Apple อาจจัดงาน WWDC วันที่ 4-8 มิถุนายนนี้

Apple อาจจัดงาน WWDC วันที่ 4-8 มิถุนายนนี้

Apple อาจจัดงาน WWDC วันที่ 4-8 มิถุนายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple ยังไม่เปิดเผยวันจัดงาน WWDC ของปีนี้ แต่มีการวิเคราะห์ว่า งานจะจัดในวันจันทร์ที่ 4 มิถุนายนถึงวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน ที่ McEnery Convention Center ใน Sanjose รัฐ Calofornia ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเดิมของ WWDC 2017 ครับ

มีแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้รายงานว่า WWDC จะจัดซ้ำสถานที่เดิม 2 ปีติดกันหลังจัดงานที่ Moscone Center ใน San Francisco ระหว่างปี 2003 ถึง 2016 นอกจากนี้จากการค้นหาเพิ่มเติมยังพบหลักฐานที่ช่วยยืนยันวันจัดงาน WWDC โดยหลังจากเช็คกับทาง McEnery Convention Center พบว่า สถานที่นี้ถูกจองสำหรับงานอื่นเรียบร้อยแล้วในช่วงเดือนมิถุนายน และเหลือเวลาว่างเพียงสัปดาห์แรกเท่านั้นที่ยังว่างอยู่ ซึ่งเป็นไปได้มากที่ WWDC จะถูกจองในสัปดาห์ดังกล่าว เพราะงาน WWDC มักจะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนเสมอ

งาน WWDC เป็นงานที่ Apple จะโชว์ซอฟต์แวร์เวอร์ชันล่าสุดให้กับเหล่าผู้ร่วมงานได้รับชมกัน ซึ่งน่าจะรวมถึง iOS 12 และ macOS 10.14, tvOS และ watchOS ครับ

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นหลายประเภท อย่างในปี 2011 ที่เป็นการเปิดตัวระบบ iClod และในปีต่อมาก็เปิดตัว MacBook Pro รุ่นแรกที่มาพร้อมจอ Retina ครับ

งานนี้มีผู้เข้าร่วมประมาณ 6,000 คน แบ่งเป็นนักพัฒนาประมาณ 5,000 คน และวิศวกรอีกประมาณ 1,000 คนครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook