"9 ฟีเจอร์" ที่คาดว่าจะมีใน "Samsung Galaxy S9"

"9 ฟีเจอร์" ที่คาดว่าจะมีใน "Samsung Galaxy S9"

"9 ฟีเจอร์" ที่คาดว่าจะมีใน "Samsung Galaxy S9"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung ได้เริ่มพัฒนา Galaxy S9 แล้ว โดยมีข่าวลือว่าจะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจมากมายเพื่อแข่งกับ iPhone X ของ Apple ดังนี้

1. กล้องคู่

จากการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo ระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ Galaxy S9 จะเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล S รุ่นแรกที่มีกล้องหลังคู่ ที่อาจมีความละเอียดถึง 24 ล้านพิกเซล และ 12 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยการอัปเกรดการถ่ายภาพในที่มือด และเทคโนโลยี Dual Pixel สำหรับถ่ายภาพ Portrait เช่นเดียวกับ Google Pixel 2 XL

2. ดีไซน์สวยหรูยิ่งกว่าเดิม

Galaxy S9 อาจมีตัวเครื่องที่บางลง และดูเข้ากับงานดีไซน์หน้าจอ Infinity Display มากขึ้น

3. ใช้หน้าจอแบบ In-cell Touch ทั้ง Galaxy S9 และ S9+

In-cell Touch เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้หน้าจอบางลง ซึ่งใช้กับ Galaxy S8 เท่านั้น ส่วน S8+ และ Note 8 ใช้หน้าจอสัมผัสแบบธรรมดา เนื่องจาก Samsung ไม่สามารถผลิตหน้าจอดังกล่าวได้เพียงพอต่อการติดตั้งในทุกรุ่น และสำหรับ Galaxy S9 และ S9+ นั้นมีข่าวลือว่าจะใช้หน้าจอแบบ In-cell Touch เหมือนกันทั้ง 2 รุ่น

4. ชิปเซ็ต Snapdragon 845 และ 8nm Exynos 9810

ด้วยการแข่งขันในการพัฒนาชิปเซ็ตระดับ 7 นาโนเมตร ของทั้ง Samsung และ TSMC ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Galaxy S9 อาจได้ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 845 และ Exynos 9810 ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และ Galaxy S9 อาจเป็นรุ่นแรกทีี่ได้ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 845 นี้ด้วย

5. หน่วยประมวลผลทำงานร่วมกับ NPE

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา Qualcomm ได้ปล่อยชุดพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับ Snapdragon Neural Processing Engine ออกมา โดยมีรายงานว่า Samsung ได้นำมาใช้ร่วมกับชิปเซ็ต Exynos รุ่นใหม่ ซึ่งอาจส่งผลในด้านศักยภาพมากขึ้น เช่น การใช้ Bixy แปลภาษาได้แบบเรียลไทม์ เป็นต้น

6. เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า 3 มิติ

เนื่องจากการเพิ่ม Neural Engine เข้ามาในหน่วยประมวลผล ทำให้ Galaxy S9 อาจใช้เทคโนโลยีการสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติได้ เช่นเดียวกับ iPhone X ของ Apple ซึ่งเป็นงานยากอยู่เหมือนในการออกแบบเซ็นเซอร์ที่ทำงานได้ใกล้เคียงกับ TrueDepth ของ iPhone X

7. พื้นที่ภายในตัวเครื่องเพิ่มมากขึ้น

Galaxy S9 อาจได้รับการพัฒนาเมนบอร์ดใหม่ให้มีขนาดเล็กลง กอปรกับการใช้หน้าจอ In-cell Touch ที่บางลง, ชิปเซ็ต 7 นาโนเมตร และเซ็นเซอร์กล้องที่เล็กลง จะทำให้มีพื้นที่ว่างมากขึ้น และอาจทำให้สามารถเพิ่มขนาดแบตเตอรี่ให้มากขึ้นได้อีกด้วย

8. เซ็นเซอร์วัดคุณภาพของอากาศ

นอกจากเซ็นเซอร์บารอมิเตอร์ และ UV ที่ได้รับการติดตั้งมาก่อนหน้านี้แล้ว Galaxy S9 อาจมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่ตรววัดอนุภาคที่เป็นอันตรายในอากาศ ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับใช้ในเขตที่มีมลพิษทางอากาศสูง

9. เซ็นเซอร์กล้องระดับ 1,000 เฟรมต่อวินาที

มีรายงานว่า Galaxy S9 จะใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่สามารถบันทึกวิดีโอได้ในระดับ 1,000 เฟรมต่อวินาที ซึ่งจะทำให้ภาพสโลโมชั่นมีความสวยงามมากขึ้น และลือกันว่าเซ็นเซอร์ดังกล่าวจะเริ่มผลิตในเดือนพฤศจิกายน 2017 นี้

มีรายงานว่า Samsung จะเปิดตัว Galaxy S9 ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2018 นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook