7 ฟีเจอร์สำคัญที่ซ่อนอยู่ใน iOS 12 และคุณอาจจะยังไม่ทราบ

7 ฟีเจอร์สำคัญที่ซ่อนอยู่ใน iOS 12 และคุณอาจจะยังไม่ทราบ

7 ฟีเจอร์สำคัญที่ซ่อนอยู่ใน iOS 12 และคุณอาจจะยังไม่ทราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงจากผู้ใช้หลังจาก iOS 12 ส่วนใหญ่เป็นไปในทางที่ดี เนื่องจากรู้สึกแฮปปี้กับความเร็วและความไหลลื่นใน iOS 12 ที่มีจุดเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจมากมาย และวันนี้ทีมงานมี 7 ฟีเจอร์สำคัญที่ซ่อนอยู่ใน iOS 12 และหลายคนอาจจะยังไม่เคยทราบมาให้ชมกันค่ะ

7 ฟีเจอร์สำคัญที่ซ่อนอยู่ใน iOS 12

1. ค้นหาเพลงจากเนื้อเพลงใน Apple Music

1

ไม่ต้องจำชื่อเพลงอีกต่อไป หากคุณลองค้นหาเพลงด้วยเนื้อเพลงท่อนที่คุณจำได้ใน Apple Music แค่พิมพ์เนื้อเพลงบางส่วนเท่าที่จำได้ลงไปในช่องค้นหา คุณก็จะได้เพลงที่ชอบและแตะฟังได้อย่างรวดเร็ว

2. Tapback ข้อความได้ในหน้าการแจ้งเตือน

2

การตอบกลับข้อความด้วยการ Tapback แสดงอารมณ์หรือความรู้สึกเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เมื่อคุณสามารถแตะ Tapback ข้อความในหน้าการแจ้งเตือนได้เลย

โดยที่เวลามีคนส่งข้อความเข้ามาและมีการแสดงอยู่ในหน้าการแสดงเตือน ก็แค่แตะ 3D Touch ที่การแจ้งเตือนข้อความนั้นและแตะข้อความที่ส่งมา 2 ครั้งเพื่อ Tapback กลับได้เลย

3. Siri Shortcuts

3

Siri Shortcuts เป็นตัวช่วยใหม่ที่มาพร้อมกับ iOS 12 ที่ผู้ใช้สามารถสร้างคำสั่งลัดสั้นๆ เพื่อสั่งการให้ Siri ทำงานได้ตามต้องการ ตามคำแนะนำของ Siri Shortcuts และถ้าหากต้องการสร้างการทำงานที่ซับซ้อนมากกว่า ผู้ใช้ก็สามารถดาวน์โหลดแอปคำสั่งลัด (Shortcuts) ของ Apple เพื่อสร้างคำสั่งร่วมกับการทำงานอื่นๆ ได้เลย

4. การ Import รูปภาพแบบใหม่

4

สำหรับช่างภาพที่ต้องอัปโหลดรูปภาพจากกล้อง DSLRs ไปยัง iPhone หรือ iPad ใน iOS 12 ก็มีกระบวนการที่ช่วยให้คุณ Import รูปได้สะดวกมากขึ้น ด้วยการพรีวิวรูปภาพแบบเต็มจอและเร่งกระบวนการอัปโหลดได้เร็วมากขึ้น ภาพที่อัปโหลดไปจะถูกจัดเรียงตามวันที่อัตโนมัติ

5. ระบบตรวจจับ Face ID ใหม่

5

จากเดิมที่เราสแกนหน้าไม่ติด 2-3 ครั้ง ระบบจะให้กรอกรหัสผ่านแทน แต่ใน iOS 12 หากเราปลดล็อคด้วย Face ID สองหรือสามครั้งแล้วระบบยังไม่สามารถตรวจจับใบหน้าได้หรือสแกนไม่ผ่าน เราสามารถกวาดนิ้วขึ้นเพื่อรีสตาร์ท Face ID และเริ่มสแกนใบหน้าใหม่ได้ โดยไม่ต้องกรอกรหัสผ่านเหมือนเดิม

6. Safari แสดง Fav icon ได้แล้ว

6

เวลาที่เราเปิดแท็บเว็บไซต์หลายๆ แท็บบน Safari เราอาจจะไม่เห็น Title ของเว็บไซต์ หากต้องการจะเปิดแท็บสลับไปมาก็อาจจะลำบากหน่อยหากไม่มี Fav icon ระบุว่าแต่ละแท็บเป็นเว็บไซต์อะไร แต่ใน iOS 12 Apple ได้ปรับปรุงให้ Safari แสดง Fav icon ของเว็บไซต์ได้แล้ว การเข้าถึงในแท็บต่างๆ ก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น ดูวิธีตั้งค่าแสดง Fav icon ได้ที่นี่

7. โหมดห้ามรบกวนเวลานอน

7

โหมดห้ามรบกวนเวลานอน (Bedtime) ใน iOS 12 จะช่วยให้คุณหลับได้สบายมากขึ้น ไร้เสียงรบกวนจากการโทรหรือการแจ้งเตือน การเปิดโหมดนี้เราจะต้องเข้าไปตั้งค่าที่กำหนดและเปิดโหมดห้ามรบกวนเวลานอน เมื่อถึงเวลาที่กำหนด โหมดห้ามรบกวนเวลานอนก็จะเปิดอัตโนมัติ หน้าจอ Lock Screen ก็จะเป็นสีดำโทนมืด เมื่อสิ้นสุดเวลาที่กำหนด โหมดนี้ก็จะปิดเองอัตโนมัติพร้อมกับข้อความต้อนรับเช้าวันใหม่ ดูวิธีตั้งค่าได้ที่นี่

ทั้งหมดนี้ก็เป็นฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับ iOS 12 ซึ่งบางคนก็อาจจะพอทราบมาบ้างแล้ว และหลายคนอาจจะยังไม่ทราบมาก่อนว่ามี ก็ลองนำไปใช้งานและตั้งค่ากันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook