ด่วน! 2 ผู้ก่อตั้ง Instagram ประกาศลาออกจากบริษัทแล้ว

ด่วน! 2 ผู้ก่อตั้ง Instagram ประกาศลาออกจากบริษัทแล้ว

ด่วน! 2 ผู้ก่อตั้ง Instagram ประกาศลาออกจากบริษัทแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนที่กำลังพูดถึงในตอนนี้ สำหรับข่าวการลาออกของ 2 ผู้ก่อตั้ง Instagram แอปพลิเคชั่นชื่อดัง อย่าง Kevin Systrom (ซีอีโอ) และ Mike Krieger (ซีทีโอ) ที่ควงแขนกันยื่นใบลาออกคู่

3_1

ข้อมูลดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยโดย The New York Times ที่นำเสนอข่าวนี้ออกมา โดยแหล่งข่าวภายในของ The New York Times ได้บอกว่าทั้งคู่ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว ข่าวนี้คงจะประกาศให้ทั่วโลกได้รับทราบกันอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า

2

หากยังจำกันได้ อินสตาแกรม ได้ถูกคิดค้นขึ้นมาที่ ซานฟรานซิสโก โดย เควิน ซิสตรอม และ ไมเคิล ไมค์ ครีเกอร์ เป็นโปรแกรมแบ่งปันรูปภาพและคลิปวิดีโอสั้น ๆ ถูกคิดค้นขึ้นมาในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2553 ผู้ใช้งานสามารถถ่ายรูปและตกแต่งรูปภาพได้ตามใจต้องการ และแบ่งปันผ่าน โซเชียลเน็ตเวิร์ก 

โดยการตกแต่งรูปนั้นจะเน้นในแนวย้อนยุค หรือกล้องโพลารอยด์ ซึ่งมีอัตราส่วนของรูปภาพอยู่ที่ 4:3

ในช่วงแรก อินสตาแกรมรองรับการใช้งานบน ไอโฟน, ไอแพด และ ไอพอดทัช ต่อมาในเดือนเมษายน พ.ศ. 2555 ทางบริษัทก็ได้เพิ่มการรองรับระบบ แอนดรอยด์ ซึ่งรองรับตั้งแต่ แอนดรอยด์ เวอร์ชัน 2.2 โฟรโย ขึ้นไป ปัจจุบันสามารถดาวน์โหลดได้ทาง ไอทูนส์ และ กูเกิลเพลย์

ในการปรับปรุงกิจการให้ทันสมัยอยู่เสมอ เฟซบุ๊กจึงได้เข้ามาซื้อกิจการในราคาประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2555 ซึ่งทำให้เฟซบุ๊กมีบริษัทที่กว้างขวางมากขึ้น

ส่วนเหตุผลการลาออกในครั้งนี้ยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งตัวแทนจากบริษัทแม่ของInstagram อย่าง Facebook เอง

อัปเดตล่าสุด

ทั้ง เควิน และ ไมค์ ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวว่า "ขอบคุณช่วงเวลาดีๆ ที่ผ่านมาทั้งหมด จากที่เริ่มต้นกับทีมงานเพียง 13 คน แต่ทุกวันนี้บริษัทกลับเติบโตมีพนักงานทั่วทุกมุมโลกนับพันคน และอินสตาแกรมก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบของผู้คนหลายพันล้านคน โดยทั้งคู่จะขอหยุดพักชั่วคราวเพื่อหาความคิดสร้างสรรค์ จากนี้จะขอเปลี่ยนจากผู้บริหาร มาเป็นเพียงผู้ใช้ 2 คนจากหลายพันล้านคน และจะคอยเฝ้าดูอนาคตและนวัตกรรมใหม่ๆ ของอินสตาแกรม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook