6 Gadget ที่ต่อให้เวลาเปลี่ยนคุณก็ยังคงอยากใช้อุปกรณ์เหล่านี้อยู่ดี

6 Gadget ที่ต่อให้เวลาเปลี่ยนคุณก็ยังคงอยากใช้อุปกรณ์เหล่านี้อยู่ดี

6 Gadget ที่ต่อให้เวลาเปลี่ยนคุณก็ยังคงอยากใช้อุปกรณ์เหล่านี้อยู่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปก็มีการล้มหายตายจากของอุปกรณ์เสริมทั้งคุณอาจจะเห็นและได้สัมผัส หรือ ซ่อนตัวอยู่ภายในคอมพิวเตอร์และมือถือ แต่ก็มี 6 Gadget เหล่านี้ที่ต่อให้เวลาเปลี่ยนไปแค่ไหนก็ยังคงอยู่รอดให้คุณได้สัมผัส จะมีอะไรบ้าง ทีม Sanook! Hitech ได้รวบรวมมาให้คุณดูทั้งหมด 6 ชิ้นมีดังนี้

Mouse

istock-916546578

สิ่งแรกที่พูดถึงคือ Mouse อุปกรณ์ที่ใช้ลากไปมาของเครื่อง มีจุดเด่นในเรื่องของการกดสัมผัส และใช้งานได้อย่างดีนอกจากนี้ แต่ว่ายังคงครอบคลุมแค่เฉพาะ คอมพิวเตอร์เท่านั้น

Keyboard

istock-177423583

แทบไม่ต้องอธิบายอะไรให้ยุ่งยากเพราะว่า Keyboard หรือแป้นพิมพ์ เป็นอุปกรณ์ยอดนิยมของคนทั่วโลก โดยเฉพาะ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือ Tablet ตลอดเวลา นี่เป็นอีก Gadget ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง และพิมพ์ง่ายกว่า Touch Screen ในบางรุ่นอีก

กล้องดิจิทัล

istock-834741464

อุปกรณ์ที่หลายคนมองว่ามีความสำคัญเทียบเท่ากับมือถือเพราะความดีงามของมันคือการถ่ายภาพ ที่ดีและคุณภาพสูงกว่ามือถือในบางรุ่น แถมราคาในบางครั้งถูกกว่าและดูหล่อเวลาที่ใช้งานอีกด้วย

Hard Disk

istock-670243638

อุปกรณ์ชิ้นสำคัญของคอมพิวเตอร์ที่แม้ว่าความจำแบบ Solid State Drive (SSD) จะเผยออกมาที่เร็วกว่าใหม่กว่าทำให้คอมพิวเตอร์เร็วกว่า แต่ว่า ความจุก็ยังไม่สามารถสู้กับ Hard Disk ได้

หูฟัง

istock-939626626

ไม่ว่าจะเป็นหูฟังรุ่นเล็กหรือใหญ่ก็มีความโดดเด่นในเรื่องของคุณสามารถนำอุปกรณ์นี้ไปฟังเพลงและทำงานสร้างความเพลิดเพลินแบบไม่ให้ใครรบกวนการทำงานของคุณได้

Flash Drive

istock-527495289

สุดท้ายสำหรับบทความนี้คงต้องยกให้ Flash Drive แม้ว่าตอนที่เผยโฉมครั้งแรก สามารถชนะ Floppy Disk ได้แทบใช้แทนได้ในที่สุด และมีการพัฒนาไปเสียบกับ Smart Phone หรือ Tablet บางรุ่นได้ทำให้เกิดความคล่องตัวและคาดว่าจะมีอะไรล้มล้างได้ยาก

ส่วนหนึ่งของ Gadget เหล่านี้ที่ยังได้รับความนิยมอยู่เพราะหาสิ่งที่จะมาทดแทนไม่ได้ และบางอุปกรณ์ ออกแบบให้เหมาะสมใช้งานได้อย่างดีเลยล่ะครับ เหลือแต่คุณจะเลือกใช้ให้เหมาะสมอย่างไรก็เท่านั้นเอง

ครั้งหน้าทีม Sanook! Hitech จะมี Gadget อะไรมานำเสนอเกี่ยวกับโลก IT โปรดติดตามกันต่อนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook