10 สมาร์ทโฟนแนะนำ ไม่ต้องจ่ายแพงเท่า iPhone X

10 สมาร์ทโฟนแนะนำ ไม่ต้องจ่ายแพงเท่า iPhone X

10 สมาร์ทโฟนแนะนำ ไม่ต้องจ่ายแพงเท่า iPhone X
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา Apple ได้เปิดให้ผู้สนใจสั่งจอง iPhone X (ไอโฟนเท็น) บ้างแล้วในบางประเทศ ก่อนจะส่งมอบสินค้าในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2017 แต่ต้องยอมรับว่าราคาที่ตั้งไว้ 999 ดอลลาร์สหรัฐ (64GB) กับ 1,149 ดอลลาร์สหรัฐ (256GB) เมื่อนำราคามาบวกลบภาษีในประเทศไทย ราคา iPhone X อาจเริ่มต้นเกือบสี่หมื่นบาท นับเป็นเรื่องกลุ้มอกกลุ้มใจสำหรับหลายคนที่ชอบ iPhone X ที่ไม่อาจลงทุนสูงขนาดนั้นได้

แต่สำหรับใครที่ยอมใจกับราคา iPhone X และตัดใจได้ว่าเอาเงินเกือบสี่หมื่นไปซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นแทนดีกว่า aripfan ขอยก 10 รุ่น มาแนะนำและช่วยเป็นตัวเลือกให้กับทุกคนครับ

iPhone 8 Plus

1_1

ดีไซน์ที่ใช้การผสมผสานระหว่างกระจกและอลูมิเนียม อาจไม่ได้สร้างความรู้สึกที่แตกต่างได้เทียบเท่า iPhone X แต่ประสิทธิที่ดีขึ้นจาก iPhone 7 Plus ทั้งความเร็ว, การประมวลผล, กล้องถ่ายภาพ, โหมด Portrait และการมีระบบชาร์จไร้สาย ก็นับว่าเพียงพอต่อการใช้ในชีวิตประจำวันได้

Samsung Galaxy Note FE (Fan Editon)

2

เป็นรุ่นพิเศษในตระกูล Note จาก Samsung ที่พัฒนามาทดแทน Note 7 แม้หลายคนอาจจะเข้าใจว่านี่คือ Note 7 ในฉบับปรับปรุงใหม่ก็ตาม ซึ่งการวางขายในไทยจะเริ่มขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ ในราคา 20,900 บาท ขนาดตัวเครื่องจะเล็กกว่า Note 8 ส่วนสเปกนั่นถือว่าไม่น้อยหน้าไปกว่ากันมากนัก

Huawei Mate 10 Pro

3

หนึ่งในแบรนด์สสมาร์ทโฟนระดับท็อป 3 ของโลกในเวลานี้อย่าง Huawei เปิดตัว Mate 10 Pro ไปเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านนี้เอง และมีแผนเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ จุดเด่นของรุ่นนี้ยังมาพร้อมกล้องถ่ายภาพที่ใช้เทคโนโลยีจาก Leica, หน้าจอแบบ FullView Display และชิปประมวผล Kirin 970 ผสมสานกับ AI ที่ช่วยจัดการด้านการประมวลผล และยกระดับการถ่ายภาพให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Sony Xperia XZ Premium

4

เรือธงจากฝั่ง Sony ที่ยังคงความ Premium มีความเงางามเป็นเอกลักษณ์ พร้อมสเปกและกล้องถ่ายภาพประสิทธิภาพสูง และการถ่ายวิดีโอสโลว์โมชั่น 960 fps ได้

Samsung Galaxy Note 8

5

เรือธงช่วงปลายปีจาก Samsung ที่ยังคงโดดเด่นด้วยคู่หูอย่าง S Pen พร้อมกล้องประสิทธิภาพสูง ควบคู่กับฟีเจอร์ใหม่ Live Focus นอกจากนี้ดีไซน์ยังจัดว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สวยงาม ภายใต้หน้าจอแบบ Infinity Display ไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม

Google Pixel 2 / Pixel 2 XL

6

สมาร์ทโฟนในเจเนอเรชันที่ 2 ภายใต้ Made by Google ซึ่งจากจุดเด่นเรื่องการถ่ายภาพภายใต้กล้องหลังเลนส์เดี่ยว ทำให้เกิดกระแส #TeamPixel ขึ้น นอกจากนี้สเปกต่างๆ ยังจัดอยู่ในระดับเรือธง โดยการวางขายในประเทศไทยคงต้องรอเครื่องหิ้วอย่างเดียวครับ

LG V30

7

ดีไซน์ของรุ่นนี้ของ LG คล้ายกับ LG G6 หน้าจอแบบ FullVision ไร้ปุ่มโฮม กล้องหลังเลนส์คู่ที่สามารถ่ายภาพมุมกว้างได้ถึง 120 องศา, มีระบบเสียงคุณภาพ Hi-Fi Quad DAC ซึ่งมีข่าวแว่วว่าอาจจะเข้ามาวางขายในประเทศไทยด้วย

Nokia 8

8

การกลับมาของ Nokia ครั้งนี้ เรียกได้ว่าเน้นจับตลาดในทุกระดับก็ว่าได้ โดย Nokia 8 จัดให้เป็นเรือธงของ Nokia ในตอนนี้ ตัวเครื่องมีความบาง หรูหรา มาพร้อมกล้องหลังคู่ เลนส์ ZEISS สามารถใช้ถ่ายภาพทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกันได้ หรือจะถ่ายวีดีโอแบบ LIVE ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง เพื่อแชร์ไปยัง Facebook Live และ YouTube Live ได้ด้วย

Samsung Galaxy S8 Plus

9

เรือธงในตระกูล Galaxy S จาก Samsung ประจำปี 2017 ที่มากับเอกลักษณ์ของหน้าจอแบบ Infinity Display ไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม พร้อมกล้องถ่ายภาพและสเปกสำหรับการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ

Nokia 3310 3G

10

ปิดท้ายด้วยการหวนคืนวงการของ Nokia 3310 ที่ครั้งนี้สามารถเชื่อมต่อ 3G เล่น Facebook, Twitter ได้ พร้อมเกมงูที่หลายคนคิดถึง ซึ่งอาจจะแปลกใจว่าทำไมรุ่นนี้จึงเข้ามาติดโผด้วย ต้องขออธิบายครับว่า เผื่อท่านไหนไม่ได้ต้องการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ แต่ต้องการเครื่องที่สองไว้ใช้งานเพียงโทรเข้า โทรออกครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook