พบปัญหา Pixel บางเครื่องไม่สามารถรับข้อความได้

พบปัญหา Pixel บางเครื่องไม่สามารถรับข้อความได้

พบปัญหา Pixel บางเครื่องไม่สามารถรับข้อความได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่การเปิดตัว Android Oreo ก็ได้มีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel ที่พบปัญหาตัวเครื่องไม่สามารถรับข้อความที่ส่งมาจากผู้อื่นได้ โดยบัคที่เกิดขึ้น แม้ผู้ใช้จะยังสามารถส่งข้อความได้ตามปกติ แต่ไม่สามารถรับข้อความจากผู้อื่นได้ ซึ่ง Google รับทราบปัญหานี้แล้ว และกำลังหาทางแก้ไขอยู่

เรื่องเริ่มต้นมาจากการตั้งกระทู้ของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนเครือข่าย Verizon แล้วไม่สามารถรับข้อความผ่านแอปฯ Messages โดยเขาได้พยายามแก้ไขปัญหาผ่านขั้นตอนต่างๆ ที่มีการแนะนำมา แต่กลับไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

หลังจากที่เขาได้ตั้งกระทู้ขึ้นตอนปลายเดือนกันยายนก็พบว่า มีเริ่มมีผู้ใช้คนอื่นๆ ที่พบปัญหาเดียวกันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งบางคนก็สามารถแก้ปัญหาชั่วคราวได้จากการรีบูทเครื่อง แต่ผู้ใช้บางคนก็ต้องทำการ factory reset เครื่องเพื่อแก้ปัญหาเลยทีเดียว แต่ปัญหาก็ยังไม่ถูกแก้ เพราะเมื่อผ่านไปไม่กี่วันก็เกิดปัญหาขึ้นอีกครั้ง

ล่าสุด Orrin ซึ่งเป็นผู้ดูแลเว็บบอร์ดสำหรับแก้ปัญหาให้ผู้ใช้ก็ได้ออกมาคอมเมนต์ว่า ทีมของเขากำลังพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ แต่ในขณะนี้มีผู้ใช้บางคนที่สามารถแก้ปัญหาได้จากการรีบูทหรือ factory reset ก็ให้ทุกคนแก้ไขบัคด้วยวิธีนี้ก่อน และอย่าลืมสำรองข้อมูลเอาไว้ด้วย

สิ่งที่น่าสังเกตคือ ผู้ใช้ส่วนมากที่เกิดปัญหาเป็นผู้ใช้งานเครือข่ายของ Verizon แต่ข้อมูลนี้ไม่ใช่ข้อมูลจากผู้ใช้ทุกคนที่พบปัญหา ทีมงานจึงยังไม่แน่ใจว่า ปัญหาเกิดขึ้นเฉพาะผู้ใช้เครือข่าย Verizon หรือไม่ครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook