เซียนเกมและผู้ชื่นชอบเกม สามารถพบกับ YouTube Gaming บนหน้าหลัก YouTube ได้แล้ววันนี้

เซียนเกมและผู้ชื่นชอบเกม สามารถพบกับ YouTube Gaming บนหน้าหลัก YouTube ได้แล้ววันนี้

เซียนเกมและผู้ชื่นชอบเกม สามารถพบกับ YouTube Gaming บนหน้าหลัก YouTube ได้แล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละวันมีผู้คนทั่วโลกเข้าชมวิดีโอเกี่ยวกับเกมและการสตรีมการเล่นเกมบน YouTube มากกว่า 200 ล้านคน ซึ่งเทียบเท่ากับจำนวนประชากรทั้งประเทศของบราซิล นั่นเป็นเพราะในปัจจุบันชุมชนนักเล่นเกมและผู้ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์เกมหันมาใช้ YouTube เป็นแพลตฟอร์มสำหรับวิดีโอเกี่ยวกับเกมกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมบนมือถือ คำแนะนำด้านกลยุทธ์ในการเล่นเกม หรือการถ่ายทอดของ Let's Play การแข่งขันอีสปอร์ต และงานการกุศลต่างๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดแพลตฟอร์มเกมสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เล่นเกมอย่างจริงจัง หรือแคชชวลเกมเมอร์ ที่เล่นเกมเพื่อความสนุกสนาน


เรามุ่งมั่นพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมบน YouTube ให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเรามุ่งเน้นการสร้างเครื่องมือและประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของชุมชนเกมเป็นหลัก ในปี พ.ศ. 2558 เราได้เปิดตัว YouTube Gaming ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันแบบสแตนด์อโลนสำหรับคอเกมที่เราได้ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น ฟีเจอร์ Game Pages ที่ช่วยให้ค้นพบวิดีโอเกี่ยวกับเกมที่สนใจได้ดียิ่งขึ้น ฟีเจอร์ Super Chat ที่เป็นการโต้ตอบกันระหว่างแฟนๆ กับครีเอเตอร์ในขณะแชทสด และฟีเจอร์ Channel Memberships ที่ให้แฟนๆ สนับสนุนครีเอเตอร์ชื่นชอบ และฟีเจอร์ Dark Theme รวมไปถึงแพลตฟอร์มสำหรับการสตรีมมิงแบบสดซึ่งเกิดจากความคิดเห็นของชุมชนเกม จากการตอบรับในเชิงบวกของฟีเจอร์เหล่านี้ เราจึงได้นำฟีเจอร์เหล่านี้ที่อยู่ในแอปพลิเคชัน YouTube Gaming มาไว้บนหน้าหลักของเว็บไซต์ YouTube

วันนี้เราได้เปิดตัวจุดหมายปลายทางการเล่นเกมใหม่เพื่อเป็นชุมชนของเหล่าเกมเมอร์บน YouTube! คุณสามารถพบกับ YouTube Gaming ได้ที่ youtube.com/gaming  

ด้านบนสุดของหน้าเว็บจะเป็นเนื้อหาเกมที่คุณสนใจโดยอ้างอิงจากสิ่งที่คุณอยากดู นอกจากนี้คุณยังจะเห็นการเล่นเกมแบบสดยอดนิยมและวิดีโอเกี่ยวกับเกมล่าสุดจากช่องที่คุณติดตามอยู่ เราได้นำวิดีโอที่ดีที่สุดและการเล่นเกมแบบสดมาไว้ให้คุณในที่เดียว นอกจากนี้เรายังได้จัดกลุ่มสำหรับการสตรีมสดและวิดีโอที่กำลังเป็นที่นิยมไว้โดยเฉพาะอีกด้วย

ทุกคนต่างก็มีเกมโปรดของตัวเอง ตอนนี้คุณสามารถค้นหาวิดีโอเกี่ยวกับเกมที่คุณสนใจจากวิดีโอที่มีอยู่มากมายบน YouTube ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอยอดนิยม การสตรีมสด และเกมต่างๆ จากค่ายเกมหรือผู้พัฒนาเดียวกัน เราได้รวบรวมเพจเกมต่างๆ ไว้กว่านับหมื่นรายการ ฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นเกมดังที่มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หรือเกมที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก คุณก็จะเจอสิ่งที่ต้องการ

เราต้องการช่วยเหลือครีเอเตอร์รายเล็กให้เติบโตบนแพลตฟอร์ม YouTube ด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราจะมีการแนะนำครีเอเตอร์เกมที่เป็น “ดาวรุ่ง” ในส่วนของ Gaming และ Trending ในแต่ละสัปดาห์เราจะนำเสนอครีเอเตอร์เกมหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงเพื่อช่วยให้แฟนๆ ได้ค้นพบเนื้อหาของพวกเขามากขึ้น โดยจะนำร่องในสหรัฐอเมริกาก่อน และจะขยายต่อไปยังประเทศอื่นๆ ในอนาคต

แอปพลิเคชัน YouTube Gaming มีกลุ่มผู้ชมที่แข็งแกร่งและมีชีวิตชีวา แต่จำนวนเกมเมอร์บน YouTube นั้นมีมากกว่า ในแต่ละวัน มีผู้เข้าไปเล่นเกมและมีปฏิสัมพันธ์กับครีเอเตอร์บน YouTube มากกว่า 200 ล้านคน และในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีการดูเนื้อหาเกมบน YouTube รวมเป็นเวลากว่า 50 พันล้านชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เราจะปิดตัวแอปพลิเคชัน YouTube Gaming และมุ่งเน้นเกี่ยวกับเกมบนหน้าหลักของเว็บไซต์ YouTube ซึ่งจะทำให้เราสามารถเข้าถึงชุมชนเกมของเราได้ทั้งหมด


เรารู้สึกขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนเกมที่แข็งแกร่งบน YouTube ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์ อย่าง elrubiusOMG ที่ทำลายสถิติการเข้าดูการเล่นเกมสด หรือ Ninja ครีเอเตอร์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ YouTube ซึ่งช่วยให้เกม Fortnite โด่งดัง หรือ itsFunneh ครีเอเตอร์เกมที่ทำให้เราหัวเราะไปกับเกม Minecraft และ Roblox เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์เกมประสบความสำเร็จ และเรายังคงติดตามความเคลื่อนไหวของเหล่าเกมเมอร์ว่าจะสร้างอนาคตของเกมต่อไปอย่างไร

โดย Christina Chen, Director of Product Management เธอเพิ่งชม Warbringers: Azshara บน YouTube

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook