เปิดตัว "โครงการ The #OCT26 project" ความฝันอันสูงสุด ที่จะเปลี่ยนความเศร้า ให้เป็นพลัง

เปิดตัว "โครงการ The #OCT26 project" ความฝันอันสูงสุด ที่จะเปลี่ยนความเศร้า ให้เป็นพลัง

เปิดตัว "โครงการ The #OCT26 project" ความฝันอันสูงสุด ที่จะเปลี่ยนความเศร้า ให้เป็นพลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่างภาพกลุ่มหนึ่ง ได้อาสาสมัคร โดยไร้เงื่อนไขแบกอุปกรณ์ถ่ายรูประดับโปรครบชุดไปยืนตากแดดตากฝน ถ่ายรูปให้กับผู้คนมากมายที่มาร่วมพระราชพิธีในสนามหลวงและลานประจำจังหวัด คนแล้วคนเล่า ที่เข้ามาขอให้ช่วยถ่ายรูปภาพแล้วภาพเล่า ที่ช่วยถ่ายอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

ถ่ายเสร็จก็แจ้งกับผู้คนให้มาโหลดรูปความละเอียดสูง (Hi-Res) ได้ที่เฟสบุ๊ค ร้อยช่างภาพ ร้อยเฟสบุ๊คภาพความละเอียดสูง ถ่ายทั้งวัน หลายร้อย หลายพันรูปอัพขึ้นเฟส จนโดนบล็อคไปบ้าง ผู้คนลืมเฟสของตากล้องไปบ้างสุดท้ายภาพที่ถูกถ่ายก็ไม่ถึงมือผู้อยากได้รับ

คนอีกกลุ่มหนึ่งไม่ได้เป็นช่างภาพ มองเห็นความน่ารักและเสียสละของคนกลุ่มแรก ขออาสา ยื่นมือเข้ามาช่วย อีกแรง คืนวันที่ 24 ตค. นับได้กว่า 15 ชีวิต ที่รวมตัวกัน เฉพาะกิจ ออนไลน์ทั่วไทยงัดเทคโนโลยีที่ตัวเองมี ผสมพลังบวกมหาศาล จากแบบอย่างของพ่อผู้จากไปอดหลับอดนอน ทำระบบช่วยจัดเก็บภาพ และค้นหาภาพด้วย #ใบหน้า โครงการเล็กๆ มีชื่อเรียกเล่นว่า The #OCT26 project ผ่านไป 1 คืน กับ 1 วัน ระบบเสร็จสิ้นสวยงามพร้อมใช้ระบบที่ราวกับเนรมิตขึ้นมาจากความฝันของทุกคน ความฝันอันสูงสุด ที่จะเปลี่ยนความเศร้า ให้เป็นพลัง



ระบบพร้อมใช้งานแล้ว ที่นี่ http://WeLoveDad.net

เราอยากจะบอกเพื่อนๆ #ตากล้องอาสาสมัคร ทุกคนทราบ ว่าท่านสามารถ upload รูปที่ท่านถ่ายขึ้นมาที่ระบบ โดยไม่จำกัดจำนวน และ ไม่จำกัดขนาด การอัพโหลดทำได้ง่ายดาย เพียงลากรูปมาใส่ใน Browser พวกเราเตรียม Server ขนาดมหึมา ไว้รองรับปริมาณข้อมูลมหาศาลของท่านแล้ว ภาพทุกภาพ ยังเป็นลิขสิทธิ์ของผู้ถ่ายโดยสมบูรณ์ ระบบเป็นเพียงที่ฝากภาพ และช่วยในการค้นหาไม่มีการนำภาพไปใช้ในเชิงพาณิชย์ใดๆ ทั้งสิ้น

ภาพทุกภาพที่ upload ขึ้นมา จะโดนทำดัชนีด้วยใบหน้า ผู้ที่โดนถ่ายสามารถเข้ามาค้นหาภาพ โดยใช้ภาพใบหน้าตัวอย่าง เมื่อเจอภาพของท่านหรือญาติมิตร โดนถ่ายและอัพโหลดไว้ที่นี่ ท่านสามารถ download ภาพความละเอียดสูงไปได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

จึงขอส่งจดหมายเปิดผนึกนี้ถึงช่างภาพอาสาสมัครทั่วประเทศ

เรียน ช่างภาพทั่วประเทศ

เราจะทำให้ทั่วโลกรู้ว่า ช่างภาพไทย ออกไปทำอะไรในวันนี้ โปรเจ็คที่พวกเราตั้งใจจะบันทึกและเผยแพร่ภาพเหตุการณ์วันนี้ในประเทศไทย เก็บไว้และแบ่งปัน เพื่อเป็นสาธารณะสมบัติให้คนรุ่นหลังต่อไป

ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นด้วยคนไทยืจากความรักและภักดีจากหัวใจคนไทย พวกเราหวังส่งต่อทุกภาพทุกเรื่องราวในวันนี้ ให้สถิตในดวงใจคนไทยตราบนานเท่านาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook