ดูไบสร้างอุโมงค์สแกนใบหน้าในสนามบิน

ดูไบสร้างอุโมงค์สแกนใบหน้าในสนามบิน

ดูไบสร้างอุโมงค์สแกนใบหน้าในสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันสนามบินหลายแห่งต่างพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ เพื่อให้มีความปลอดภัยที่เข้มงวดและทันสมัยขึ้น ล่าสุดท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ เตรียมติดตั้งเครื่องตรวจสอบความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารแบบใหม่ ซึ่งเป็นอุโมงค์และมีกล้องสแกนใบหน้า

ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ เตรียมติดตั้งอุโมงค์สแกนใบหน้า เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยอุโมงค์ที่ว่านี้จะมีกล้องคอยตรวจจับใบหน้าจำนวน 80 ตัวที่สามารถสแกนใบหน้าผู้โดยสารขณะกำลังเดินผ่าน และภายในอุโมงค์จะติดตั้งจอแสดงผลที่เกี่ยวกับธรรมชาติ เช่น อะแควเรี่ยม / ทะเลทราย หรือแม้กระทั่งโฆษณา ที่จะทำให้ผู้ใช้ขยับใบหน้าไปมาเพื่อให้สแกนใบหน้าได้ละเอียดยิ่งขึ้น

เมื่อสิ้นสุดการเดินที่ปลายอุโมงค์ หากผู้โดยสารผ่านการตรวจสอบ โดยไม่มีปัญหาใด ๆ ระบบจะแสดงข้อความสีเขียวว่า “Have a nice trip” แต่หากมีปัญหาระบบจะแจ้งเตือนข้อความสีแดง และส่งให้พนักงานรักษาความปลอดภัยมาตรวจสอบต่อไป

โปรเจกต์นี้เกิดจากความร่วมมือของท่าอากาศยานดูไบและสายการบิน Emirates โดยทางท่าอากาศยานมีแผนจะติดตั้งอุโมงค์ 3 แห่งในช่วงกลางปี 2018 ในเทอร์มินัลที่ 3 ส่วนเทอร์มินัลอื่นจะตามมาในภายหลัง โดยไอเดียดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากท่าอากาศยานดูไบคาดว่าน่าจะมีจำนวนผู้โดยสารกว่า 124 ล้านคนมาใช้บริการในช่วงปี 2020 จึงต้องหาเทคโนโลยีใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook