Google เปิดตัวเทคโนโลยี Fast Pair จับคู่อุปกรณ์กับสมาร์ทโฟนได้รวดเร็วไม่แพ้ของ Apple

Google เปิดตัวเทคโนโลยี Fast Pair จับคู่อุปกรณ์กับสมาร์ทโฟนได้รวดเร็วไม่แพ้ของ Apple

Google เปิดตัวเทคโนโลยี Fast Pair  จับคู่อุปกรณ์กับสมาร์ทโฟนได้รวดเร็วไม่แพ้ของ Apple
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา Google ได้เปิดตัว Fast Pair สำหรับใช้ในการการจับคู่อุปกรณ์กับสมาร์ทโฟน Android ผ่าน Bluetooth ได้รวดเร็วไม่แพ้ของ Apple

สมาร์ทโฟนที่รองรับการทำงานของ Fast Pair จะต้องใช้ประบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow หรือใหม่กว่า พร้อมด้วยบริการ Google Play 11.7 หรือใหม่กว่า ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับหูฟังอย่าง Google Pixel Buds ได้อย่างสบาย โดยใช้ Bluetooth Low Energy ในการค้นหาอุปกรณ์ และใช้ Bluetooth ปกติในการจับคู่อุปกรณ์

ปล. Bluetooth Low Energy (BLE) เป็นเทคโนโลยี Bluetooth 4.0 ที่มีใช้งานสำหรับอุปกรณ์ไร้สายรุ่นใหม่ที่ใช้พลังงานต่ำ

การทำงานของ Fast Pair สามารถอธิบายได้ดังนี้ เปิด Fast Pair เพื่อเริ่มการเชื่อมต่อ ระบบ Android จะสแกนหาสัญญาณ BLE ที่อยู่ใกล้กับโทรศัพท์มากที่สุด เมื่อพบ จะส่งถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Google เพื่อรับข้อมูลต่างๆ ทั้ง ชื่อ, ภาพ และแอปที่ใช้ร่วมของอุปกรณ์นั้นๆ (เป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์ และผู้ใช้สมาร์ทโฟน) ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนอย่างรวดเร็ว เพื่อขอให้ทำการกด “Tap to Pair” เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ เมื่อผู้ใช้กดแล้ว Google จะใช้ Bluetooth ปกติ ในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับอุปกรณ์

สำหรับท่านที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android คิดเห็นอย่างไรกับเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง Fast Pair นี้ สามารถคอมเมนต์แบ่งปันความคิดเห็นกับทางเราได้นะครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook