เปิดตัวกล้อง Compact รุ่นล่าสุด Canon G1 X Mark III เทียบชั้นกล้อง DSLR ได้เลย

เปิดตัวกล้อง Compact รุ่นล่าสุด Canon G1 X Mark III เทียบชั้นกล้อง DSLR ได้เลย

เปิดตัวกล้อง Compact รุ่นล่าสุด Canon G1 X Mark III เทียบชั้นกล้อง DSLR ได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Canon เปิดตัวกล้อง Canon ตระกูล PowerShot รุ่น G1 X Mark III เป็นรุ่นที่ 3 ของตระกูล G1 X-Series ใช้เซนเซอร์ APS-C ขนาด 24 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับ Dual Pixel Auto-Focus และ DIGIC 7 Processor ที่ทาง Canon ได้พัฒนาขึ้นมาเป็นอย่างดีบนกล้องระดับ DSLR อย่าง EOS 77D หรือ EOS M5 ก็ถูกนำมาใช้ที่กล้องตัวนี้ด้วย

โดยกล้อง G1 X Mark III มาพร้อมเลนส์ 24 – 72 mm F2.8 – 5.6 ระบบ Dual Pixel Auto Focus และตัวเลนส์มี 9 ชิ้นด้วยกันคือ 3 ชิ้น double-sided aspherical, มี ND-Filter 3 สตอป และระบบป้องกันภาพสั่นไหวอีก 4 สตอปในตัวเลนส์ ไม่สามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ในส่วนของตัวกล้องมีน้ำหนักเพียง 400 กรัมหรือ 4 ขีดเท่านั้น กล้องตัวนี้เปรียบได้เหมือนคุณเอากล้องระดับ DSLR อย่าง EOS M5 มาไว้ในขนาดกล้องคอมแพคก็ว่าได้

G1 X Mark III ตัวนี้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 9fps ถ้าปิด Auto Focus และ Auto Exposure แต่ถ้าเปิดไว้จะสามารถถ่ายได้สูงสุด 7fps ซึ่งตัวกล้องจะมี Buffer ได้สูงสุด 19 ภาพแบบ Raw และ 24 ภาพแบบ JPEG ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้ ถ่ายวีดิโอที่ความละเอียด 1080P 60FPS มาพร้อมฟีเจอร์ Time-lapse รวมไปถึงถ่ายภาพแบบ Panorama ได้ กล้องสามารถต่อ Wifi, NFC และ Bluetooth ได้ แต่มีเรื่องปัญหาของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างน่าห่วงเพราะสามารถถ่ายได้เพียง 200 ภาพโดยประมาณต่อการชาร์จ 1 รอบ (ขึ้นอยู่กับการใช้ Flash ระหว่างถ่าย)

 

ซึ่ง G1 X Mark III ก็ยังมาพร้อมกับ built-in แฟรชและช่องมองภาพ OLED และหน้าจอ LCD โดยทาง Canon ได้เผยว่าตัวชัตเตอร์ได้มีการออกแบบมาเหมือนกับการใช้งานกล้อง DSLR อีกต่างหาก และที่สำคัญกล้องตัวนี้มีการ Seal เพื่อป้องกันฝุ่นและละอองน้ำเข้าอีกด้วย (แต่ไม่กันจมน้ำนะครับ)

 

ปิดท้ายด้วยราคาเปิดตัวของ Canon PowerShot G1 X Mark III ตัวนี้อยู่ที่ราคา 1,299$ หรือประมาณ 43,000 บาท เริ่มวางจำหน่ายช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีอุปกรณ์เสริมให้ซื้อดังนี้

ตัวฮูดปิดเลนส์ ราคา 59$ (ประมาณ 2,000 บาท) เคสกันน้ำสำหรับถ่ายใต้น้ำ ราคา 499$ (ประมาณ 16,500 บาท) เคสหนัง ราคา 99$ (ประมาณ 3,300 บาท)

ส่วนราคาและวันวางจำหน่ายของไทยยังไม่ระบุ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook