Google ประเทศไทย ถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

Google ประเทศไทย ถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

Google ประเทศไทย ถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google ประเทศไทย ร่วมกับ ThaiPBS ถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ วันที่ 25-29 ตุลาคม 2560

นายเบน คิง หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Google ประเทศไทย แถลงผ่าน Google Thailand Blog ว่าเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในนามของ Google ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคตของพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้เป็นดั่งศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ และขอร่วมแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทยในครั้งนี้

“เพื่อเป็นการน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช Google ร่วมมือกับพันธมิตรในการจัดทำเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติ พร้อมทั้งให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพที่เป็นประโยชน์ และเข้าถึงได้ง่ายผ่านช่องทางต่างๆ ของ Google” นายเบน คิงกล่าว

โดยในวันที่ 13-29 ตุลาคมนี้ YouTube จะแสดงวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในหน้าแรกของ YouTube และระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 นี้ YouTube ร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ ThaiPBS ถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

untitled-2

นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชมการถ่ายทอดสด ได้โดยคลิกที่ Doodle ที่จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในหน้าแรกของ Google ประเทศไทย หรือจากหน้าผลการค้นหา นอกจากการถ่ายทอดสดแล้ว

untitled-3

นอกจากนี้ Google Maps จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 26-29 ตุลาคม ด้วยการแสดงเส้นทางขบวนพระบรมราชอิสริยยศในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ รวมถึงเส้นทางที่มีการปิดการจราจรอีกด้วย

untitled-4

ที่มาข้อมูลและภาพจาก Google Thailand Blog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook