สัมผัสแรก Nubia Z17s มือถือไร้กรอบกับความจำมากที่สุดในกลุ่ม Smart Phone

สัมผัสแรก Nubia Z17s มือถือไร้กรอบกับความจำมากที่สุดในกลุ่ม Smart Phone

สัมผัสแรก Nubia Z17s มือถือไร้กรอบกับความจำมากที่สุดในกลุ่ม Smart Phone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนศึกมือถือไร้กรอบกำลังเดือดเมื่อ Nubia ประเทศไทยได้เผยโฉมมือถือ Z17s รุ่นใหม่ล่าสุดกับความจำที่เยอะเกิดคาด และราคานั้นจะเป็นอย่างไร คุ้มค่าหรือไม่ มาดูกันดีกว่า

รูปร่างของ Nubia Z17s

เป็นมือถือที่มีขนาดหน้าตอ 5.73 นิ้วที่มีเทคโนโลยี LPTS ที่มีอุณหภูมิต่ำทำให้ใช้งานแล้วไม่ร้อน และรองรับสีแบบ DCI-P3 ที่ไร้กรอบอย่างแท้จริง ทำให้ตัวเครื่องไม่มีปุ่มกดแต่อย่างใด และหน้าจอแบบ Full HD+

ด้านข้างตัวเครื่องที่บางและโค้งรับกับมือได้อย่างดี พร้อมกับช่องใส่ซิม และฝั่งขวา มีปุ่มปรับรับเสียงและปุ่ม Power และมีช่องเสียบ USB-C พร้อมกับลำโพงและไมโครโฟนด้านล่าง

 

ด้านหลังเป็นกระจกโค้งมนด้วยกระจก 3D ทำให้ตัวเครื่องมีความจับได้ถนัดมือมากขึ้นอย่างชัดเจน พร้อมกล้องหลังคู่ 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash คู่ และมีสีดำและน้ำเงินเข้าจำหน่ายในระยะแรก

 

สเปคเครื่องของ Nubia Z17s

เป็นมือถือที่สเปคแรงใช้ได้โดยใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 835, RAM 8GB, ความจำในตัว 128GB พร้อมกับรองรับ 4G LTE รุ่นใหม่ที่ให้ความเร็วสูง พร้อมกับแบตเตอรี่อึดถึง 3100 mAh พร้อมกับ NEO Power 3.0 ที่มีระบบจัดการพลังงานใช้งานได้ยาวนาน และมี Super Power Saving Mode ให้ใช้งานได้นานขึ้น และรองรับ Quick Charge ที่สามารถชาร์จไฟได้ 65% ในเวลา 20 นาที

คุณสมบัติเด่นของ Nubia Z17s ที่พูดเลยว่าดีใช้ได้มีตั้งแต่

  • Nubia UI 5 เวอร์ชั่นใหม่รองรับหน้าจอแบบไร้กรอบ และใช้ Android 7.1.1
  • มีระบบเสียง DTS ที่ให้เสียงรูปแบบเหมือนกับโรงภาพยนตร์ และให้อารมณ์เสียงแบบ 1 Channel
  • Game Mode เป็นฟีเจอร์ที่ปรับเครื่องให้ตอบสนองการเล่นเกมได้ดี ตัดเสียงรบกวน ป้องกันการโหลดข้อมูลระหว่างการเล่นเกมปรับให้ไปใช้กับเกม, เปิดโหมดห้ามรบกวน, สามารถใช้เรื่องการกดพลาดทั้งปุ่ม และฟังก์ชั่นของเครื่อง
  • สลับ Apps หรือปิด Apps ได้แค่ขอจอเท่านั้น
  • เพิ่มปุ่มที่ 2 แยกออกมาให้กดเรียกฟังก์ชั่นได้โดยไม่ต้องกดที่ปุ่มหลัก
  • สามารถกด Back ได้ที่ขอบหน้าจอ
  • App Clone สามารถแยกร่าง Apps ได้ 2 ตัว ทั้ง LINE, Facebook, Messenger, WeChat และอื่น ๆ
  • Split Screen แบ่งจอได้ง่าย สามารถทำได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน
  • ระบบสแกนลายนิ้วมือที่สามารถใช้แทนปุ่ม shutter, ย้อนกลับผ่านระบบสแกนลายนิ้วมือ, จับภาพหน้าจอแบบSuper Screen ยาวได้
  • บันทึกวีดีโอหน้าจอได้นานสุดที่ 10 นาที พร้อมพูดลงไปในคลิปได้

 

กล้องถ่ายภาพของ Nubia Z17s เป็นแบบ 12 ล้านพิกเซล เลนส์คู่ ค่ารูรับแสง F1.8 พร้อมกับชิป IC ทำให้ภาพหน้าชัดหลังเบลอทำได้ดี, พร้อมชิ้นเลนส์ 6 สี และมีลักษณะของ Pixel เป็นแบบ Dual Pixel และมีขนาดพิกเซลใหญ่พร้อมกับ LED Flash 2 กล้อง และมีกระจกกันรอย ให้อย่างดี พร้อมเทคโนโลยี 3D Noise Reduction 2.0 พร้อมระบบโฟกัส 25 จุด

เมื่อเปรียบเทียบกันไปแล้วกล้องของ Nubia Z17s จะได้คุณภาพการถ่ายภาพที่ดีมากขึ้น และช่วยให้ในเรื่องการโฟกัสได้เร็วขึ้น ถ่ายในภาพแสงน้อยได้ดีขึ้น, และมีสีสันที่อิ่มและชัดเจน

นอกจากนี้ยังซูมภาพได้ 2 เท่าแบบไม่แตก และถ่ายภาพได้แบบ RAW File และมีขนาดภาพ 23 ล้านพิกเซล (Panorama)

ส่วนกล้องหน้าของ Nubia Z17s นั้นมีขนาด 5 ล้านพิกเซลแบบเลนส์คู่ พร้อมกับฟีเจอร์ AI Portrait 2.0 ทำให้การถ่ายภาพด้วยมือถือทำได้เนียนและละลายหลังได้

หลังจากได้ลองนั้นต้องพูดว่าการตอบสนองของเครื่องดีทั้งการทำงานทั่วไปและการเล่นเกม จนเรียกได้ว่าลื่นไหลดี และราคาของ Nubia Z17s มีราคาอยู่ที่ 17,990 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ถูกมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้จริง ๆ จนผมเองพูดเลยว่า งานนี้มีได้อย่างเสียอย่าง ถ้าไม่ดูและตัดสินใจให้ดี

และพร้อมจองในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้ ผ่าน 3 ช่องทางทั้งหน้าร้านและ Online Store และมีพร้อมขายวันที่ 26 พฤศจิกายน ขายทุกช่องทางของ Nubia จำหน่ายปกติ

นี่เป็นเพียงแค่พรีวิวเบา ๆ เท่านั้นที่เหลือรอดูในบทความรีวิวที่จะมาให้ได้รับชมกันเร็ว ๆ นี้นะครับ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สัมผัสแรก Nubia Z17s มือถือไร้กรอบกับความจำมากที่สุดในกลุ่ม Smart Phone

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook