รวมสิ่งใกล้ตัวที่สามารถทำความสะอาด อุปกรณ์ไฮเทคของคุณ ให้เงางามไร้ฝุ่น

รวมสิ่งใกล้ตัวที่สามารถทำความสะอาด อุปกรณ์ไฮเทคของคุณ ให้เงางามไร้ฝุ่น

รวมสิ่งใกล้ตัวที่สามารถทำความสะอาด อุปกรณ์ไฮเทคของคุณ ให้เงางามไร้ฝุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาใหญ่ของคนใช้งานอุปกรณ์ไฮเทคเช่น Tablet, มือถือ, คอมพิวเตอร์คือ หน้าจอและตัวเครื่องที่มีฝุ่นต่าง ๆ จนรำคาญกันไปข้างหนึ่ง แล้วมีอุปกรณ์อะไรที่ทำความสะอาด ของไฮเทคเหล่านี้ได้สะอาดไร้ฝุ่นและริ้วรอยบ้าง ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวบรวมให้คุณได้ดู มีดังต่อไปนี้

แปรงสีฟันเก่า

istock-655772538

สำหรับคนที่เห็นมือถือหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีฝุ่นตามร่องต่างๆ และอยากทำความสะอาดให้ออกไปทั้งหมด แต่ไม่มีแปรงทำความสะอาด และไม่อยากซื้อ แปรงสีฟันเก่าๆ หัวบานๆ ทำความสะอาดสักหน่อย ก็นำมาใช้ปัดทำความสะอาดได้เช่นกัน แต่ไม่ควรบานเกิน และถ้าเกิดมีราที่เป็นสีดำขึ้นก็ไม่ควรใช้

ผ้าไมโครไฟเบอร์

istock-872878990

เป็นอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับคนที่รักความสะอาดจะต้องมี ไม่ว่าจะเป็นผืนเล็กหรือใหญ่ก็ตาม สามารถใช้งานได้กำลังดี โดยขนาดพกพาไม่ควรใหญ่มาก แต่ขนาดที่ใช้ในบ้านใหญ่หน่อยก็ดี เพื่อสามารถใช้งานได้มากกว่าเช็ดหน้าจอหรือฝุ่นตามอุปกรณ์

กระดาษทิชชูเปียก

istock-664209268

ถ้าไม่ต้องการความยุ่งยากในกรณีเช็ดฝุ่น เพราะต้องเอาผ้าไปชุบน้ำ คุณสามารถเลือกกระดาษทิชชูเปียก ซึ่งจะมีความชื้นเล็กน้อยแต่ก็สามารถเช็ดได้สะอาด แถมกระดาษทิชชูเปียกจะมีคุณสมบัติต่อต้านกับแบคทีเรียในบางยี่ห้อเช่นกัน

ใช้สำลีชุบน้ำ

กรณีถ้าอยู่ที่บ้านเกิดกระดาษทิชชูหมด และต้องการทำความสะอาดหน้าจอ การเลือกสำลีชุบน้ำนิด ๆ และเช็ดก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้ทิชชู

เสื้อผ้าของเราเอง

กรณีฉุกเฉินหากมือถือโดนน้ำที่หน้าจอและจำเป็นจะต้องเช็ดทันที การนำเสื้อที่ไม่เปียก เช่น ใช้ชายเสื้อเช็ดให้แห้งก่อนก็เป็นวิธีถนอมหน้าจอและทำให้เครื่องสะอาดได้ง่ายๆ

จริงๆ มีอุปกรณ์ที่มากกว่านี้แต่ส่วนใหญ่การทำความสะอาดอุปกรณ์ไฮเทคเหล่านี้ไม่ควรใช้อุปกรณ์เยอะ เพราะจากที่สะอาด ก็กลับมาสร้างความเสียหายได้ ฉะนั้นเลือกสิ่งที่เหมาะสมและหาได้ทำให้เครื่องสะอาดก็เพียงพอแล้วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook