ฮาวทู ถ่ายรูปอย่างไรให้ยอดไลค์ถล่มทลาย

ฮาวทู ถ่ายรูปอย่างไรให้ยอดไลค์ถล่มทลาย

ฮาวทู ถ่ายรูปอย่างไรให้ยอดไลค์ถล่มทลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ยอมรับแบบตรงๆ ว่าเราเองก็เป็นคนหนึ่งที่เวลาลงรูปแต่ละที ก็แอบลุ้นให้มียอดไลค์เยอะๆ ไม่ว่าจะเป็นใน FB หรือใน IG ใครที่มีอาการเดียวกับเรา บอกเลยจ้ะว่าคอนเทนต์นี้เขียนมาสำหรับคุณเลย เพราะเรารวบรวมฮาวทูในการถ่ายรูป ที่รับรองว่าโพสต์ลงไป เพื่อนๆ ในโซเชียลจะต้องกดไลค์กันแบบรัวๆ

     เพื่อให้รูปสวยสมใจ งานนี้เรามีผู้ช่วยเป็น Huawei nova2i มือถือหน้าจอกว้าง ขอบบาง มาพร้อมกล้อง 4 ตัว คู่หน้า คู่หลัง ในราคาหมื่นต้นๆ ที่ดีไซน์ฟีเจอร์ต่างๆ มาเพื่อเอาใจคนถ่ายรูปโดยเฉพาะ...เอาล่ะ เมื่อมีผู้ช่วยพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยดีกว่า ถ่ายรูปแบบไหนถึงจะเรียกยอดไลค์ได้บ้าง

งานหน้าชัดหลังเบลอต้องมา

     อยากดูเด่นแบบอาร์ตๆ ก็ต้องรูปหน้าชัดหลังเบลอนี่ล่ะ ยิ่งถ้าจัดองค์ประกอบภาพดีๆ จะช่วยให้ดูมีความโปรยิ่งขึ้น เราจำได้ว่าเคยเห็นคนโพสต์ถามว่า ถ้าอยากได้รูปหน้าชัดหลังเบลอแบบแจ่มๆ จะมีแอปฯ ไหนแนะนำบ้าง แต่เราอยากบอกว่าง่ายสุดคือเลือกใช้สมาร์ทโฟนที่มีกล้องคู่หน้า คู่หลัง ไปเลย เพราะจะได้ภาพหน้าชัดหลังเบลอแบบที่ชอบ ไม่ต้องโหลดแอปฯ อะไรก็หน้าชัดหลังเบลอได้ทุกครั้งที่ต้องการ

     และถ้าอยากให้เลเวลอัพขึ้นไปอีกขั้น ก็คือการเซลฟีแบบหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งสวยจริง อะไรจริง แต่จะต้องอาศัยกล้องหน้าแบบกล้องคู่ด้วย ซึ่งโชคดีที่ผู้ช่วยของเราในวันนี้มีกล้องทั้งหมด 4 ตัว ทั้งกล้องคู่หน้าและกล้องคู่หลัง เพราะฉะนั้นก็เลยได้รูปเซลฟีแบบหน้าชัดหลังเบลอที่ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นไม่ได้ถ่ายกันได้ง่ายๆ นะจ๊ะ

งานของกินต้องน่ากินทุกมื้อ

     ถึงจะไม่ใช่ตากล้องมืออาชีพ แต่เราก็ทำให้รูปอาหารของเราเรียกยอดไลค์ได้ในทุกมื้อ ถ้ามีกล้องมือถือที่เอื้อในการถ่ายรูป อย่างผู้ช่วยของเราในวันนี้ ที่พิสูจน์ให้เราเห็นว่า จะเป็นอาหารง่ายๆ ราคาไม่กี่สิบบาท หรือจะเป็นมื้อหรูที่พิเศษกว่าทุกวัน ก็ถ่ายออกมาได้น่ากิน จน #สายกิน เห็นรูปแล้วไม่ใช่แค่กดไลค์ แต่ถึงขั้นถามว่าร้านอยู่ไหน เพราะจะตามรอยไปกินบ้าง



แสงน้อยแค่ไหนก็ยังต้องคุมโทนให้สวย

     การถ่ายเซลฟีในที่แสงน้อยนี่ถือเป็นเรื่องปราบเซียนของมือสมัครเล่นอย่างเราๆ เลยล่ะ แต่ถ้าสามารถถ่ายออกมาให้สวยได้ รับรองว่าใครๆ ก็ต้องกด wow! ซึ่ง ณ จุดนี้ก็ต้องขอขอบคุณกล้องของ Huawei nova2i ที่เอาอยู่ เพราะมี Selfie Toning Flash แฟลชสำหรับเซลฟีในที่แสงน้อย เพราะสามารถปรับความสว่างและให้มุมแสงที่กว้างกว่าเดิมได้ ทำให้แสงเนียนสวยเป็นธรรมชาติ #รูปเราก็เช่นกัน

เปรียบเทียบระหว่างภาพธรรมดาและภาพที่ใช้ Selfie Toning Flash ในที่แสงน้อย

สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องขอกิมมิคด้วย

     ที่บอกว่าต้องขอกิมมิค เพราะรูปที่เรียกยอดไลค์ได้เยอะๆ บางทีก็ต้องมีใส่เอฟเฟกต์ เพิ่มลูกเล่นไปด้วย แต่ถ้าใส่เอฟเฟกต์ซ้ำๆ ที่เห็นกันจนเบื่อ โพสต์เท่าไหร่ก็ขุนไลค์ไม่ขึ้น แนะนำให้ลองหาเอฟเฟกต์เก๋ๆ ที่ไม่โหล ซึ่ง Huawei nova2i เขามีฟีเจอร์ Fun Effect มาให้พร้อมโดยไม่ต้องโหลดแอปฯ ที่โดนใจเราสุดๆ โพสต์ปุ๊บแล้วคนไลค์ปั๊บ ก็ต้องยกให้เอฟเฟกต์ที่ช่วยสาวโสดอย่างได้เป็นเจ้าสาวสมใจล่ะ งานนี้กดโพสต์ปุ๊บ เล่นเอาเพื่อนๆ ไลค์กันด้วยความสงสัยว่ากำลังจะมีข่าวดีจริงหรือแค่แต่งรูปเล่น เพราะออร่าเจ้าสาวมาเต็มเวอร์ ทั้งที่ใช้แค่เอฟเฟกต์ที่มากับมือถือเท่านั้น


     เอาเป็นว่า ถ้าใครอยากเพิ่มยอดไลค์ให้กับโพสต์ต่างๆ ในโซเชียลมีเดียก็ลองทำตามฮาวทูของเราดูก็ได้ แต่แนะเพิ่มอีกนิดว่า ถ้าได้ผู้ช่วยในการถ่ายรูปที่แจ่มๆ เหมือนอย่างเราที่มี Huawei nova2i ที่มาพร้อมกล้องคู่หน้าและคู่หลังก็ช่วยให้ยอดไลค์พุ่งถล่มทลายได้สมใจแล้วล่ะ

 

 

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook