รีวิว Nokia 3310 (3G) การกลับมาของฟีเจอร์โฟนทรงน่ารัก และเกมงูที่เล่นเพลินๆ

รีวิว Nokia 3310 (3G) การกลับมาของฟีเจอร์โฟนทรงน่ารัก และเกมงูที่เล่นเพลินๆ

รีวิว Nokia 3310 (3G) การกลับมาของฟีเจอร์โฟนทรงน่ารัก และเกมงูที่เล่นเพลินๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าทีม Sanook! Hitech จะเคยรีวิวมือถือมาหลายรุ่นแล้ว แต่ครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ใหม่อีกครั้งกับการกลับมารีวิวฟีเจอร์โฟน และรุ่นนี้มีตำนานด้วย กับ Nokia 3310 แบบ 3G ที่ในงานเปิดตัวครั้งแรกแอบลุ้นเหมือนกันว่าจะเข้ามาเมืองไทยหรือไม่? แต่ในที่สุดมันก็เข้า เอาเป็นว่ามาดูกันดีกว่าครับว่า Nokia 3310 จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยครับ

รายละเอียดของ Nokia 3310 3G

- ขนาดตัวเครื่อง 117x52.4x13.4  มิลลิเมตร

- น้ำหนัก 88 กรัม

- สีตัวเครื่อง ดำ, ฟ้า, เหลือง, แดง

- ความจำภายใน 64MB

- ความจำเสริม Micro SD รองรับสูงสุดที่ 32GB

- การรองรับความถี่ 2G/ 3G

- Bluetooth : V4.0

- กล้องหลัง : 2 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash

- ระบบปฏิบัติการ : Nokia OS สำหรับฟีเจอร์โฟน

- แบตเตอรี่ : 1200 mAh

รูปร่างของ Nokia 3310 3G

สิ่งแรกที่เห็นต้องพูดว่ามีความใกล้เคียงกับต้นฉบับเลยล่ะ แต่ขนาดเครื่องเล็กน่ารักและจับได้ถนัดมือ ด้านหน้าจอขนาด 2.4 นิ้วแบบ TFT – LCD ความละเอียด 240x320 เท่านั้น ไม่เป็นแบบทัชสกรีน

 

ส่วนบนเป็นลำโพงสนทนาพร้อมกับโลโก้ Nokia

 

ส่วนล่างเป็นปุ่มกดแบ่งเป็นส่วนบนเป็นปุ่มฟังก์ชั่นต่าง ๆ พร้อมกับ ปุ่มควบคุม 4 ทิศ, วางสาย, รับสาย และปุ่มตัวเลข ที่มีไมโครโฟนอยู่ตรงเลข 8

 

ด้านข้างทั้ง 2 โชว์แค่เส้นของเครื่องและไม่ได้มีปุ่มกด

 

ด้านบนมีช่องเสียบ Micro USB, ช่องเสียบหูฟัง

 

ด้านล่างมีร่องเปิดฝาหลัง

 

ด้านหลังมีโลโก้ Nokia, กล้องหลังขนาด 2 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash, ลำโพงของเครื่อง และมีโลโก้ Nokia

 

เมื่อเปิดฝาหลังพบว่ามีแบตเตอรี่ขนาด 1200 mAh พร้อมกับช่องใส่การ์ดความจำแบบ Micro SD และซิมการ์ดแบบ Micro SIM แต่ใส่ได้ซิมเดียว

 

ภาพรวมของตัวเครื่องที่เห็นแม้ว่าจะไม่ได้เหมือนต้นฉบับมาก แต่ก็เป็นมือถือที่มีขนาดเล็กพกพาสะดวก ใช้คล่อง มีปุ่มกดอย่างพอเพียง จึงเรียกได้ว่า มันก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ ถ้าไม่กลัวถือแล้วลื่นหลุดมือก็เท่านั้น เพราะพลาสติกของเครื่องค่อนข้างจะลื่นง่ายไปหน่อย

Nokia 3310 3G มีสีให้เลือก 4 สีคือ ฟ้า, เหลือง, ดำ และ แดง

สิ่งที่น่าสนใจในมือถือ Nokia 3310

สำหรับ Nokia 3310 3G เป็นฟีเจอร์โฟนที่ไม่ได้มีพื้นฐานการพัฒนาจาก ระบบ S40 ของโนเกีย แต่เป็นระบบเดียวกับ ฟีเจอร์โฟนที่ออกมาก่อนหน้านี้ ฉะนั้นแล้ว ตัวเครื่องจะไม่สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ได้ แต่มีข้อดีคือการทำงานของเครื่องรวดเร็ว กดแล้วตอบสนองได้ไว

ความจำภายในเครื่องมีทั้งหมด 64MB แต่สามารถเพิ่มความจำผ่าน Micro SD ได้ ดังนั้นหมดห่วงเรื่องหากต้องถ่ายภาพหรือบันทึกเสียงแล้วไม่พอใช้ และมีข้อมูลรายชื่อที่ใส่เข้าไปได้ภายในเครื่อง

นอกจากนี้ยังมีเกมติดตั้งให้โหลดพร้อมเล่นได้เลยคือ เกมงูน้อย เวอร์ชั่นใหม่ที่สามารถเล่นได้เพลิดเพลิน และควบคุมได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีเกมอื่น ๆ เช่น Real Football, Asphalt Nitro, Disney Kingdoms และสามารถโหลดเพิ่มได้ และยังสามารถเข้า Social Network ผ่าน Facebook, Twitter ได้บนใช้ Web Browser

ในส่วนเครื่องมือต่าง ๆ ก็มีให้ครบทั้งเครื่องคิดเลข, เครื่องอัดเสียง, ระบบจัดการ File ตัวนับ File, ไฟฉาย เป็นต้น

ส่วนกล้องนั้นให้มาตัวเดียวคือ กล้องหลัง 2 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash กล้องเป็นแบบ Fix Focus แต่คุณภาพของภาพนั้นถือว่ามองเห็นชัดและสามารถถ่ายภาพได้ชัดเจน

(ตัวอย่างภาพจากกล้องของ Nokia 3310 3G)

สรุปหลังจากลองใช้ Nokia 3310 3G

 

แม้ผู้เขียนเองจะไม่ได้จับฟีเจอร์โฟนนาน แต่รุ่นนี้ก็ทำให้หลายคนหายคิดถึงมือถือปุ่มกด มีเกมงูที่ฮิตมากในสมัยก่อน และมาแบบในยุคที่ทันสมัยขึ้น จนมองว่าน่าใช้พอสมควร

แต่หลายคนก็สงสัยว่าแล้วจ่ายเงิน 1,790 บาท กับมือถือรุ่นนี้คุ้มหรือไม่ ผมมองว่าถ้าต้องการมือถือที่ใช้สำรองก็ถือว่าดีอยู่, ต้องการคิดถึงช่วงเวลาในอดีตกับเกมงูเก่า ก็ยัง OK อยู่เช่นเดียวกัน น่าเสียดายถ้าจะกระจาย WiFi ในตัวเพื่อให้อุปกรณ์อื่นเล่นอินเทอร์เน็ตได้ก็จะดีกว่านี้

สุดท้ายแล้ว Nokia 3310 3G เป็นมือถือที่น่ารัก ลูกเล่นพอประมาณ รวมยุคที่ฮิตของมือถือปุ่มกดมาใส่เทคโนโลยี 3G เข้าไปและตั้งราคาที่เอื้อมถึง คงเป็นคำนิยามที่ทีม Sanook! Hitech จะมอบให้กับมือถือรุ่นนี้ครับ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รีวิว Nokia 3310 (3G) การกลับมาของฟีเจอร์โฟนทรงน่ารัก และเกมงูที่เล่นเพลินๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook