พร้อมกับตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียม ไม่มีช่องเสียบหูฟังแต่มีช่องเสียบ USB-C มาให้ กันน้ำได้ในมาตรฐาน IP67

ส่วนสเปคของ Pixel 2 และ Pixel 2 XL เหมือนกันใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4GB, ความจำในตัว 64GB – 128GB แบตเตอรี่ที่ติดตั้งขนาด 3225 mAh พร้อมกับใช้ระบบปฏิบัติการ Android Oreo ล่าสุด

มาพร้อมกับ สิทธิพิเศษทั้งอัปเกรด 3 ปี พร้อมกับใช้บริการ Google Photos อัปโหลดรูปไม่จำกัดแบบขนาดเต็ม 2 ปีเต็ม และคาดว่าจะรองรับซิมการ์ดแบบใหม่คือ e-sim

ส่วนกล้องนั้นมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล F1.8 พร้อมกับ Auto Focus, LED Flash ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล F2.4 ด้วย เรียกได้ว่ากล้องสเปคดีใช้ได้ เลยทีเดียว

และราคาของ Google Pixel 2 ในราคา 650 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 21,000 บาท เริ่มขาย 17 ตุลาคม และ Pixel 2 XL ราคาเริ่มต้นที่ 850 ดอลล่าร์สหรัฐ (28,000 บาท) เริ่มขายในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ในบางประเทศนะ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ สรุปทุกสิ่งที่ Google เปิดตัวในคืนวันที่ 4 ตุลาคม รวมไปถึง Pixel 2 ที่หลายคนรอคอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook