10 อันดับ Gadget ยอดเยี่ยมของนิตยสาร Time Magazine ประจำปี 2017

10 อันดับ Gadget ยอดเยี่ยมของนิตยสาร Time Magazine ประจำปี 2017

10 อันดับ Gadget ยอดเยี่ยมของนิตยสาร Time Magazine ประจำปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประจำของทุกปีที่นิตยสารระดับโลกอย่าง Time Magazine จะมีการจัดอันดับ Gadget IT ที่เป็นนวัตกรรมออกมา และใน 10 อันดับนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างมาดูกัน

อันดับ 10 Sony Alpha A7R III

เป็นกล้องรุ่นใหม่ที่มีการปรับปรุงในหลายจุดทำให้เกิดความโดดเด่น และน่าสนใจ แถมมีราคาถูกกว่ารุ่น A9 และดีกว่ารุ่นเดิมอย่าง A7R II และมีประสิทธิภาพการทำงานที่ใกล้กับ A9 จึงทำให้หากไม่ติดอันดับคงจะแปลกใจไม่น้อย

อันดับ 9 Apple Watch Series 3

เป็นครั้งแรกของ Apple Watch ที่ติดตั้งการรับสัญญาณเครือข่าย LTE ครั้งแรก และมี  barometric  และ altimeter รุ่นใหม่ล่าสุด ทำให้การทำงานของเครื่องไม่จำเป็นจะต้องอยู่ร่วมกับ Smart Phone ทำให้คุณมีอิสระในการใช้งานตั้งแต่กิจกรรมพาสุนัข ตัวโปรดไปเดินเล่นหรือการนำไปใช้ปีนหน้าผาได้เช่นกัน

อันดับ 8 Xbox One X

เครื่องเล่นเกม Console จาก Microsoft รุ่นล่าสุดที่แม้จะมีขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่ แต่ก็รองรับการทำงานได้หลากหลาย พร้อมกับโหลดเกมและแสผลได้ดี ในขณะที่ราคาถูกกว่าคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบเพื่อการเล่นเกมหลายตัว (PC Gamer)

อันดับ 7Amazon Echo (รุ่นที่ 2)

ลำโพงสั่งงานอัจฉริยะที่มีโปรแกรมที่ชื่อว่า Amazon Alexa ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Siri ที่เกิดมาก่อนหน้านั้น แม้ว่ารุ่นแรกเปิดตัวปี 2014 ก็ได้รับความนิยมสูง แต่ในอีก 3 ปีต่อมารุ่นใหม่ก็ได้เปิดตัวแล้ว มีการออกแบบใหม่ให้ดูสั้นลงกว่าเดิม แต่มีการปรับปรุงลำโพงตั้งแต่ลำโพง Tweeter และ Woofer .ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นในราคาถูกกว่ารุ่นเดิม จนทำให้คู่แข่งต้องรีบตามกันให้ทัน

อันดับ 6 Super Nintendo Entertainment System (SNES)

แม้ว่าเครื่องเล่นเกมที่จะเผยชื่อต่อไปนี้ได้เปิดตัวครั้งแรกยุคปี 1990 ที่ผ่านมา แต่ในปี 2017 นินเทนโด ก็ได้ปลุกรุ่นนี้กลับมาขายอี่กรอบพร้อมกับโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Super Mario World, The Legend of Zelda: A Link to the Past, Donkey Kong Country เป็นต้น แถมยังเป็นเครื่องเล่นเกมที่ขายดีเป็นอันดับ 2 ของปีนี้อีกด้วย

อันดับ 5 Samsung Galaxy S8

เรือธงของ Samsung Galaxy ในปีนี้ ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายสิ่ง เริ่มจากการเป็นมือถือรุ่นแรกที่ได้หน้าจอไร้กรอบ และมีส่วนโค้งที่น่าสนใจ โดยไม่ต้องพูดถึงหน้าจอแบบ OLED และ Samsung ก็ยังคงมีความพยายามในการเพิ่มสิ่งที่ง่ายเข้าไปข้างใน และทำให้ Smart Phone ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

อันดับ 4 DJI Spark

หุ่นโดรนขนาดเท่าฝ่ามือ ที่มีจุดเด่นในเรื่องการสั่งงานที่ใช้ฝ่ามือในการควบคุมท่าทางและกำหนดให้บินสูงหรือต่ำก็ได้ และยังสามารถสั่งถ่ายภาพได้เช่นกัน ถือว่าเป็นหุ่นโดรนที่มีราคาจับต้องได้งานอีกด้วย

อันดับ 3 Microsoft Surface Laptop

ครั้งแรกของ Microsoft ได้มีการเปิดตัว Notebook แบบจริง ๆ ครั้งแรก และมาพร้อมกับ Windows 10 s ที่จะทำงานเหมือนกับ Windows 10 Pro ต่างกันแค่ไม่สามารถติดตั้งโปรแกรมนอกจาก Microsoft Store ได้ แต่สามารถอัปเกรดเป็น Windows 10 Pro ได้แต้งเพิ่มเงิน จุดเดนของเครื่องรุ่นนี้คือ ประสิทธิภาพดีขึ้น, แบตเตอรี่ให้มากขึ้น, และความปลอดภัยดีขึ้น

อันดับ 2 iPhone X

แม้ว่าจะแพง หรือคล้ายกับ Android เกินไปนิด แต่สำหรับ iPhone X มีจุดเด่นที่หน้าจอไร้กรอบ และมีระบบความปลอดภัย มาตรฐานใหม่คือ Face ID และเทคโนโลยีกล้องที่ดีขึ้น แบตเตอรี่ดีขึ้น และหน้าจอใหญ่ในขนาดเครื่องที่พกสะดวก ลงตัวในเครื่องเดียว

อันดับ 1 Nintendo Switch

และมาถึงอันดับ 1 กันแล้ว เหตุที่เป็น Nintendo Switch ก็เพราะว่าความสามารถของเครื่องรุ่นนี้ที่นอกจากจะพกพาไปเล่นเกมได้แล้วยังสามารถต่อกับทีวีได้ และตัวเครื่องก็มีจอยนอกจากการกดปุ่มต่าง ๆ แล้วยังใช้ Motion ในการเคลื่อนไหว ทำให้ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่โดดเด่นของปีนี้เลยก็ว่าได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook