รวมเหตุผลที่ไม่ควรดัดแปลงซิมการ์ดรวมกับการ์ดความจำ ที่ควรอ่านก่อนทำ

รวมเหตุผลที่ไม่ควรดัดแปลงซิมการ์ดรวมกับการ์ดความจำ ที่ควรอ่านก่อนทำ

รวมเหตุผลที่ไม่ควรดัดแปลงซิมการ์ดรวมกับการ์ดความจำ ที่ควรอ่านก่อนทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่มองเห็นช่องใส่ซิมการ์ดของมือถือบางเครื่องในสมัยนี้ที่เป็นแบบ Hybrid Slot หรือ 1 ช่องสามารถใส่ซิมการ์ดที่เป็นแบบ Nano Sim ซึ่งเป็นเบอร์ที่ 2 หรือ Micro SD ซึ่งเป็นการ์ดความจำ

แต่ก็มีบางคนหวังทางลัดอยากได้ทั้งคู่ เอาซิมการ์ดไปดัดแปลงแล้วใส่ในเครื่อง ซึ่งเป็นเหตุที่ไม่ควรทำ ครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะรวมเหตุผลว่าทำไมไม่ควรดัดแปลงซิมการ์ดให้รวมกับ การ์ดความจำมาฝากกันครับ

มีความเสี่ยงที่ซิมการ์ดจะกลับมาใช้งานไม่ได้อีก

เนื่องจากกระบวนการที่ทำให้สามารถทำซิมการ์ดรวมกับการ์ดความจำจะต้องหลอมละลายส่วนบนหรือลอกพลาสติกออก หากผู้ทำนั้นไม่ชำนาน อาจจะทำให้ซิมการ์ดไม่สามารถกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม

ส่งผลเสียต่อถาดใส่ซิม

การดัดแปลงดังกล่าวอาจจะทำให้ช่องใส่ซิมการ์ดที่ 2 หรือที่เรียกว่า Hybrid Slot โก่งตัว และไม่เรียบ ทำให้เวลาใส่ซิมการ์ดยาก และอาจจะทำให้เกิดปัญหาถอดถาดใส่ซิมการ์ดไม่ออกอีกด้วย และสำหรับบางเครื่องที่กันน้ำก็มีผลต่อเรื่องระบบกันน้ำด้วย

ไม่สามารถเปลี่ยนการ์ดความจำได้

 

เนื่องจากการรวมซิมกับการ์ดความจำ จะมีปัญหาตรงที่เมื่อคุณต้องเปลี่ยนการ์ดความจำนั้นไม่สามารถทำได้อีกต่อไป เพราะซิมการ์ดติดอยู่

หากจะทำนั้นจะต้องเสียเงินทั้งค่าเปลี่ยนการ์ดใบใหม่ และซิมการ์ดสำหรับเบอร์โทรศัพท์เบอร์นั้นด้วย

เวลาเสีย ศูนย์สามารถปฎิเสทการซ่อมได้

เพราะเนื่องจากเป็นการดัดแปลงของตัวผู้ใช้เอง ซึ่งเป็นการใช้งานที่ผิดประเภทของมือถือ หากมีปัญหา ศูนย์ซ่อมมือถือสามารถปฎิเสทในการซ่อมได้ เช่นกัน

แม้ว่าการดัดแปลงให้ซิมการ์ดกับความจำรวมเป็นหนึ่งเพียวจะทำให้เครื่องนั้นใช้งานได้ครบตามที่หลายคนเข้าใจ แต่มันก็มีผลเสียต่อมือถือคุณอย่างรุ่นแรง ฉะนั้นควรใช้งานที่ถูกต้องตามคู่มือที่ระบุไว้เช่น ถ้าต้องการใส่ระหว่างการ์ดความจำ กับ SIM Card ควรใส่อย่างใดอย่างหนึ่ง เว้นแต่ถาดใส่ซิมของคุณจะเป็นแบบในรูปนี้ถึงจะสามารถใส่ได้ทั้ง 3 อย่างในเวลาเดียวกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook