สัมผัสแรกของ LG W7T สมาร์ททีวีบางจนเป็นส่วนหนึ่งกับผนังบ้านคุณ

สัมผัสแรกของ LG W7T สมาร์ททีวีบางจนเป็นส่วนหนึ่งกับผนังบ้านคุณ

สัมผัสแรกของ LG W7T สมาร์ททีวีบางจนเป็นส่วนหนึ่งกับผนังบ้านคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าตอนนี้ TV จะดูเหมือนเป็น Gadget ของที่บ้านที่หลายคนบอกว่า นาน ๆ ซื้อทีก็ได้ แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่หันมองหาทีวีที่บาง เอาเป็นว่าแทน Wallpaper บ้านไปเลยก็ดีเหมือนกัน จนกระทั่วเมื่อวานนี้ (22 พฤศจิกายน 2560) ทีมงาน Sanook! Hitech ได้ไปจับของจริงกับ LG OLED TV รุ่น W7T ที่จะมาเล่าและเหลาสเปคกัน

แรกเห็นรูปร่างของทีวีรุ่นนี้ คงต้องบอกก่อนว่าปกติ Smart TV สมัยนี้จะต้องมีส่วนล่างและลำโพงติดอยู่ในเครื่องเดียวกันแล้วแขวนผนังไป แต่ LG W7T นั้นทาง LG ได้บอกว่า ออกแบบเพื่อติดกับผนังโดยตรง ความบางก็เลยเหลือเพียง 2.57 มิลลิเมตร บางกว่ามือถือซะอีก

แต่ช่องเสียบต่าง ๆ ถูกย้ายออกมาเป็น Sound Bar ที่รองรับทั้ง HDMI, USB, WiFi, ช่องเสียบขนาดใหญ่ให้กับทีวี เพื่อจ่ายไฟและภาพกับทีวี และได้ลำโพงในหลายตัว

ส่วนรีโมทนั้นมีขนาดที่เหมาะมือ แต่ว่ายาวไป คาดว่าต้องให้ปุ่มสามารถกดได้สะดวกถึงทำในรูปแบบนี้ และยังสามารถสั่งงานด้วยเสียง และเลื่อนเป็นเมาส์ได้บนหน้าจอ

คุณสมบัติเด่นของทีวีรุ่นนี้

เนื่องจากใช้หน้าจอแบบ OLED ที่ให้คุณสมบัติที่สีดำสนิท,  สีสันที่คมชัดสมจริง และมองได้หลายมุมก็สามารถให้ภาพที่คมชัดอยู่ ยังคงเป็นคุณสมบัติเดียวกัน และครั้งนี้ได้รองรับเทคโนโลยี HDR10, Dolby Vision ไม่แพ้มือถือ

 

ระบบเสียงของ LG W7T มาพร้อมกับลำโพง 6 ตัวที่กระจายเสียงได้รอบทิศทาง รองรับเทคโนโลยี Dolby ATMOS กระจายเสียงเหมือนกับใช้ Home Theater เลยทีเดียว และรองรับ Application ผ่านระบบปฏิบัติการ WebOS อีกด้วย

 

ภาพรวม ถือว่าเป็นทีวีที่ให้ความคมชัดเสียงดีเหมาะกับบ้านอย่างมาก และคุณสามารถถอดออกมาได้ แต่แนะนำว่าควรถอด 2 คน เพราะทีรุ่นนี้ติดตั้งด้วยแม่เหล็ก 6 ตัว น้ำหนักจอ 7 กิโลกรัม  ให้ตัวได้ แต่ถ้าหล่นก็แตกอยู่ดี

 

ส่วนราคานั้น LG ประเทศไทยเปิดรุ่นนี้ซึ่งตอนนี้มีขนาดเดียวคือ 65 นิ้วที่ราคา 299,990 บาท แม้จะสูงไปหน่อย แต่ทีวีรุ่นนี้มันสวย, ผลิตยากสักหน่อย แต่ก็มีคนที่สนใจซื้อไปไม่น้อย ใครที่สนใจและเงินถึงก็ลองดูและสัมผัสตัวจริงได้ที่ตัวแทนจำหน่าย LG นะครับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สัมผัสแรกของ LG W7T สมาร์ททีวีบางจนเป็นส่วนหนึ่งกับผนังบ้านคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook