สรุปข้อมูล Huawei Mate 10 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดหลังเปิดตัว พร้อมราคาและวันจำหน่าย

สรุปข้อมูล Huawei Mate 10 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดหลังเปิดตัว พร้อมราคาและวันจำหน่าย

สรุปข้อมูล Huawei Mate 10 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดหลังเปิดตัว พร้อมราคาและวันจำหน่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หลังจากมีทั้งข่าวลือข่าวหลุดต่าง ๆ มากมายแล้ว Huawei Mate 10 มือถือเรือธงได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว โดยครั้งนี้มีทั้งหมดเปิดตัวเป็นพร้อมกันหมด ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

www.gsmarena.com

Huawei Mate 10

รูปร่างของตัวเครื่อง มีขนาดที่เล็กเท่ากับมือถือขนาด 5.5 นิ้วแต่ใช้หน้าจอขนาด 5.9 นิ้ว ความละเอียด 2560x1440 หรือ 2K แบบ Full View Display เมื่อเทียบกับ Mate 9 ตัวเครื่องจะมีขนาดเล็กกว่าชัดเจน พร้อมกับกันน้ำระดับ IP53 ระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหน้า

หน้าจอของ Huawei Mate 10 ก็ยังให้พื้นที่เยอะขึ้นแต่กลับให้ตัวเครื่องเล็กลง ด้านหลังตัวเครื่องมีแถบสะท้อนแสงเพื่อเน้นกล้องคู่ Leica ใหม่ดูเด่นขึ้น
 

นอกจากนี้ด้านข้างยังมีความบางอยู่ที่ 8.2 มิลลิเมตร

มีสีให้เลือกทั้ง Champagne Gold, Black, Pink Gold, Mocha Brown

 

ประสิทธิภาพ

ใช้ CPU Kirin 970 เป็น CPU ที่มีเทคโนโลยี NPU เข้าไปในตัว ทำให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้น พร้อมกับ GPU ขนาด12 Core ทำให้การทำงานนั้นเหมือนกับสมองของคุณมากขึ้นการทำงานของเครื่องเคลมว่าสามารถใช้งานได้ดีต่อเนื่องถึง 18 เดือน เพราะมีทั้ง AI และ Machine Learning ที่จะเรียนรู้การใช้งานของคุณ

นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยี 4X4 MIMO หรือเทคโนโลยี 4.5G และให้ความเร็วสูงสุด 1.2Gbps มาตรฐาน LTE Cat18 และสามารถใช้งานได้ทั้ง 4G ได้ทั้ง 2 ซิม และรองรับ Dual VoLTE ครั้งแรก และมีการปรับปรุงเรื่องระบบบอกพิกัดหรือ GPS ทำให้เกิดความแม่นยำมากขึ้นแม้สถานที่จะซับซ้อนแค่ไหนก็บอกได้แม่นยำ

ส่วนแบตเตอรี่ให้ขนาดเท่าเดิมคือ 4000 mAh แต่สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Huawei Mate 9 รุ่นก่อนหน้านี้ และรองรับระบบ Super Charging ซึ่งเป็นจุดเด่นตั้งแต่ Huawei Mate 9 เคลมว่าชาร์จไฟเร็วกว่า iPhone 8 Plus ถึง 50%

คุณสมบัติที่น่าสนใจ

หน้าจอที่เป็นแบบ Full Vision โดย Huawei Mate 10 ความละเอียด 2560x1440 พิกเซล จะมีอัตราส่วน 16:9 นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลทั้งหมด 4 สีคือ RGBW ที่ทำให้การแสดงผลดีและสมจริง รองรับเทคโนโลยี HDR

มีระบบสแกนลายนิ้วมือที่ทำงานเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 0.3 วินาที

EMUI 8.0 มีการเพิ่มเติมในเรื่องของความเร็วและการจัดการทำให้เกิดความลื่นไหลระหว่างใช้งาน ครอบบน Android 8.0 ยังมีจุดเด่นเช่นการรองรับ Dynamic Wallpaper เปลี่ยนสภาพอากาศเองตลอดทั้งวัน

  • รองรับการแสดงผล Full Vision Display ทำให้ใช้งานได้หลากหลายทั้ง Split Screen ใช้งานพร้อมกัน 2 หน้าจอ
  • รองรับการทำงาน MDM (Mobile Device Management) ที่มีระบบจัดการทั้งความปลอดภัยและความสะดวกของผู้ใช้
  • ระบบเสียงก็ใช้เล่นรองรับ Hi-Res แบบ 32Bit /384K ให้คุณภาพสูงกว่า Apple Lossless
  • Huawei Easy Talk ช่วยทำให้เสียงการสนทนาชัดเจนขึ้น

  • PC Mode สามารถต่อเชื่อมกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ รองรับการทำงาน แสดงหน้าจอมือถือได้ หรือจะให้หน้าจอคอมพิวเตอร์แสดงเป็นลักษณะ Desktop ได้เลย สามารถเชื่อมต่อ Mouse และ Keyboard ผ่าน Bluetooth หรือจะใช้จอภาพเลื่อนเป็น Mouse ได้ ลักษณะการทำงานคล้าย ๆ กับ Samsung DeX หรือ Continuum จาก Microsoft ต่างกันที่ ไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์เสริมเลยเสียบโดยตรงจากตัวเครื่องได้ทันที แถมเชื่อมต่อพริ้นเตอร์ได้นะ
  • รองรับการทำงาน AI Translate แปลภาษาได้ทั้งรูปภาพหรือจะเป็นการเห็นข้อความหรือพูดเขาไป ซึ่งเครื่องจะวิ่งไปหาระบบแปลของ Microsoft
  • นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้มี Open AI Ecosystem ซึ่งร่วมมือกับ Google คาดว่าอนาคตจะมีโปรแกรมบน Android รองรับการทำงานผ่าน AI บน CPU มากขึ้น

กล้องของ Huawei Mate 10 และ Mate 10 Pro ยังคงใช้กล้องคู่พัฒนาร่วมกับ Leica ให้รูรับแสง F1.6 ทั้ง 2 เลนส์ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล สำหรับเลนส์สี และ 20 ล้านพิกเซล สำหรับขาวดำ มีระบบกันสั่นมาให้ ข้อดีคือถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีไม่ว่าจะเป็นภาพสีหรือขาวดำ

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Dual ISP และยังมี AI ทำให้กล้องสามารถเรียนรู้ได้ถึง 13 Object และ Scene ช่วยเลือกรูปแบบการถ่ายภาพให้เหมาะสม

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร AI Selfie ปรับความฟรุ้งฟริ้งได้เต็มที่ และ AI Zoom ซูมภาพแล้วไม่แตก เมื่อต้องการถ่ายภาพตัวอักษร

Huawei Mate 10 Pro

 

ความแตกต่างที่ Huawei Mate 10 Pro จะทำได้เหนือกว่าตรงที่หน้าจอจะเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6 นิ้วให้หน้าจอมีอัตราส่วนอยู่ที่ 18:9 แต่ตัวเครื่องยังคงจับง่าย ความละเอียด 2K เช่นเคย และระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลัง และช่องเสียบหูฟัง ไม่มีสำหรับ Mate 10 Pro

นอกจากนี้ยังสามารถกันน้ำได้ในระดับ IP67 ลงน้ำได้ 1 เมตร ได้นาน 30 นาที

สีมีให้เลือกทั้ง Midnight Blue, Mocha Brown, Titanium Gray, Pink Gold

Huawei Mate 10 Porsche Design

เช่นเคย เป็นการนำ Huawei Mate 10 Pro มาปรับปรุงและเพิ่มเติมสีสันและทำให้ดูดีและมีราคามากขึ้นครั้งนี้มีการทำให้ผิวด้านหลังเงาวับเหมือนกับผิวรถยนต์ โดใช้กระจก เซรามิค มาทำตัวเครื่อง

ภายในกล่องจะมีของให้ครบทั้งเคส ที่ชาร์จที่รองรับระบบ Quick Charge ฯลฯ แบบที่ Mate 9 Porsche Design เป็น

อุปกรณ์เสริมของ Huawei Mate 10 จะมีหูฟังแบบเสียบสายที่รองรับ Hi Res Audio Super Charge สำหรับในรถ, เคสที่มีหน้าจอ, Super Charge Power Bank ขนาด 10000 mAh กล้องถ่ายภาพ 360 ที่สามารถเสียบข้างบนตัวเครื่องได้ทันที

ตัวอย่างจากกล้อง

 
gsmarena_002
gsmarena_003
gsmarena_004
gsmarena_005
gsmarena_006

gsmarena_011
gsmarena_012

ราคา Huawei Mate 10 นั้นมีดังนี้

  • Huawei Mate 10 มี RAM 4GB และความจำในตัว 64GB ราคา 699 ยูโร เริ่มขาย ตุลาคม
  • Huawei Mate 10 Pro มี RAM 6GB และความจำในตัว 128GB ราคา 799 ยูโร เริ่มขาย กลางเดือนพฤศจิกายน
  • Huawei Mate 10 Porsche Design มี RAM 6GB และความจำในตัว 256GB ราคา 1,395 ยูโร เริ่มขายพร้อม Huawei Mate 10 Pro

ขายพร้อมกันทั้งหมด ในเดือนพฤศจิกายน ส่วนประเทศไทยก็เป็น กลุ่มแรกที่ขายเช่นเคย แต่จะมาเมื่อไหร่ ลุ้นกันต่อไป แต่คิดว่าไม่นานเกินรอ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ สรุปข้อมูล Huawei Mate 10 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดหลังเปิดตัว พร้อมราคาและวันจำหน่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook