โนเกียจัดเวิร์คช็อป “Nokia Smartphone Bothie ง่าย เร็ว ขายดี”

โนเกียจัดเวิร์คช็อป “Nokia Smartphone Bothie ง่าย เร็ว ขายดี”

โนเกียจัดเวิร์คช็อป “Nokia Smartphone Bothie ง่าย เร็ว ขายดี”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แบรนด์โนเกียทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียวจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Nokia Smartphone Bothie ง่าย เร็ว ขายดี” สร้างคอนเทนต์อย่างไรให้โดนใจผู้บริโภค” มุ่งเสริมความรู้และพัฒนาทักษะผู้ประกอบการชาวไทยในการสร้างวีดีโอเพื่อส่งเสริมการขายในช่องทางออนไลน์

ธนเดช ช่วงแก้ววิเศษ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล กล่าวว่า “ในปัจจุบัน    ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องมาจากการวางรากฐานของประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัลและไทยแลนด์ 4.0 ของภาครัฐที่ทำให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันผลักดันให้เศรษฐกิจในยุคดิจิทัลเติบโตขึ้น

โดยข้อมูลจาก ETDA มีการคาดการณ์ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซในปีนี้มีมูลค่าถึง 3 ล้านล้านบาท คิดเป็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นถึง 8% จากปีที่ผ่านมา ประกอบกับการที่ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย ในปัจจุบันคนไทยมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลกถึง 4.2 ชั่วโมงต่อวัน และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับตัวและคุ้นชินกับการซื้อของออนไลน์มากขึ้น

จะเห็นได้ว่าในปีนี้เป็นปีแรกที่การซื้อสินค้าออนไลน์ติดอันดับ 1 ใน 5 กิจกรรมหลักของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทางโนเกียจึงเล็งเห็นความสำคัญของการช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้มีความรู้ในการสร้างคอนเทนต์ให้น่าสนใจเพื่อที่จะดึงดูดใจผู้บริโภค โดยสมาร์ทโฟน Nokia 6.1 Plus ที่นำมาให้ผู้ประกอบการได้ทดลองใช้งานในวันนี้มีโหมดโบธี

308747

ซึ่งสามารถถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอผ่านทางกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมๆกัน สามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้ทั้ง 2 ด้าน ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะในสมาร์ทโฟนของโนเกียเท่านั้น เราจึงเล็งเห็นว่าฟีเจอร์นี้สามารถตอบโจทย์ของผู้ประกอบการออนไลน์ให้สามารถสร้างคอนเทนต์ผ่านการ Live ขายของได้อย่างน่าดึงดูดใจและไม่ซ้ำแบบใคร ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี”

651114

ภายในงานยังได้รับเกียรติจากแก้มบุ๋ม ปรียาดา สิทธาไชย นักแสดงสาวเจ้าบทบาท มาร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้งานโหมด โบธี จากสมาร์ทโฟน Nokia 6.1 Plus ในการ ขายของผ่านทางโซเชียลมีเดียโดยแก้มบุ๋มได้ให้ความคิดเห็นว่า “โหมดโบธีใช้งานง่าย สนุก และสะดวกมากๆเลยค่ะเพราะเราสามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลือกโหมดโบธีแล้วกด Live ไปที่ Facebook หรือ YouTube ของเราได้เลย และที่สำคัญเมื่อเราสามารถถ่ายวีดีโอผ่านกล้องทั้งสองตัวได้ในหน้าจอเดียว

612413

ทำให้เราสามารถสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบที่น่าสนใจได้มากขึ้น เช่น เราสามารถตั้งป้ายบอกโปรโมชั่นสินค้าเอาไว้ได้เลยโดยที่ไม่ต้องคอยตอบคำถามระหว่าง Live หรือถ้า เรามีสินค้าเยอะหลายแบบเราก็สามารถโชว์สินค้าได้เต็ม ๆ โดยที่เราไม่ต้องกังวลว่าจะบังสินค้า

850832

นอกจากนั้นสำหรับคนที่ขายเสื้อผ้าเราก็สามารถให้นางแบบของเราใส่เสื้อผ้ามาเดินโชว์ในขณะที่เรา Live อยู่ได้เลยโดยไม่ต้องแย่งเฟรมกัน สะดวกมาก ๆ เลยค่ะ”

 โนเกียยังคงมีแผนที่จะเดินหน้าในการส่งเสริมความรู้ให้กับผู้ประกอบการด้วยการจัดกิจกรรมดีๆอย่าง “Nokia Smartphone Bothie ง่าย เร็ว ขายดี” อย่างต่อเนื่อง

nokia2family

สำหรับ Nokia 6.1 Plus มี 3 สีได้แก่ สีดำ (Gloss Black) สีขาว (Gloss White) สีน้ำเงินเข้ม (Gloss Midnight Blue) จำหน่ายภายในราคา 8,990 บาท สามารถซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ อาทิ TG Fone Jaymart   Big C Powerbuy Powermall Com7 หรือ ซื้อผ่าน Nokia Official Shop ได้ที่ shopee / JD / Lazada. ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของโนเกีย ได้ที่ https://www.facebook.com/NokiamobileTH

ข่าวประชาสัมพันธ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook