Amaxon เตรียมเปิดศูนย์วิจัย AI ในเยอรมนี

Amaxon เตรียมเปิดศูนย์วิจัย AI ในเยอรมนี

Amaxon เตรียมเปิดศูนย์วิจัย AI ในเยอรมนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันระบบปัญญาประดิษฐ์กำลังมีบทบาทมากขึ้นในหลายแวดวงอุตสาหกรรมอย่างเห็นได้ชัด จนล่าสุดบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่างแอมะซอน ก็เตรียมเปิดศูนย์วิจัยแห่งแรกที่มุ่งเน้นเรื่องปัญญาประดิษฐ์โดยเฉพาะในเยอรมนีแล้ว 

แอมะซอนบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลก ได้ประกาศสร้างศูนย์วิจัยแห่งใหม่และเป็นแห่งแรกที่เน้นวิจัยเรื่องปัญญาประดิษฐ์หรือ AI โดยเฉพาะ ในเมือง Tübingen ของเยอรมนี ใกล้กับ ศูนย์วิจัยระบบอัจฉริยะ Max Planck  โดยศูนย์วิจัยแห่งใหม่นี้ถือเป็นแห่งที่ 4 ในเยอรมนี หลังจากที่เปิดศูนย์วิจัยด้านต่างๆใน Berlin / Dresden และ Aachen 

สำหรับศูนย์วิจัย AI เมืองTübingenนี้ จะเป็นการร่วมมือกับศูนย์วิจัยระบบอัจฉริยะ Max Planck ในการร่วมกันศึกษาการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ การเรียนรู้ของหุ่นยนต์ เครื่องจักร และ Vision System ของคอมพิวเตอร์ โดยตั้งเป้าจะให้เป็น Cyber ​​Valley เพื่อร่วมมือกับบริษัทคู่ค้าที่ต้องการระบบปัญญาประดิษฐ์ในธุรกิจ เช่น BMW, Bosch, Daimler, IAV, Porsche และ ZF Friedrichshafen เป็นต้น

นอกจากนั้นยังมีการคาดการณ์ว่าศูนย์วิจัย AI แห่งนี้ จะก่อให้เกิดการจ้างงานในด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์มากกว่า 100 ตำแหน่งในอีก 5 ปีข้างหน้าด้วย เนื่องจากความรู้ด้านนี้ถือว่ามีบทบาทสำคัญมาในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ที่จะทำให้นำมาพัฒนาระบบ AI ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นการตรวจจับ และรับรู้วัตถุ / ใบหน้า หรือท่าทางต่างๆของร่างกายได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ซึ่งในอนาคตจะนำมาใช้ในการทำนายความรู้สึกของมนุษย์ และวิเคราะห์แนวโน้มการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อธุรกิจในอนาคต 
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook