เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) แนะนำ “WeChat Official Account” แพลตฟอร์มเพื่อธุรกิจ รุกตลาดจีน

เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) แนะนำ “WeChat Official Account” แพลตฟอร์มเพื่อธุรกิจ รุกตลาดจีน

เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) แนะนำ “WeChat Official Account”  แพลตฟอร์มเพื่อธุรกิจ รุกตลาดจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) แนะนำ “WeChat Official Account” แพลตฟอร์มเพื่อธุรกิจ รุกตลาดจีน

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “WeChat Official Account” เครื่องมือการสื่อสารทางการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างการเติบโตไปสู่ตลาดจีน รวมทั้งธุรกิจที่ต้องการเจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาประเทศไทย โดย เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ได้เปิดหน่วยงานเพื่อบริการให้คำปรึกษา พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกทุกขั้นตอน ประสานเปิดใช้งาน WeChat OA แบบ one stop service ผ่าน www.wechat.co.th   

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การขยายโอกาสทางธุรกิจของประเทศไทยไปยังตลาดจีนนั้นได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Media) และ WeChat นับเป็นเครื่องมือสื่อสารออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับคนจีน ด้วยจำนวนผู้ใช้ WeChat ที่มีอยู่ราว 963 ล้านคนทั่วโลก 

โดย 90% ใช้ WeChat ในชีวิตประจำวันทุกวัน และ มีถึง 80% ของผู้ใช้ WeChat ที่ติดตาม Official Account (OA) ของแบรนด์ต่างๆ  85% ใช้ WeChat แทนการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (WeChat Wallet Function) จึงถือได้ว่า WeChat เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้บริษัทและแบรนด์ต่างๆ สามารถใช้เป็นช่องทางสื่อสารไปถึงคนจีนในประเทศจีน และคนจีนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการใช้ WeChat นำเสนอข้อมูลสินค้า บริการ โปรโมชั่น ผ่านการเปิด WeChat Official Account ซึ่ง เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำในทุกขั้นตอน ตั้งแต่วางแผนการสื่อสาร การผลิตสื่อเป็นภาษาจีน และการดูแลให้บริการหลังจากเปิดใช้งาน WeChat OA เพื่อสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจอย่างยั่งยืน”

ธุรกิจไทยควรทราบ นักท่องเที่ยวจีนมาไทยมีศักยภาพการใช้จ่ายสูง

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทย ในปี 2560 มีจำนวนราว 9.5 ล้านคน คิดเป็นอัตราการเติบโต 9% แบบปีต่อปี โดยงบประมาณใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวจีนเวลามาเที่ยวประเทศไทย 55% ใช้ไปกับค่าเดินทาง ที่พัก และความบันเทิง รองลงมา ที่ 41% ใช้เพื่อการช้อปปิ้ง และ 4% ใช้เพื่อซื้ออาหาร สำหรับพฤติกรรมการช้องปิ้งของนักท่องเที่ยวจีน  แบ่งออกดังนี้

  • 63% ซื้ออาหารและของว่าง
  • 62% ซื้อของขวัญ ของฝากและของชำร่วย
  • 51% ซื้อเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม
  • 49% ซื้อผลิตภัณฑ์ความงาม เครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

บริการ WeChat OA ที่ เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ให้บริการ ประกอบด้วย

  • วางกลยุทธ์ทางการตลาด
  • ผลิตเนื้อหา และ สื่อเป็นภาษาจีน
  • จดทะเบียน WeChat Official Account และให้บริการหลังการเปิดสมาชิกwechat-oa
  • บริการเสริมด้านฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อให้เกิด Engagement ใน WeChat อาทิ คูปองออนไลน์ การขายของออนไลน์
  • ผลิตและจัดทำเว็บไซต์ภาษาจีน

โอกาสการขยายธุรกิจไปยังผู้บริโภคจีนผ่าน WeChat OA

สำหรับ WeChat เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย Tencent Social Ads (TSA) หรือ เครือข่ายโฆษณาผ่านสื่อของ Tencent  สื่อในเครือข่าย  TSA  ประกอบด้วย  WeChat,  QQ (Instant Messaging) และ Qzone (Social network platform)  เป็นต้น ซึ่งการลงโฆษณาผ่านเครือข่าย TSA สามารถกำหนดเป้าหมาย ไปยังผู้บริโภคชาวจีนได้ตรงกลุ่ม รองรับกระบวนการด้านการตลาดได้ครบทุกขั้นตอน ครอบคลุมผู้บริโภคอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนกว่า 90%  การเปิด WeChat OA ของผู้ประกอบการไทย จะช่วยให้สามารถเข้าถึงฐานผู้ใช้งานเดียวกัน

 

บริษัทและแบรนด์ที่สนใจเปิด WeChat Official Account หรือ ซื้อโฆษณาผ่านสื่อในเครือข่าย TSA เพื่อธุรกิจ สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website: www.wechat.co.th และ www.tencent.co.th/th/product/services Email: tsa@tencent.co.th 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook