เปิดตัว โอลิมปัส สโตร์ แฟล็กชิพแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เปิดตัว โอลิมปัส สโตร์ แฟล็กชิพแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เปิดตัว โอลิมปัส สโตร์ แฟล็กชิพแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอลิมปัส แบรนด์กล้องดิจิทัลชั้นนำ เดินหน้าลุยตลาดเพื่อรองรับการขยายตัวของผู้บริโภคในเมืองไทย ชูกลยุทธ์ “คอนซูมเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์” (Consumer Experience) โดยจับมือ บิ๊ก คาเมร่า     ผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิทัลรายใหญ่ของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว “โอลิมปัส สโตร์ บาย บิ๊ก คาเมร่า” (OLYMPUS Store by BIG CAMERA) ซึ่งถือว่าเป็นแฟล็กชิพสโตร์แบรนด์โอลิมปัสแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “Experience with Olympus” เพื่อเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักการถ่ายภาพ และยังเป็นพื้นที่สร้างประสบการณ์ใหม่ด้วยสินค้าและบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ  เอาใจคนเล่นกล้องในยุคปัจจุบัน พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้

1olympusstore

มร. มิซึฮิโร ทานากะ กรรมการบริษัทและผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ภาพรวมของแบรนด์กล้องโอลิมปัสในประเทศไทยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเป็นไปตามทิศทางของตลาด โดยกล้องดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ กล้องกลุ่มมิร์เรอร์เลส (Mirrorless) ซึ่งโอลิมปัสครองส่วนแบ่งทางการตลาดในอันดับที่ 3 ทั้งนี้ตลาดรวมของ กล้องดิจิทัลในระดับโปรเฟสชันนอลทั้งในกลุ่มมิร์เรอร์เลส (Mirrorless)  และดีเอสแอลอาร์ (DSLR) กำลังเป็นที่นิยมของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยต่างๆ ได้แก่ การได้รับอิทธิพลด้านการถ่ายภาพจากกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์หรือผู้นำทางความคิด ซึ่งส่งผลให้กลุ่มช่างภาพมือใหม่ที่ใช้กล้องระดับเริ่มต้น มองหากล้องดิจิทัลที่มีคุณภาพสูงขึ้น ประกอบกับการขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟน (Smartphone) ส่งผลให้ผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมการถ่ายภาพมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับอดีต โดยผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าวจะหันมาพัฒนาการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิทัลกันเพิ่มขึ้นตามลำดับ นอกจากนี้ยังพบว่า พฤติกรรมการซื้อกล้องดิจิทัลของผู้บริโภคในปัจจุบัน ไม่ได้มองเพียงแค่คุณสมบัติของกล้องดิจิทัลอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังมองไปถึงมูลค่าเพิ่มที่แบรนด์จะมอบให้ เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ

2product1

ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้เตรียมแผนการตลาดเพื่อรองรับการขยายตัวของผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าว รวมถึงพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ภายใต้กลยุทธ์ “คอนซูมเมอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์” (Consumer experience) ซึ่งเน้นการส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้านอกเหนือจากความพิเศษของสินค้า โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายกล้องดิจิทัลที่มีศักยภาพรายใหญ่ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สร้าง “โอลิมปัส สโตร์ บาย บิ๊ก คาเมร่า” (OLYMPUS Store by BIG CAMERA) แฟล็กชิพสโตร์แบรนด์โอลิมปัสแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยงบลงทุนกว่า 15 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ Experience with Olympus ซึ่งถือเป็น Business Model ใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นคอมมูนิตี้ของคนรักการถ่ายภาพได้มาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นสโตร์ที่รวบรวมกล้อง และอุปกรณ์กล้อง พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แบรนด์โอลิมปัสมาให้จัดจำหน่าย โดยเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ณ บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

สำหรับ “โอลิมปัส สโตร์ บาย บิ๊ก คาเมร่า” บริษัทฯ ได้นำจุดเด่นและองค์ความรู้ในด้านการบริการและผลิตภัณฑ์ มาให้บริการในแบบ One Stop Service  โดยเริ่มจาก สินค้า (Product) ที่นำสินค้าแบบ Full Line Up ทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โอลิมปัส ได้แก่ กล้องฟิล์ม กล้องดิจิทัล กล้องส่องทางไกล กล้องรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น เลนส์ เช่น Olympus PEN-E-PL9 สีน้ำเงิน ที่มีขายเฉพาะที่บิ๊กคาเมร่าเท่านั้น และอุปกรณ์เสริม อาทิ เคสหนังสำหรับใส่กล้อง สายคล้องกล้อง แบตเตอรี่ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมไปถึงเครื่องบันทึกเสียงดิจิทัล มาจำหน่าย

4gallery2_1

การให้บริการลูกค้าสัมพันธ์ (Specialist Service) ทางร้านได้จัดเตรียมการดูแลต้อนรับด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านผลิตภัณฑ์และการถ่ายภาพ ทั้งนี้เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับกล้องดิจิทัลที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า รวมถึงบริการหลังการขายที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในกรณีนำเครื่องมาซ่อมบำรุง อัพเดตเฟิร์มแวร์ โดยสามารถมาใช้บริการได้ตามเวลาเปิดและปิดของศูนย์การค้าฯ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังสามารถให้คำแนะนำและประเมินความเสียหาย ค่าใช้จ่ายรวมถึงวันรับสินค้าซ่อมในเบื้องต้นได้

5inspirationzone

นอกจากนี้ภายในสโตร์ยังมีพื้นที่พิเศษให้กลุ่มลูกค้าโอลิมปัสมาทำกิจกรรมร่วมกัน ได้แก่ โซนแกลลอรี่ (Gallery Zone) พื้นที่แสดงผลงานด้านภาพถ่ายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการถ่ายภาพ ซึ่งผลงานที่นำมาจัดแสดงจะเป็นผลงานจากช่างภาพที่มีชื่อเสียง รวมไปถึงผลงานของกลุ่มลูกค้าโอลิมปัส โดยจะหมุนเวียนกันไปในแต่ละเดือน พร้อมด้วย พื้นที่แห่งการเรียนรู้ (Education and Inspiration) สำหรับจัดกิจกรรมเวิร์คช้อปให้แก่กลุ่มลูกค้า อาทิ การเวิร์คช้อปเกี่ยวกับการใช้กล้องถ่ายภาพ เทคนิคการถ่ายภาพโดยช่างภาพชื่อดัง การสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้ลูกค้าสนุกกับการถ่ายภาพมากขึ้น พร้อมการเวิร์คช้อปแนวไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความสนใจของกลุ่มลูกค้า อีกทั้งยังมีการจัดแสดง ประวัติของแบรนด์โอลิมปัส (OLYMPUS History) เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน พร้อมการจัดแสดงกล้องโอลิมปัสที่ถูกพัฒนาขึ้นมาในยุคต่างๆ รวมถึงกล้องโอลิมปัส ฟิล์มที่ได้รับความนิยม

604845

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการเปิดสโตร์ดังกล่าวจะเป็นพื้นที่กลางในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่กลุ่มลูกค้าโอลิมปัส และจะเป็นจุดแข็งของแบรนด์ในการช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของโอลิมปัสได้เพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าว่าในแต่ละปีจะมีกลุ่มลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ย มากกว่า 20,000 คนต่อปี และสามารถช่วยเพิ่มยอดขายให้กับโอลิมปัสได้มากกว่า 20% ต่อปี

ด้าน นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท  บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการดำเนินธุรกิจตามแผนการตลาดเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้า ทั้งด้านสินค้า บริการ และกิจกรรมพิเศษต่างๆ ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาให้ความสำคัญกับความพิเศษของตัวสินค้าและรูปแบบของบริการหลังการขายที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพได้มากขึ้น

713839

ดังนั้น “โอลิมปัส สโตร์ บาย บิ๊ก คาเมร่า”  จึงถืออีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างขึ้นมาภายใต้โจทย์ของการมอบประสบการณ์พิเศษให้กับกลุ่มลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่มองหาไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ จากการใช้ผลิตภัณฑ์ ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ บิ๊ก คาเมร่า ได้ดำเนินการร่วมกับแบรนด์โอลิมปัส แบรนด์กล้องดิจิทัลที่กำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นแบรนด์กล้องที่มีคาแรคเตอร์ของตัวเองที่ชัดเจน และมีฐานแฟนคลับในโลกออนไลน์ขนาดใหญ่ โดยบทบาทการบริหารงานของ บิ๊ก คาเมร่า คือการนำประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจรีเทลกล้องดิจิทัลที่มีมายาวนานกว่า 42 ปี เข้ามาช่วยในเรื่องของการทำตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์

6history2

จากการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้ บิ๊ก คาเมร่า สามารถขยายฐานการตลาดไปสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ของโอลิมปัสได้เพิ่มมากขึ้น และถือเป็นการสร้างความร่วมมือในมิติใหม่ระหว่างแบรนด์ที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจต่อแบรนด์ในด้านของการสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพ นอกจากนี้ บิ๊ก คาเมร่า ได้ตั้งเป้าในอีก  1-3 ปี จะทำการขยายโมเดลในลักษณะนี้ไปสู่แบรนด์กล้องดิจิทัลต่างๆ เพิ่มเติม”

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook