คุณมีความลับใช่มั้ย? “Secret Files” แอปเก็บไฟล์ลับชั้นดี ผ่านเครื่องคิดเลข!

คุณมีความลับใช่มั้ย? “Secret Files” แอปเก็บไฟล์ลับชั้นดี ผ่านเครื่องคิดเลข!

คุณมีความลับใช่มั้ย? “Secret Files” แอปเก็บไฟล์ลับชั้นดี ผ่านเครื่องคิดเลข!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอกเลยว่า ถ้าคุณได้รู้จักเจ้าแอปที่แบไต๋จะมารีวิวในวันนี้ คุณผู้อ่านหลายคนต้องตกใจ และรำพึงออกมาว่า “แอปแบบนี้ก็มีด้วยหรอ!!!” เพราะแอปที่เราจะนำมารีวิวในวันนี้นั้นไม่ธรรมดาสุดๆ เพราะเป็นแอปซ่อนไฟล์ลับของคุณในสมาร์ทโฟนได้อย่างแนบเนียนมากๆ และเจ้าแอปที่ว่านั่นก็คือ “Secret Files” แอปซ่อนไฟล์ในรูปแบบแอปเครื่องคิดเลขนั่นเอง!!

ให้ยลโฉมรูปร่างภายนอกสักหน่อย ถ้ามองผ่านๆ แล้ว ไม่มีทางรู้เลยว่าเจ้าแอปนี้เป็นแอปซ่อนไฟล์ แถมยังใช้บวกลบคูณหาร เป็นเครื่องคิดเลขได้ตามปกติด้วย

แนบเนียนสุดๆ กลมกลืนกับทุกแอป แต่ถ้าจะให้ดี ต้องเอารูปกุญแจออกไปเลยนะ

ว่าแต่ จะเข้าไฟล์ลับได้ยังไงกันนะ

มองเผินๆ อาจเหมือนแอปเครื่องคิดเลขธรรมดา แต่การเข้าสู่แอปตัวนี้ที่สมบูรณ์จริงๆ ก็คือการกรอก PIN นั่นเอง

เริ่มแรกเมื่อเราดาวน์โหลดแอปนี้มาไว้ในสมาร์ทโฟนแล้ว เจ้าแอปก็จะให้เราตั้งรหัส PIN 4 หลัก จากนั้นทุกครั้งที่เราต้องการเข้าสู่ตัวแอปก็แค่กด PIN 4 หลักของเรา

เมื่อเข้าสู่ตัวแอปสำเร็จแล้ว เมนูที่เราจะเห็นในแอปก็คือ “Files”, “Browser”, “Offiline” และ “Other”

โดย “Files” จะเป็นส่วนของการเก็บไฟล์ลับต่างๆ ของเรา ซึ่งก็เก็บได้ในรูปแบบไฟล์รูป ไฟล์วิดีโอต่างๆ ฯลฯ รวมถึงคอนแทคติดต่อ เช่น พวกเบอร์โทรและอีเมล์ และเก็บบันทึกต่างๆ ได้ด้วย

Folder เก็บรูปและวิดีโอต่างๆ

 

Contacts ต่างๆ ที่สามารถดึงมาจากตัวเครื่องที่เราเคยบันทึกไว้ และสามารถบันทึกจากตัวแอปเองได้เลย

 

บันทึกต่างๆ

สำหรับ “Browser” ส่วนนี้จะเป็นส่วนของการเข้าเว็บไซต์ต่างๆ หรือการสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งแน่นอนว่าประวัติการใช้งานของเราจะถูกเก็บเป็นความลับด้วย

 

“Offiline” ไฟล์แบบออฟไลน์ ซึ่งเราสามารถตั้งค่าเมื่อเชื่อมต่อกับ iTunes ได้ และ “Other” ส่วนนี้จะเป็นการปรับแต่งการใช้งานแอปต่างๆ ซึ่งแต่ละฟังก์ชั่นก็เจ๋งพอตัว เช่น

“Snoop Stopper” การตั้ง PIN ปลอมอีกอันขึ้นมา สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น แฟนบังคับให้เปิดตัวแอป คุณก็กรอก PIN ปลอมเข้าไป แล้วตัวแอปก็จะเฟคข้อมูลปลอมขึ้นมา

เข้า PIN ปลอมมาก็ดูดีทันที

“Curious Eyes” การตั้งค่าให้ทุกครั้งที่มีการใส่ PIN เข้าตัวแอป กล้องหน้าจะทำการถ่ายรูปผู้ใส่ PIN นั้น

“Panic Action” ฟีเจอร์ที่จะทำการเปลี่ยนหน้าจอให้มืดทันทีที่เราต้องการ เพียงแค่เราตั้งค่าการเขย่า หรือ คลิก 2 ครั้ง หน้าจอก็จะดูเหมือนดับไปเองโดยอัติโนมัติ

“Security Logs” การบันทึกวันและเวลา การเป็นไปของตัวแอปอย่างละเอียด

นี่แค่น้ำจิ้มนะ

อดแปลกใจในความแยบยลของแอปไม่ได้เลย

 

นอกจากนี้หากเราลืม PIN  เข้าสู่ตัวแอป เรายังสามารถกดเครื่องหมาย Fingerprint ในหน้าเครื่องคิดเลข เพื่อเข้าสู่เมนูเปลี่ยนรหัสผ่านใน Setting ได้ด้วย และถ้ากลัวว่าการมีเครื่องหมาย Fingerprint จะทำให้ใครๆ จับไต๋เราได้ เราก็สามารถตั้งค่าซ่อนได้ด้วย

ดาวน์โหลด iOS

นับเป็นแอปเก็บไฟล์ที่เจ๋งและเก๋พอสมควร แถมฟีเจอร์ที่หลบๆ ซ่อนๆ อยู่อย่างการถ่ายรูปด้วยกล้องหน้าทุกครั้งที่กด PIN หรือการใส่ PIN ปลอม ก็เป็นฟีเจอร์เจ๋งๆ ที่หาได้ยากในแอปเก็บไฟล์ลับอื่นๆ.. ส่วนข้อจำกัดของตัวแอปเห็นจะเป็นการเก็บไฟล์ได้น้อยสำหรับการใช้งานฟรี คือ 1GB แต่ก็จ่ายเงินซื้อพื้นที่บน Cloud เพิ่มได้ ก็ถือว่าคุ้มกับราคาพอสมควร

แล้วอย่างนี้คุณอยากจะมีแอปเครื่องคิดเลขติดเครื่องอีกสักอันมั้ยคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook