รายละเอียดโซนจัดแสดง (Exhibition Zone) ภายในงาน AIS Business : THE DIGITAL FUTURE 2019

รายละเอียดโซนจัดแสดง (Exhibition Zone) ภายในงาน AIS Business : THE DIGITAL FUTURE 2019

รายละเอียดโซนจัดแสดง (Exhibition Zone)  ภายในงาน AIS Business : THE DIGITAL FUTURE 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซนจัดแสดง (Exhibition Zone) ภายในงาน “AIS Business : THE DIGITAL FUTURE 2019” จัดขึ้นภายใต้ธีม Transformation is now” โดยจัดแสดงนวัตกรรม และเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะช่วยเสริมศักยภาพในการปรับธุรกิจองค์กรให้ก้าวไปสู่การแข่งขันในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ซึ่งประกอบด้วยโซนย่อย 5 โซน ดังนี้

  1. AIS IoT Zone

พบกับนวัตกรรม และโซลูชั่น IoT พร้อมตัวอย่างการใช้งานที่สามารถนำไปประยุกต์ได้กับธุรกิจจริงในหลายรูปแบบ อาทิ

  • Smart Transportation โซลูชั่นสำหรับงานขนส่งในภาคธุรกิจ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ และการตรวจสอบ ด้วยอุปกรณ์ IoT และเครือข่ายรูปแบบใหม่ เช่น

-  อุปกรณ์ติดตามยานพาหนะ และตรวจสอบพฤติกรรมการขับรถ พร้อมเปิด Wifi Hotspot ส่วนตัว ที่ติดตั้งง่ายๆ ผ่านพอร์ท OBD II อุปกรณ์รองรับเครือข่าย 4G และสามารถใช้งานตรวจสอบข้อมูลได้ผ่าน Web หรือ Mobile Application

-  อุปกรณ์ NB-IoT Tracking สำหรับตรวจสอบติดตามรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ขนาดเล็ก ราคาประหยัด สามารถตรวจสอบความเร็ว และตำแหน่งด้วยระบบ GPS  ป้องกันการขโมยด้วยการกำหนด Geo-Fencing ใช้งานง่ายผ่าน Mobile Application 

-  ตัวอย่างการใช้ Solution อัจฉริยะ ในรถ Smart Taxi ตอบโจทย์ด้านความปลอดภัย การชำระเงินรูปแบบใหม่ และการต่อยอดบริการบนรถสาธารณะ

  • Smart City โซลูชั่นสำหรับเมืองอัจฉริยะ ที่เพิ่มความสะดวกสบาย ความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยในเมือง ตอบโจทย์การประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการเมือง ประยุกต์ใช้ได้กับทุกกลุ่มธุรกิจทั้งอาคาร และพื้นที่สำนักงาน

แพลทฟอร์มสำหรับค้นหา และจองที่จอดรถ Smart Parking สร้างประสบการณ์ใหม่ ในการค้นหาจุดจอดรถผ่าน Mobile Application พร้อมจองจุดจอดรถได้ทันที พร้อมอุปกรณ์ Smart Gate ที่จะเปิดขึ้นเพื่อกั้น และปิดลงเพื่อให้รถที่ได้รับอนุญาตเข้าจอดในจุดจอด

เสาไฟฟ้าอัจฉริยะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหว และเปิด ปิดไฟตามความเหมาะสม เพื่อประหยัดพลังงาน และยังใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ พร้อมทั้งความสามารถในการควบคุมและบริหารจัดการจากส่วนกลาง

ระบบตรวจความผิดปกติที่เกิดขึ้นในระบบไฟฟ้า เช่นไฟฟ้ารั่ว ไฟลัดวงจร และวัดปริมาณการใช้ไฟฟ้า เหมาะสำหรับที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน สามารถติดตั้งง่ายๆ โดยไม่ต้องตัดต่องานระบบไฟฟ้า รายงานการใช้ไฟฟ้าผ่าน Mobile Application หรือ Web Application สามารถประยุกต์ใช้กับการวัดการใช้ไฟฟ้าเฉพาะจุดที่ต้องการ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องจักร เป็นต้น

อุปกรณ์วัดและควบคุมปริมาณการใช้น้ำ สามารถตรวจสอบน้ำรั่วซึม หรือเปิดปิดวาล์วน้ำได้ระยะไกล อุปกรณ์ใช้พลังงานต่ำบนเครือข่าย NB-IoT ไม่ต้องวางสายระบบไฟฟ้า เหมาะสำหรับการติดตั้งในบ้าน อาคาร หรือที่พักอาศัยอาคารชุด รายงานการใช้น้ำได้ทันทีผ่าน Web Application และยังสามารถต่อยอดเชื่อมต่อกับ Platform การบริหารจัดการส่วนกลางของอาคาร

เพิ่มความสะดวกให้ผู้อยู่อาศัย ด้วย Locker อัจฉริยะ สามารถนำไปติดตั้งได้ทุกพื้นที่ อำนวยความสะดวกทั้งผู้ใช้บริการ ใช้เพียง QR code ในการฝากและรับของ และต่อยอดการเพิ่มธุรกิจให้เจ้าของพื้นที่ สามารถ Platform กับระบบชำระเงินได้

  • Smart Recognition โซลูชั่นที่ช่วยจดจำ ตรวจสอบ และแยกแยะวัตถุ ยานพาหนะ หรือบุคคลได้โดยใช้กล้องวีดีโอ สามารถประยุกต์การใช้งานได้ทั้งด้านความปลอดภัย และเสริมความสามารถด้านธุรกิจ โดยมีความสามารถเด่น อาทิ

อ่านป้ายทะเบียนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ผ่านเข้าออกประตูในพื้นที่ต่างๆ

ระบุประเภท รุ่น สี ของยานพาหนะ

ระบุและจดจำใบหน้า ของบุคคล

โดย Platform สามารถนำข้อมูลเชื่อมโยงกันเพื่อสร้างเงื่อนไข เช่น การทำ Smart Gate ที่อนุญาต เฉพาะบุคคลที่ขับรถทะเบียนตามที่ระบุไว้เท่านั้น

  • Smart Cold Chain โซลูชั่นที่ช่วยในงานบริหารจัดการตู้แช่ ห้องเย็น โดยอุปกรณ์ IoT สามารถตรวจวัดอุณหภูมิของตู้แช่ ติดตั้งง่าย ใช้พลังงานน้อยผ่านเครือข่าย NB-IoT พร้อม Platform ในการบริหารจัดการเพื่อยืนยันคุณภาพสินค้าที่อยู่ในตู้แช่ ประยุกต์ได้กับทุกธุรกิจที่ต้องการระบบบริหารจัดการห้องเย็น
  • Smart Kiosk ตัวอย่างการประยุกต์ใช้ระบบ IoT ในอุปกรณ์เครื่องหยอดเหรียญ ทั้งเครื่องชั่งน้ำหนักหยอดเหรียญ เก้าอี้นวด และตู้จำหน่ายสินค้า เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์ต่างๆ ที่วางกระจายทั่วประเทศ และยังสามารถบริหารจัดการการเก็บเหรียญอย่างมีประสิทธิภาพด้วย นอกจากนั้น ยังเพิ่มขีดความสามารถในการชำระเงินด้วยระบบ Mobile Wallet ด้วย
  • Smart Health ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพ ด้วยโซลูชั่นจากโรงพยาบาลสมิติเวช ผ่านโครงสร้างพื้นฐานและ Platform จาก AIS ให้ท่านได้มีประสบการณ์ใหม่ที่สะดวกสบายมากขึ้น เข้าใกล้กับบริการสุขภาพตลอดเวลา แม้อยู่ที่บ้าน
  • Smart Industrial Estate โซลูชั่น IoT ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการภายในนิคมอุตสาหกรรม ทั้งด้านความปลอดภัย การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม การจัดการพลังงาน รวมถึงโซลูชั่นเฉพาะในงานอุตสาหกรรม เช่น เครื่องมือ Sensor วัดระดับน้ำ ใช้พลังงานต่ำผ่านเครือข่าย NB-IoT, สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ เป็นต้น ซึ่งพร้อมประยุกต์กับการใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม
  • Smart Living โซลูชั่นสำหรับที่พักอาศัย ด้วย Platform ที่มีความร่วมมือจาก Partner ต่างๆ ในการสร้างความสามารถใหม่ๆ ให้กับ Smart Living Application เช่น การควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน อุปกรณ์ Security การเรียกใช้บริการ Home Service ต่างๆ การชำระค่าบริการต่างๆ หรือการพัฒนา Application เฉพาะเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์
  • IoT Global Connectivity Platform โซลูชั่นระดับโลก สำหรับการควบคุมการเชื่อมต่อ (Connectivity) ของอุปกรณ์ IoT เหมาะสำหรับธุรกิจที่มีการใช้งานอุปกรณ์ IoT จำนวนมาก หรือพัฒนาและผลิตอุปกรณ์จำหน่ายสินค้าไปต่างประเทศ โดย Platform นี้จะช่วยให้ท่าน สามารถผลิตสินค้า IoT ที่มี embedded SIM (eSIM) และนำไปเปิดใช้งานในเครือข่ายต่างๆ ได้ทั่วโลก
  • AIAP (AIS IoT Alliance Program) เครือข่ายที่เปิดกว้างสำหรับทุกภาคส่วนใน Ecosystems ของการพัฒนา IoT ที่พร้อมทั้งเครือข่าย Platform พร้อมตัวอย่าง IoT Solutions ที่เกิดขึ้นจาก Partner และ สมาชิกใน AIAP
  1. AIS Business Cloud Zone

AIS Business Cloud เจาะลึกเรื่องการนำเทคโนโลยี Cloud มาใช้ประโยชน์ในองค์กร เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่าย และสนับสนุนการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่ดิจิทัล (Digital Business Transformation) อย่างแท้จริง โดย AIS ได้ยกระดับการให้บริการเทคโนโลยี Cloud ที่หลากหลาย แบบ End-to-End ซึ่งได้มาตรฐานและความปลอดภัยระดับโลก

  • Network for Business >> SD-WAN เทคโนโลยีบริหารจัดการเครือข่ายที่ล้ำหน้า ด้วยการใช้แนวคิดแบบ SDN (Software-Defined Networking) ที่ใช้ซอฟท์แวร์เป็นตัวกลางในการจัดการเครือข่ายทั้งหมดในจุดเดียวทำให้สามารถควบคุมตรวจสอบทุกอย่างได้จากส่วนกลาง ทั้งยังช่วยบริหารจัดการคุณภาพของเครือข่ายทั้งเส้นหลักและสำรองตามประเภทของการใช้งานแอปพลิเคชันได้อัตโนมัติ  ทำให้การใช้งานร่วมกันกับเครือข่ายหลากชนิดพร้อมกันไม่ว่าจะเป็นวงจรส่วนบุคคล อินเตอร์เนท หรือ 3G/4G จากผู้ให้บริการที่แตกต่างกันก็ทำได้อย่างง่ายดาย  และนี่จะเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีผู้ให้บริการ SD-WAN ครบวงจรตั้งแต่อุปกรณ์ โครงข่ายคุณภาพที่มีทุกรูปแบบการใช้งาน และบริการ professional managed service ที่ช่วยดูแลตั้งแต่การติดตั้งจนถึงใช้งานจริง ซึ่งในงานนี้จะได้พบกับการจำลองการใช้งานด้วยเครื่องจริง และผู้เชี่ยวชาญที่จะมาช่วยตอบทุกคำถามสำหรับการนำ SD-WAN ไปประยุกต์ใช้งานในองค์กร
  • Data Center บริการให้เช่าพื้นที่สำหรับติดตั้งอุปกรณ์ระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ที่ออกแบบตามมาตรฐาน Tier-4 และได้มาตรฐานระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ ISO 27001:2013 และมาตรฐาน ISO 23001รวมถึงการให้บริการวงจรเชื่อมโยงทั้งภายในและต่างประเทศแบบเบ็ดเสร็จ เพื่อให้ลูกค้าองค์กรตลอดจนลูกค้า SME สามารถลดต้นทุนในการจัดเตรียมระบบสนับสนุนด้านไอทีและบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงสุด และเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าองค์กรที่มีเพิ่มขึ้น AIS จึงได้ร่วมกับ CS LOXINFO เพื่อเสริมศักยภาพในการให้บริการ Data Center ทั้งในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ออกไปยังภูมิภาคต่างจังหวัด รวมเป็น 9 แห่ง ประกอบด้วย AIS Data Center จำนวน 6 แห่ง และ CS LOXINFO Data Center อีก 3 แห่ง ส่งผลให้ปัจจุบัน AIS เป็นผู้ให้บริการ Cloud ที่มี Data Center ในไทยจำนวนมากที่สุด
  • AIS Enterprise Cloud & Back up on Cloud สำหรับลูกค้าองค์กรที่ต้องการย้ายระบบขึ้น Cloud และต้องการศูนย์ข้อมูลที่อยู่ในไทย เพื่อความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูล AIS มีบริการ AIS Enterprise Cloud ซึ่งเป็นบริการ Local Cloud Infrastructure บน Platform VMware NSX การันตีในเรื่องของความปลอดภัยและความพร้อมในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยมาตรฐาน ISO 27001 และ CSA-STAR รวมถึงบริการหลังการขายโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

นอกจากนี้ สำหรับลูกค้าที่ต้องการโซลูชั่นสำหรับการสำรองข้อมูลพร้อมพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ AIS ได้ร่วมมือกับ Veeam เพื่อให้บริการ Backup on cloud เพื่อให้บริการสำรองข้อมูลที่มีความยืดหยุ่นสูงและปลอดภัย รองรับความต้องการที่สามารถปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม โดยในปีนี้ AIS ได้เปิดตัวบริการใหม่ เพื่อปกป้องและจัดการข้อมูลบน Office 365 อย่างสมบูรณ์แบบด้วยบริการ Backup on Cloud for Microsoft Office 365 เพื่อช่วยให้องค์กรที่ใช้บริการ Office 365 สามารถสำรองข้อมูลทั้งในส่วนของ Office 365 Exchange Online, SharePoint Online และ OneDrive for Business อีกทั้งยังสามารถกู้ข้อมูลแบบเจาะจงได้ตามที่คุณต้องการ

  • Professional ICT Service from CS LOXINFO ด้วยประสบการณ์ของทีมงาน CS Loxinfo กว่า 20 ปีในการให้บริการ ICT แก่องค์กรชั้นนำต่างๆ ทั้งการให้คำปรึกษา ประเมิน และติดตั้งบริการ (กลุ่มบริการตามด้านล่าง) ให้ตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงการดูแลระบบให้หลังการขาย (Managed Service)

-  Cloud on Premise : ระบบ Private คลาวด์ติดตั้งให้ในพื้นที่ของลูกค้า

-  Firewall on Premise : บริการระบบ Firewall ติดตั้งในพื้นที่ของลูกค้าเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ระบบ

IT ภายในองค์กร

-  Network Service : บริการด้านเครือข่ายทั้งภายในองค์กรและระหว่างสาขา รวมถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ต

ขององค์กร

-  Cloud Service : บริการที่ช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานระบบ IT โครงสร้างพื้นฐานและแพลทฟอร์ม (Infrastructure & Platform) บนคลาวด์ได้โดยไม่ต้องลงทุน

-  Security Service : บริการด้านความปลอดภัยแบบครบวงจร ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานระบบ IT

ขององค์กร

เข้าใจระบบไอที  ด้วยประสบการณ์กว่า20 ปี ส่งเสริมศักยภาพ ให้องค์กรชั้นนำ ก้าวผ่านปัญหาไอทีอย่างมีประสิทธิภาพ และมั่นใจ CS LOXINFO

  • Microsoft Azure ในงานนี้ AIS ได้แสดงศักยภาพของทีมงานในด้านการพัฒนา Application บนระบบ Microsoft Azure โดยได้นำนวัตกรรมเชื่อมโลกจริงและเสมือนจริงอย่าง ‘Mixed Reality (MR)’ ซึ่งเป็นการผสานจุดเด่นของเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) เข้าด้วยกัน โดยผู้ใช้หรือลูกค้าจะต้องสวมอุปกรณ์ Holographic Computing Devices ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ที่ทำให้เกิดสภาวะเสมือนจริงหรือภาพ Hologram ซึ่งในงานจะจำลองสภาพแวดล้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศของห้องตัวอย่างแบบ Interactive ด้วยฟังก์ชันในการออกแบบและปรับเปลี่ยนห้องตัวอย่างได้ในหลายมุมมอง เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น
  • Data Analytics as a Service AIS ได้ร่วมกับ G-Able เพื่อนำเสนอโซลูชั่นในการให้บริการ Data Analytics as a Service สำหรับองค์กรที่เล็งเห็นความสำคัญของข้อมูลปริมาณมหาศาลที่องค์กรมีอยู่ นำมาวิเคราะห์และแปลงเป็นกลยุทธ์ที่สามารถเพิ่มรายได้จากแผนการตลาดได้อย่างตรงจุด ด้วยการให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลแบบครบวงจร โดยที่องค์กรไม่ต้องกังวลในเรื่องของระบบในการประมวลผล เนื่องจากบริการนี้จะให้บริการตั้งแต่ระบบบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลบนระบบ Cloud ที่ทรงประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายด้านไอที พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทุกระดับ
  • Zone Cyber Security Solutions

-  Network & Infrastructure Security : AIS ได้ร่วมกับ Partner ผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยระดับโลกอย่าง PaloAlto และFortinet ให้บริการปกป้องความปลอดภัยตั้งแต่ระบบเครือข่าย เพื่อให้ทุกการเชื่อมต่อมีความปลอดภัย และยังสามารถบริหารจัดการอุปกรณ์ไฟร์วอลล์ทั้งหมดของระบบได้แบบรวมศูนย์ เพื่อให้ง่ายต่อการวิเคราะห์ และตรวจสอบข้อมูล และยังเสริมความปลอดภัยบนระบบปฏิบัติการ ด้วยความสามารถในการตรวจจับและป้องกันมัลแวร์ รวมไปถึงการประเมินช่องโหว่ที่อาจก่อให้เกิดภัยคุกคามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยบริการจาก Check Point CloudGuard และ Symantec Cloud Security

-  Application Security : นอกเหนือจากบริการที่ช่วยปกป้องในส่วนของ Network, System ของลูกค้า AIS ยังได้ร่วมกับ Cloudflare เพื่อให้บริการที่ช่วยปกป้องเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน ด้วยระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันภัยคุกคามที่จะโจมตีมายังเว็บแอปพลิเคชัน และบริการ Secured Mail Gateway ที่ร่วมกับ Cisco เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการถูกโจมตีจากสิ่งที่แฝงมากับอีเมล์

-  Endpoint/ Mobile Security : AIS จับมือร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง Mobile Iron, Samsung KNOX, IBM MaaS360 พร้อมเปิดตัวพาร์ทเนอร์รายใหม่ Workspace One จาก VMware นำเสนอบริการ AIS Enterprise Mobility Management พร้อมสาธิตการใช้งาน และการบริหารจัดการ ที่ช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการและควบคุมความปลอดภัยในการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ ที่ใช้งานอยู่ภายในองค์กร เพื่อให้การใช้งานดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

  • SME Solutions

-  Office 365 : ในงานนี้ AIS ได้นำความสามารถใหม่ๆของ Office 365 มาสาธิต เพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางปรับปรุงการทำงานเป็นทีมและสร้างธุรกิจของตนเองได้ ซึ่งมาพร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษร่วมกับ Microsoft เปิดตัว Surface Pro LTE รุ่นที่สามารถใส่ซิมการ์ดเพื่อใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ เจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มธุรกิจและผู้ประกอบการยุคใหม่ ซึ่งจะมาในรูปแบบของแพ็กเกจรายเดือน เริ่มต้นเพียงเดือนละ 2,599 บาท สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ในงาน รับของแถมสุดคุ้ม ทั้ง Surface Pro Type Cover Black, Surface Pen พร้อมการรับประกันสินค้านาน 3 ปี รวมมูลค่ากว่า 13,800 บาท นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครแพ็กเกจ Office 365 Business Essentials ภายใน 31 ธ.ค. 2561 รับส่วนลดสูงสุดกว่า 50%

-  SAP Business One : สำหรับธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ที่กำลังเริ่มต้นนำระบบ ERP เข้ามาใช้งานในธุรกิจของตน แต่ไม่มีทีมงานดูแลระบบ IT และต้องการ ERP ที่มีมาตรฐานระดับสากลในราคาที่ไม่สูง AIS ได้ร่วมมือกับ SAP เปิดตัวบริการใหม่! SAP Business One โปรแกรมที่ใช้แนวคิดของ ERP ในการจัดการระบบงานของธุรกิจให้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ อย่างรวดเร็ว และผู้บริหารสามารถดูข้อมูลและตรวจสอบข้อมูลสถานะของบริษัทได้แบบทันที โดยทำหน้าที่จัดการเกี่ยวกับทรัพยากรขององค์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมบริการให้คำปรึกษา ติดตั้ง และดูแลระบบด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

-  Digital Marketing & Outsourced Contact Center : ด้วยประสบการณ์ของบริษัท Teleinfo MEDIA (บริษัทในเครือ AIS) ซึ่งมีฐานข้อมูลของลูกค้าธุรกิจจากการให้บริการ YellowPages ในอดีต วันนี้ในยุคดิจิตอล YellowPages ได้เปลี่ยนรูปแบบมาให้บริการบน online ให้บริการกลุ่ม Digital & Media Solutions ที่หลากหลาย พร้อมตอบโจทย์การทำ Digital Marketing ของธุรกิจซึ่งประกอบด้วย YellowPages eCommerce Platform, SEO, Email Marketing, Social Marketing รวมถึงการทำ website สำหรับแสดงรายละเอียดและสินค้าของบริษัท

นอกจากนี้ Teleinfo MEDIA ยังมีบริการ Outsourced Contact Center สำหรับธุรกิจในการติดต่อลูกค้า ทั้งกรณีรับสายลูกค้า (Inbound เช่น สอบถามข้อมูลหรือการใช้งาน, รับคำสั่งซื้อสินค้าหรือเรื่องร้องเรียน เป็นต้น) และกรณีโทรหาลูกค้า (Outbound เช่น นำเสนอสินค้า สอบถามความพึงพอใจ เป็นต้น) รวมถึงการช่วยบริหารจัดการช่องทาง Online เช่น ตอบคำถาม หรือรับคำสั่งซื้อบน LINE ของลูกค้า เป็นต้น)

  • Office Anywhere ซอฟท์แวร์ด้านสำนักงานสำหรับธุรกิจทุกประเภท พร้อมใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ server ใดๆ เพียงสมัครบริการจาก ADV (บริษัทในเครือ AIS) ทีมงานจะจัดเตรียมระบบให้พร้อมสำหรับการใช้งานของพนักงาน ซึ่งรองรับบนสมาร์ทโฟน ช่วยให้สามารถเข้ามาใช้งานได้โดยไม่จำกัดเวลาและสถานที่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กร
  1. TIME ATTENDANCE ระบบบันทึกเวลาทำงาน รองรับทั้งกรณีใน / นอกสำนักงาน และการทำงานแบบเป็นกะ
  2. LEAVE ONLINE ระบบอนุมัติลางาน สามารถกำหนดวันหยุด และผู้อนุมัติได้
  3. MEMO ONLINE ระบบส่งบันทึกขออนุมัติ สามารถกำหนดสิทธิ์อนุมัติ แจ้งเตือนสถานะได้
  4. RESERVATION ระบบเบิก ยืม จอง ทรัพย์สินบริษัท กำหนดทรัพย์สินกลาง และแจ้งเตือนสถานะการยืมได้
  5. VERK ระบบแชทสำหรับบริษัท มีความเป็นส่วนตัวขององค์กร ป้องกันข้อมูลรั่วไหล ทราบได้ว่าใครอ่านข้อความ
  1. Digital Payment Zone

ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้งาน Digital Payment จริงได้ที่บูธ Black Canyon และ McDonald โดย AIS ได้ทำการเชื่อมต่อบริการ Payment Gateway (by mPAY) ให้กับ Black Canyon เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้กระเป๋าเงิน WeChat, PromptPay, Rabbit LINE Pay ชำระเงินค่าเครื่องดื่มจาก Black Canyon ได้ในราคาสุดพิเศษเพียงแก้วละ 1 บาท ซึ่งเป็นการก้าวเข้าสู่ยุค Cashless Society

นอกจากนี้ที่บูธ McDonald ทาง Rabbit LINE Pay ได้จัดเตรียม Digital Coupon ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานจริงบนแอปพลิเคชัน LINE แลกรับพาย McDonald ได้ ซึ่งเป็นตัวอย่างการทำ marketing ในยุคดิจิตอลที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถทำการตลาดผ่านระบบ Digital Payment ของ Rabbit LINE Pay ได้

  1. Device Zone

ในโลกของการทำธุรกิจยุคดิจิตอล สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ อุปกรณ์เคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ซึ่งจะเป็น enabler ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการทำงานแบบดิจิตอลเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กรได้เต็มที่ ในงานนี้บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โทรศัพท์สมาร์ทโฟน และแท็บเบล็ตชั้นนำ ได้แก่ Databar, Nokia, RugGear, Samsung และ Xiaomi ได้นำอุปกรณ์เคลื่อนที่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาร่วมแสดงในงานนี้ ให้ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ สามารถเลือกชม ทดลองใช้งาน เพื่อเป็นแนวคิดในการต่อยอดสู่ธุรกิจยุคดิจิตอลต่อไป

  1. Digital Transformation Solution – Consultancy Zone

ในยุค Digital Transformation ที่หลายบริษัทถูกกระแส Disruption ถาโถมเข้ามา, AIS เป็นหนึ่งในบริษัทที่ยังสามารถรักษาความเป็นผู้นำในการให้บริการ ICT ได้  AIS จึงนำประสบการณ์ และทรัพยากรดิจิตอลที่มีอยู่ มาแบ่งปันและพัฒนา Digital Solution, Digital Platform ที่มีความสามารถหลากหลาย เพื่อช่วยให้องค์กร transform ได้ในรูปแบบของแต่ละอุตสาหกรรม เช่น Smart Retail, Smart Call เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้น AIS ได้ให้ความสำคัญกับการสร้าง Ecosystem เปิดรับ partner จากองค์กรธุรกิจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์และพัฒนาแต่ละอุตสาหกรรมให้ก้าวไปข้างหน้าได้พร้อมๆ กัน

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook