ส่อง 12 กล้องสเป็กเทพของมือโปร ในงาน BIG Camera BIG PRO DAYS 12

ส่อง 12 กล้องสเป็กเทพของมือโปร ในงาน BIG Camera BIG PRO DAYS 12

ส่อง 12 กล้องสเป็กเทพของมือโปร ในงาน BIG Camera BIG PRO DAYS 12
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เปิดฉากขึ้นแล้วครับ สำหรับงาน “บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปร เดย์ 2018” (BIG CAMERA BIG PRO DAY 2018) มหกรรมกล้องดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดแห่งปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Secret Life of Pros” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-30 กรกฎาคม 2561 ณ ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 10.00-22.00 น. เพื่อเอาใจผู้ที่กำลังมองหากล้องสเป็กเทพ

โดยเน้นนวัตกรรมและประสิทธิภาพขั้นสูงของการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวในระดับมืออาชีพ พร้อมเปิดประสบการณ์และสัมผัสมุมมองใหม่ในโลกแห่งการถ่ายภาพที่เหนือใคร กับการสร้างสรรค์สุดยอดผลงานที่สมบูรณ์แบบ โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ยกระดับขีดความสามารถและก้าวข้ามขีดจำกัดของการถ่ายภาพ

วันนี้เราเลยชวนส่องและอัปเดตเทรนด์ 12 กล้องสเป็กเทพของเหล่ามือโปรที่ต้องมี ภายในงาน บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปร เดย์ 2018 กันก่อน

Fujifilm GFX50s

1_fujifilmgfx50

ขุมพลังใหม่แห่งการถ่ายภาพกับเซ็นเซอร์ Medium Format  เปิดมุมมองใหม่ของภาพถ่ายด้วยที่สุดแห่งคุณภาพกับเซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่ ที่มีความละเอียดสูงถึง 51.4 ล้านพิกเซล  ให้ภาพถ่ายที่คมชัด เก็บรายละเอียดและการไล่โทนสีของภาพได้ดี และยังสร้างสรรค์ภาพด้วยอัตราส่วนภาพที่หลากหลาย 4:3, 5:4, 7:6, 1:1, 3:2, 16:9 และ 65:24 ตอบโจทย์การถ่ายภาพทุกประเภท และเน้นการทำงานในสตูดิโอของมืออาชีพที่ต้องการภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูงมาก เสริมด้วยชิปประมวลผล X-Processor Pro เปี่ยมประสิทธิภาพความเร็วสูง ให้ Dynamic range ถึง 14 stop  กับความสามารถในการโฟกัสตัวแบบเคลื่อนทีเร็วๆ ได้แม่นยำด้วยจำนวนจุดโฟกัสสูงถึง 425 จุด และรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K

Sony A9

2_sonya9

สัมผัสมิติใหม่แห่งความเร็วกับกล้อง Mirrorless Full Frame สเป็กโหดที่มือโปรต้องมี เซ็นเซอร์ Stacked CMOS Full Frame ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ช่วยโอนถ่ายข้อมูลของกล้องได้เร็วกว่าถึง 20 เท่า จับทุกโมเมนต์ไม่มีพลาดด้วยการถ่ายภาพต่อเนื่องที่ความเร็วสูงสุด 20 เฟรมภาพต่อวินาที  มีจำนวนจุดโฟกัสของกล้องที่มากถึง 693 จุด ครอบคลุมพื้นที่กว่า 93% ของภาพ ทำให้สามารถโฟกัสวัตถุต่าง ๆ ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แม่นยำทุกการเคลื่อนไหว และสามารถโฟกัสแบบติดตามวัตถุได้ชนิดที่ว่ากัดไม่ปล่อย และส่วนงานถ่ายวิดีโอก็ให้ความสวยงามโดดเด่นไม่แพ้กันด้วยคุณภาพความละเอียดสูงระดับ 4K

 Sony A7 MarkIII

pic_sonya7iii_06

 

สุดยอดกล้อง Mirrorless แบบ Full Frame ที่สุดแห่งความสมบูรณ์แบบ ให้ประสิทธิภาพสูงด้านการถ่ายภาพที่ทรงพลังเหนือระดับยิ่งขึ้น ด้วยเซ็นเซอร์รับภาพที่มีความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซล แบบ Full Frame Back-illuminated Exmor R CMOS และ Front End LSI ช่วยให้การประมวลผลข้อมูลได้อย่างรวดเร็วได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงชิปประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ X ที่ให้ Dynamic Range กว้างถึง 15 สต็อป โดดเด่นด้วยขุมพลังของระบบโฟกัสอัตโนมัติ 4D FOCUS และ Phase Detection 693 จุด ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 93% สามารถโฟกัสในที่แสงน้อยได้รวดเร็วและไวขึ้นถึง 2 เท่า ขณะเดียวกันยังสามารถถ่ายภาพรัวได้สูงสุด 10 ภาพต่อวินาทีด้วยโหมด Silent Shooting พร้อมรองรับการบันทึกวิดีโอที่มีความละเอียดของภาพสูงสุดระดับ 4K แบบ Full Pixel Readout

Fujifilm X-H1

4_fujifilmx-h1

ที่สุดแห่งกล้องโปรในตระกูล X-Series ตอบโจทย์การถ่ายภาพในทุกด้านกับเซ็นเซอร์ APS-C X-Trans CMOS III ความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซลแบบไม่มี low-passfilter พร้อมชิปประมวลผลความเร็วสูง X-Processor Pro ช่วยยกระดับความเร็วและประสิทธิภาพของกล้องในการถ่ายภาพขึ้นไปอีกระดับ กับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดกันสั่นในตัว ลดการสั่นไหวของภาพได้ถึง 5.5 stops ตอบสนองทุกการเคลื่อนไหวของวัตถุได้ดั่งใจ ด้วยความสามารถขั้นสูงของการโฟกัสติดตามวัตถุ พร้อมจุดโฟกัสมากถึง 325 จุด ผสานกับ Phase Detection AF ซึ่งครอบคลุมเฟรมภาพ 50% (ด้านข้าง) และ 75% (ด้านบนถึงด้านล่าง)  ของเฟรมภาพ ไม่พลาดทุกการโฟกัสแม้วัตถุจะเคลื่อนที่เร็วๆ นอกจากนี้ยังสร้างสรรค์สุดยอดภาพยนตร์เหนือจินตนาการ รองรับฟังก์ชั่นการถ่ายวิดีโอที่สัดส่วนภาพ 17:9 และบันทึกวิดีโอสูงสุดได้ที่ 200 Mbps เหนือชั้นยิ่งกว่าใช้ ISO ได้สูงสุดถึง 25600 สปีดชัตเตอร์ 1/ 4 วินาที  และยังรองรับโหมด Film Simulation เพิ่มเสน่ห์อันน่าหลงใหลลงในวิดีโอของคุณ

Olympus OM-D EM1 MarkII

5_olympusem1markii

ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจแห่งโลกของการถ่ายภาพด้วยความเร็วสูงกับกล้องเรือธง Olympus OM-D E-M1 Mark II ด้วยเซ็นเซอร์ Live MOS แบบใหม่ความละเอียด 20.4 ล้านพิกเซล ทำให้มีการไล่โทนสี และเพิ่มประสิทธิภาพให้ภาพถ่ายมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมแม้ใช้ความไวแสงสูง และยังสามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว ด้วยหน่วยประมวลผล Truepic VIII รุ่นใหม่ล่าสุด จึงทลายทุกขีดจำกัดด้วยประสิทธิภาพการโฟกัส และถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงสุด 18 เฟรมภาพต่อวินาที ด้วยโหมด AF/AE lock ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงถึง 60 เฟรมภาพต่อวินาทีเหนือชั้นยิ่งกว่ากล้อง DSLR  นอกจากนี้ระบบโฟกัส On-Chip Phase Detection AF ที่มีจำนวนจุดโฟกัสแบบ Cross Type ทั้งหมดสูงถึง 121 จุด ครอบคลุมพื้นที่กว่า 80% ของภาพ จึงตรวจจับและติดตามวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ ทำให้การโฟกัสภาพแบบ Tracking ได้ดีแม่นยำ และรวดเร็วมากขึ้น และบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงความละเอียด 4K ได้ด้วยมือเปล่า

Olympus PEN-F

6_olypuspenf

สเป็กเทพจุติใน Mirrorless สไตล์กล้องฟิล์มสุดคลาสสิค เหนือชั้นยิ่งกว่าด้วยการถ่ายภาพด้วยโหมด 50M High Res Shot สำหรับสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้ภาพที่มีความละเอียดสูงมากเป็นพิเศษ เทียบเท่าการถ่ายภาพจากเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดถึง 50 ล้าน ให้ภาพถ่ายคุณภาพระดับสูงที่โดดเด่นไม่ว่าจะถ่ายภาพด้วยสถานการณ์ไหน ด้วยเซ็นเซอร์ Live Mos ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล แบบไม่มี Low-Pass Filter ผสมผสานกับชิปประมวผลภาพ TruePic VII และระบบป้องกันภาพสั่นไหว 5 แกน  พร้อมโหมด Monochrome Profile Control และ Colour Profile Control ช่วยให้คุณสร้างสรรค์ภาพถ่ายด้วยโทนสีฟิล์มที่เป็นเอกลักษณ์ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวโดยไม่ต้องอาศัยขาตั้งกล้อง ถ่ายยังไงก็ไม่มีเบลอได้ที่ความละเอียดระดับ Full HD และยังมีโหมดถ่าย Time Lapse 4K

Panasonic Lumix G9

7_panasoniclumixg9

อีกหนึ่งอาวุธคู่ใจที่มือโปรควรมีติดตัว ให้ภาพมีความคมชัดมากเป็นพิเศษ รวมถึงมี Dynamic Range ที่กว้างมากขึ้นด้วยเซ็นเซอร์ Live-Mos ขนาด Micro 4/3 แบบไม่มี Low-pass Filter ความละเอียด 20.3 ล้านพิเซล   นอกจากนี้คุณภาพไฟล์ JPEG ก็ให้คุณภาพดีขึ้น ตั้งแต่การไล่สีและการจัดการ Noise ตอบโจทย์ในงานข่าวที่จำเป็นต้องรีบใช้ไฟล์ JPEG ได้ดี และสุดยอดโหมดความละเอียดสูงที่จะมอบภาพไฟล์ Raw ที่มีความละเอียดสูงถึง 80 ล้านพิกเซล นำไปใช้งานในการถ่ายภาพมืออาชีพได้จริง ให้คุณไม่พลาดโมเมนต์ในชีวิตแม้เพียงเสี้ยววินาที สัมผัสความเร็วสูงสุดกับนวัตกรรมเทคโนโลยี DFD สามารถโฟกัสอัตโนมัติได้รวดเร็วที่สุด ใช้เวลาเพียง 0.04 วินาที ถ่ายภาพต่อเนื่องได้เร็วที่สุด 20 เฟรมภาพต่อวินาที   ส่วนงานวิดีโอสามารถบันทึก 4K 60p/50p ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Panasonic Lumix GH5S 

8_panasoniclumixgh5s

ที่สุดแห่ง Video ของตระกูล Lumix  ไอเท็มที่มือโปรสายวิดีโอต้องมี สร้างสรรค์วิดีโอด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำ Cinema 4K 60p/50p ได้เป็นครั้งแรก และถ่ายวิดีโออย่างไม่มีที่สิ้นสุดแบบต่อเนื่องไม่จำกัดเวลา  รองรับการใช้งานในระดับมืออาชีพในการผลิตภาพยนตร์ดิจิทัล ด้วยรูปแบบวิดีโอและบิตเรตที่มีให้เลือกอย่างจุใจบันทึกภาพได้สูงสุดถึง 400Mbps  และยังให้ภาพที่สีสันคมชัดสมจริงตอบสนองความต้องการของมืออาชีพได้จริง  ด้วยเซ็นเซอร์ Micro Four Thirds Mos ขนาด 10.2 ล้านพิกเซล ให้คุณได้อัตราส่วนภาพที่หลากหลาย ตั้งแต่ 4:3, 17:9, 16.9 และ 3:2 ในการถ่าย 4K, C4K และภาพนิ่ง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น VFR บันทึกวิดีโอหลากหลายเอฟเฟ็กต์ได้ดั่งใจ จะเร่งความเร็วให้เร็วขึ้นหรือช้าลงในระดับ C4K/ 4K

Canon EOS 5D MARK IV

9_canoneos5d

กล้อง Full Frame อันทรงพลังของมืออาชีพ อัดแน่นด้วยความสามารถรอบด้าน Canon EOS 5D Mark IV บันทึกทุกรายละเอียดของสีในภาพนิ่งได้ครบถ้วน  ด้วยเซ็นเซอร์ CMOS Full Frame ความละเอียดสูงถึง 30.4 ล้านพิกเซล ก้าวล้ำอีกขั้นของการโฟกัสด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ควบคู่ไปกับระบบออโตโฟกัสสูงถึง 61 จุด เป็นแบบ Cross-type 41 จุด ติดตามวัตถุได้ไม่มีพลาด เสริมความรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น แม้กระทั่งการเก็บภาพวิดีโอแบบ 4K ที่ต้องเน้นการโฟกัสตัวแบบเป็นพิเศษ พร้อมฟีเจอร์ 4K Frame Grab เลือกภาพนิ่งออกมาจากไฟล์วิดีโอที่บันทึกด้วยความละเอียดสูงถึง 8.8 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังรองรับ Canon Log อีกหนึ่งความสามารถที่ช่วยเก็บรายละเอียดต่างๆ ในภาพได้ครบ แม้สภาพแสงจะมีความเปรียบต่างสูง และยังเหมาะกับการนำมาปรับแต่ง การปรับเทียบสี และการเกลี่ยค่าสีได้เป็นอย่างดี

Canon EOS 6D MarkII

10_cannoneos6dmarkii

กล้อง DSLR Full Frame ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก ตอบโจทย์มือโปรที่กำลังมองหากล้องทรงประสิทธิภาพ แต่บอดี้กะทัดรัดเน้นพกพาสะดวก ช่วยให้คุณได้ภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวสวยดั่งใจประดุจมืออาชีพ ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่อัดแน่นในกล้องรุ่นนี้ตั้งแต่เซ็นเซอร์ CMOS Full Frame ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล ชิปประมวลผล DIGIC 7 ตัวใหม่  พร้อมความสามารถในการขยายค่า ISO ตั้งแต่ 50-102400 ส่วนระบบออโต้โฟกัสแบบ cross type ถึง 45 จุด ช่วยในการติดตามวัตถุที่เคลื่อนที่ได้ไวและแม่นยำยิ่งขึ้น และถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุดที่ 6.5 เฟรมภาพต่อวินาที เก็บภาพที่น่าประทับใจไม่พลาดสักช้อต นอกจากนี้ยังให้ภาพเคลื่อนไหวที่น่าทึ่งด้วย 4K แบบ Timp-Lapse และโหมดถ่ายวิดีโอแบบ High Dynamic Range

Nikon D850

11_nikond850

ที่สุดแห่งกล้อง DSLR Full Frame สเป็กเทพระดับมืออาชีพ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและประสิทธิภาพของการถ่ายภาพขั้นสูง ตั้งแต่ซ็นเซอร์ CMOS แบบ backside illumination ฟอร์แมต FX  ให้ภาพถ่ายขั้นสูงที่เหนือชั้นคมชัดทุกรายละเอียด ด้วยความละเอียดของเซ็นเซอร์ 45.7 ล้านพิกเซล จึงเหมาะสำหรับใช้ในการทำงานในระดับมืออาชีพ เอาอยู่ในการถ่ายภาพทุกสถานการณ์และทุกสภาพแสงด้วยความสามารถในการขยาย ISO ได้ถึง 32-102400 บวกกับชิบประมวลผล EXPEED 5 เช่นเดียวกับรุ่นเรือธงอย่าง Nikon D5 จึงให้ความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 9 เฟรมภาพต่อวินาที เสริมด้วยระบบ Autofocus ที่กว้างครอบคลุมทั่วทั้งเฟรมภาพทั้งหมด 153 จุด เป็นแบบ Crosstype 99 จุด ไม่พลาดโอกาสในการเก็บภาพแม้มีเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ยังสามารถสร้างสรรค์วิดีโอได้อย่างสวยงามไม่มีที่ติกับ 4K UHD แบบเต็มเฟรม และเหนือกว่าด้วยการบันทึก Time Lapse แบบ 8K ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอ Nikon D850 ก็ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของมืออาชีพได้ครบ

Nikon D5

12_nikond5

เปิดประสบการณ์ใหม่ของการสร้างสรรค์ภาพถ่ายระดับมืออาชีพ Nikon D5 กล้องเรือธงที่สุดแห่งกล้อง DSLR เหนือชั้นยิ่งกว่าด้วยโฟกัสอัตโนมัติที่มากถึง 153 จุด และแบบ cross type ถึง 99 จุด โฟกัสตัวแบบทุกชนิดจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ก็ไม่มีพลาด ยกระดับประสิทธิภาพของการขยาย ISO ถึง ISO50- ISO3280000 ส่วนเซ็นเซอร์ CMOS Full Frame ความละเอียดสูง 20.8 ล้านพิกเซล ให้คุณภาพของภาพสูงคมชัด มีการไล่โทนสีที่สมบูรณ์แบบและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ผสานกับชิปประมวลผล EXPEED 5 เพิ่มความเร็วในการประมวลผลข้อมูลถึง 14 ภาพต่อวินาที เน้นการถ่ายภาพกีฬาที่ดึงประสิทธิภาพความเร็วของกล้องออกมาได้มาก ส่วนการถ่ายทอดภาพเคลื่อนไหวในระดับมืออาชีพมาพร้อมความสามารถของการบันทึกวิดีโอที่ความละเอียด 4K   UHD

สำหรับเหล่าช่างภาพมือโปรและช่างภาพเตรียมเทิร์นโปร ที่กำลังมองหากล้องคู่ใจ และโปรโมชั่นสุดพิเศษไปดูได้ที่งาน “บิ๊ก คาเมร่า บิ๊ก โปร เดย์ 2018” (BIG CAMERA BIG PRO DAY 2018) มหกรรมกล้องดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด พบกล้องระดับโปรเฟสชันนอลและอุปกรณ์กล้องดิจิทัล กว่า 30 แบรนด์ดัง ที่ยกขบวนมาจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษด้วยส่วนลดกว่า 50% เริ่มตั้งแต่วันที่ 24-30 กรกฎาคม 2561 ณ ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 10.00 - 22.00 น.

สอบถามรายละเอียดและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigcamera.co.th  Facebook : BIGCAMERACLUB Instagram : BIGCAMERA_CLUB Youtube : BIGCameraTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook