How To ใช้ iPhone X ความจุ 64GB อย่างไรให้มีความจำเหลือเฟือ

How To ใช้ iPhone X ความจุ 64GB อย่างไรให้มีความจำเหลือเฟือ

How To ใช้ iPhone X ความจุ 64GB อย่างไรให้มีความจำเหลือเฟือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่เห็นราคา iPhone X ความจุ 256GB แล้วบอกว่า มันแพงไป สู้ไม่ไหวหรอก การเลือกความจำ 64GB ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจไม่เบา แต่ว่าจะทำอย่างไรให้ความจำเหลือเพียงพอ กับการใช้งานทั่วไป วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech มีคำแนะนำมาบอกเล่ากันครับ

พยายามเก็บภาพบน Cloud

เริ่มแรกเกี่ยวกับการจัดการรูปภาพกันก่อน เพราะเป็นประเด็นที่หลายคนบอกว่ามักจะทำให้ความจำเครื่องเต็ม ทีมงาน Sanook! Hitech เลยแนะนำวิธีง่ายๆ ผ่าน Cloud Storage ที่แสนง่ายแค่กดขึ้นไปก็สามารถสำรองข้อมูลได้แล้ว

นอกจาก iCloud ที่ติดอยู่ในเครื่องมือถือของคุณแล้ว ตัวเลือกอย่างเช่น Google Photos สำหรับเก็บภาพในรูปแบบคุณภาพสูง จะสามารถเก็บได้ไม่จำกัด หรือจะเป็น One Drive จาก Microsoft ก็เป็นอีกแหล่งเก็บภาพที่ดีเช่นกัน

โหลด Apps เท่าที่จะใช้

Application เป็นอีกสิ่งที่ทำให้พื้นที่ของเครื่องเต็ม ฉะนั้นแล้วการจัดการลง Application ให้เหมาะสมกับการใช้งาน เป็นอีกวิธีที่สามารถจัดการความจำภายในเครื่องได้ลงตัวและเหมาะสมที่สุด ฉะนั้นแล้วใครที่ซื้อ iPhone ความจำน้อย หากลง Apps แล้วไม่ได้ใช้ ก็ควรจะลบออกจากเครื่องดีกว่า

ไม่ควรตั้งการถ่ายวีดีโอความละเอียดสูงเกินไป

การเลือกขนาดการถ่ายวีดีโอก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เครื่องนั้นความจำเต็ม การเลือกก็ควรจะเลือกให้เหมาะสม และรูปแบบการใช้งาน ซึ่งขอแนะนำว่าขนาด 1080P 30FPS ก็เพียงพอแล้ว

ส่วนวิธีการเลือกเข้าไปที่ Setting > Camera > Record Video

เลือกอุปกรณ์ความจำเสริม

สุดท้ายการเลือกซ้ออุปกรณ์ความจำเสริมทั้งแบบ ไร้สาย หรือเสียบกับเครื่องก็เป็นอีกวิธีเพิ่มความจำให้ iPhone ของคุณอย่างง่าย แม้ว่าจะต้องลงทุนนิดหน่อย แต่ก็แลกกับข้อมูลได้กลับมา 100% ก็ยังดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook