10 โน้ตบุ๊คที่ดีที่สุดประจำปี 2017 โดย Laptopmag

10 โน้ตบุ๊คที่ดีที่สุดประจำปี 2017 โดย Laptopmag

10 โน้ตบุ๊คที่ดีที่สุดประจำปี 2017 โดย Laptopmag
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งปีที่เว็บไซต์ aripfan.com นำเสนอบทความจาก Laptopmag เว็บไซต์ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ของต่างประเทศ เป็นการรวบรวมโน๊ตบุ๊คที่ดีที่สุดประจำปี 2017 มาดูกันครับว่ามีรุ่นอะไรบ้างที่เข้าตากรรมการ และรุ่นที่ติดอันดับเหล่านี้ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ aripfan เห็นด้วยกันหรือไม่ ?

Top Laptop Overall : Dell XPS 13 (8th Gen, Kaby Lake CPU)

1

Dell XPS 13 ที่มาพร้อมซีพียู Intel 8th Gen ถูกยกให้เป็นโน๊ตบุ๊คที่มีประสิทธิภาพโดยรวมดีที่สุดประจำปี 2017 นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ Laptopmag มอบรางวัลนี้ให้กับโน้ตบุ๊คจาก Dell ด้วยการออกแบบที่มีขนาดกะทัดรัด ดีไซน์สวยงาม ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ InfinityEdge มีน้ำหนักเบาและแบตเตอรี่ที่ยอดเยี่ยม

Best 2-in-1 : Lenovo YOGA 920

2

โน้ตบุ๊คประเภท 2-in-1 ในปีนี้ Laptopmag ยกรางวัลนี้ให้กับ Lenovo YOGA 920 ด้วยความยอดเยี่ยมการออกแบบมีเสน่ห์ และจอแสดงผลขนาด 13.9 นิ้ว ที่ให้สีสันสวยงาม รองรับการใช้งานร่วมกับสไตลัสเพื่อการวาดภาพหรือจดโน้ตได้ มาพร้อมซีพียู Intel Core i7 8th Gen, แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้นานสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง นอกจากนี้พอร์ตที่ให้ยังมีให้เลือกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น Thunderbolt 3 และ USB ในระดับ

Best Gaming Laptop : Alienware 17 R4 (2017)

3

รางวัลโน้ตบุ๊คเกมมิ่งที่ดีที่สุดประจำปีนี้ตกเป็นของ Alienware 17 R4 (2017) ด้วยประสิทธิภาพของการเล่นเกมทั้งแบบ 2D และ VR ภายใต้การ์ดจออย่าง NVIDIA GTX 1080 พร้อมด้วยขุมพลัง Intel Core i7 7th Gen, หน้าจอแสดงมากับเทคโนโลยี G-Sync สามารถปรับการแสดงผลให้เป็นความละเอียด 2K หรือ 4K ได้

Best Detachable : Microsoft Surface Pro

4

โน้ตบุ๊คที่สามารถถอดแยกหน้าจอกับคีย์บอร์ดได้ Laptopmag ยกรางวัลนี้ให้กับ Microsoft Surface Pro ซึ่งอุปกรณ์รุ่นนี้ให้ความยืดหยุ่นและความทนทาน นอกจากนี้ยังให้ประสิทธิภาพในด้านแบตเตอรี่ และคุณสมบัติของหน้าจอที่ไวต่อแรงกดของ Surface Pen ถึง 4,096 ระดับ

Best Business Laptop : Lenovo ThinkPad T470

5

รางวัลโน้ตบุ๊คยอดเยี่ยมในสายธุรกิจปีนี้ตกเป็นของ Lenovo ThinkPad T470 ซึ่ง Laptopmag ลงความเห็นว่า ThinkPad รุ่นนี้ ให้ความสมดุลที่ดีตั้งแต่ความสะดวกสบายในการพกพา, ประสิทธิภาพการใช้งาน รวมไปถึงราคา ด้วยหน้าจอขนาด 14 นิ้ว ตัวเครื่องที่พัฒนาขึ้นจากวัสดุที่มีความทนทาน พร้อมทั้งแบตเตอรี่ที่ให้การใช้งานยาวนานถึง 17 ชั่วโมง

Best Value : Asus ZenBook UX330UA

6

Asus ZenBook UX330UA ถูกยกให้เป็นโน้ตบุ๊คที่ให้ความคุ้มค่ามากที่สุด สำหรับโน้ตบุ๊คในราคาไม่เกิน 700 ดอลลาร์สหรัฐ หรือไม่เกิน 25,000 บาท ด้วยขนาดตัวเครื่องที่ให้น้ำหนักเบา มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 1080P ที่ให้ความคมชัด ใช้ซีพียู Intel Core i5, SSD 256GB และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง

Best 15-inch Laptop : Dell XPS 15

7

รางวัลโน้ตบุ๊คขนาด 15 นิ้วในปีนี้ตกเป็นของ Dell XPS 15 ซึ่งนอกจากหน้าจอขนาด 15 นิ้วแล้ว ยังใช้เทคโนโลยีประเภท OLED พร้อมการแสดงผลที่ความละเอียดระดับ 4K ที่ให้คมชัด นอกจากนี้ภายในยังประกอบไปด้วยขุมพลัง Intel Core i7, แรม 32GB, การ์ดจอแยก NVIDIA GeForce GTX 1050 และแบตเตอรี่ที่รองรับการใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

Best Video/Photo Editing Laptop : Microsoft Surface Book

8

โน้ตบุ๊คที่ให้ประสิทธิภาพด้านการตัดต่อวีดีโอและตกแต่งภาพยอดเยี่ยมในปีนี้ ตกเป็นของ Microsoft Surface Book ด้วยประสิทธิภาพด้านกราฟิกที่ดีกว่า MacBook Pro 13 นิ้ว ถึง 4 เท่า อีกทั้งยังมีพอร์ต USB, SD card reader ที่ช่วยให้สะดวกต่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการตัดต่อ นอกจากนี้หน้าจอขนาด 13.5 นิ้ว ยังสามารถถอดแยกออกจากคีย์บอร์ด ช่วยให้พกพาและการใช้งานร่วมกับ Surface Pen มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Best Apple Laptop : MacBook Pro 13 นิ้ว (รุ่นไม่มี Touch Bar)

9

โน้ตบุ๊คยอดเยี่ยมจากฝั่งของ Apple ทาง Laptopmag ยกรางวัลให้กับ MacBook Pro 13 นิ้ว (รุ่นไม่มี Touch Bar) ซึ่งตอบโจทย์การพกพาเนื่องจากตัวเครื่องที่ให้ความบางเบา พร้อมประสิทธิภาพของซีพียูที่แม้จะเป็น Intel Core i5 6th Gen ก็ยังทำงานได้ดี พร้อมกับ PCle SSD ที่ให้ประสิทธิภาพดีกว่า เร็วกว่า SATA และที่ขาดไม่ได้หน้าจอ Retina display ที่ให้ความคมชัด

Best Laptop for Kids : Asus Chromebook Flip C213SA

10

โน๊ตบุ๊คสำหรับเด็ก Laptopmag มอบรางวัลให้กับ ASUS Chromebook Flip C213SA เป็นโน้ตบุ๊คประเภท Convertible หน้าจอทัชสกรีนขนาด 11.6 นิ้ว รันแอปพลิเคชัน Android ได้ พร้อมแบตเตอรี่ที่ให้การใช้งานยาวนานถึง 11 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook