ดูกันชัดๆ กล้องเรือธง Samsung Galaxy S10 เปรียบเทียบกับ iPhone XS Max Galaxy Note 9 และ LG V40

ดูกันชัดๆ กล้องเรือธง Samsung Galaxy S10 เปรียบเทียบกับ iPhone XS Max Galaxy Note 9 และ LG V40

ดูกันชัดๆ กล้องเรือธง Samsung Galaxy S10 เปรียบเทียบกับ iPhone XS Max Galaxy Note 9 และ LG V40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S10 อย่างเป็นทางการ ภายในงาน Unpacked เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา รุ่นหนึ่งที่ผู้เข้าร่วมงานให้ความใจมากที่สุดคือ Galaxy S10+ สุดพรีเมียม

ทางเว็บไซต์ PhoneArena ได้ดำเนินการทดสอบ Galaxy S10+ ในด้านต่าง ๆ ทั้งประสิทธิภาพการประมวลผลระดับสูง และอินเทอร์เฟส One UI ที่ลื่นไหล

สิ่งหนึ่งที่ทำได้อย่างน่าประทับใจคือ กล้องหลัง ซึ่งสามารถแข่งกับคู่แข่งในตลาดอย่าง iPhone XS Max, Samsung Galaxy Note 9 และ LG V40 ได้อย่างไม่ยากเย็น

เรามาดูภาพเปรียบเทียบกัน

กล้องหลัง 3 ตัว ของ Galaxy S10+

Samsung Galaxy S10+ มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัว ซึ่งรองรับการถ่ายภาพในระยะต่าง ๆ คือ ระยะมาตรฐาน, Telephoto, และ Super Wide-Angle คล้ายกับมุมกล้อง GoPro

นั่นคือสิ่งที่ Galaxy S10+ ทำได้เหนือกว่า Galaxy Note 9 และ iPhone XS Max ที่มีกล้องหลัง 2 ตัว สำหรับระยะมาตรฐาน และ Telephoto

Samsung Galaxy S10+/ Samsung galaxy S10+ ซูม 2x Samsung Galaxy S10+ เลนส์ Super Wide-Angle

Samsung Galaxy Note 9/ Samsung Galaxy Note 9 ซูม 2x iPhone XS Max/ iPhone XS Max ซูม 2x LG V40/ LG V40 ซูม 2x การโฟกัสภาพ Portrait ยังไม่โดดเด่นนัก

การถ่ายภาพโหมด Portrait ได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่เริ่มเปิดตัว iPhone 7 Plus เป็นต้นมา ซึ่งใช้เลนส์ Telephoto ซูม 2x เพื่อรองรับอัลกอริธึมในการสร้างเอฟเฟกความลึกของภาพ หรือที่เรียกว่า Bokeh

จึงเป็นจุดด้อยเพียงเล็กน้อย สำหรับ Live Focus ในการถ่ายภาพ Portrait ของ Samsung Galaxy S10+ ซึ่งใช้เลนส์กล้องหลักแทนที่จะใช้เลนส์ Telephoto และส่งผลทำให้ได้ภาพที่มีมิติต่างกันเล็กน้อย แต่ถ้าไม่สักเกตก็จะไม่เห็นความแตกต่างแต่อย่างใด

สีจัดจ้าน แต่มากเกินไปในบางครั้ง

Samsung Galaxy S10+ มาพร้อม AI ที่ช่วยในการเรนเดอร์สี แต่ดูเหมือนว่าจะเร่งเฉดสีขึ้นอีกระดับหนึ่ง และทำให้ภาพดูแล้วไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร

คุณภาพโดยรวม ยอดเยี่ยมมาก

หลังจากได้ทดสอบ Samsung Galaxy S10+ มาระยะหนึ่งแล้วนั้น ได้แสดงให้ทราบว่า กล้องหลังนั้นมีประสิทธิภาพที่สูงมาก แต่ก็มิได้โดดเด่นไปกว่า Samsung Galaxy Note 9 หรือ iPhone XS Max มากนัก

สิ่งได้รับการปรับปรุงจาก Samsung Galaxy Note 9 อย่างชัดเจนคือ Dynamic Range แต่โดยรวมแล้วเรียกได้ว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม

Samsung Galaxy S10+ ได้รับการทดสอบประสิทธิภาพกล้องโดย DxOMark ผู้ทดสอบกล้องระดับโลก โดยทำคะแนนรวมไปได้ 109 คะแนน เทียบเท่า Huawei Mate 20 Pro และ P20 Pro ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในการจัดอันดับของ DxOMark แต่เนื่องจากได้คะแนนในกล้องหน้ามากกว่า ทำให้ Samsung Galaxy S10+ มีจุดเด่นมากกว่าเล็กน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook