กสทช. เดินหน้าให้ความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่กับประชาชนและนักศึกษา

กสทช. เดินหน้าให้ความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่กับประชาชนและนักศึกษา

กสทช. เดินหน้าให้ความรู้เกี่ยวกับแบตเตอรี่กับประชาชนและนักศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ กสทช. เปิดตัวโครงการ  ปลอดภัยใช้ดี เลือกแบตเตอรี่มีมาตรฐาน” เป็นโครงการที่ให้ความรู้เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียเกี่ยวกับกับการใช้งานอุปกรณ์สื่อสารที่มีแบตเตอรี่ภายใน โดยเฉพาะมือถือที่ติดตัวคุณ

นายก่อกิจ  ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้กล่าวว่า กล่าวว่า  ปัจจุบันโทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญในชีวิตประจำวัน เพราะ จากสถิติปี 2561 พบว่ามีผู้ใช้มือถือมากถึง 124.63 ล้านเลขหมาย โดยใช้สำหรับติดต่อสื่อสาร ทำธุรกรรมทางการเงิน และความบันเทิง  ซึ่งมากกว่าประชากรในประเทศไทย

อีกปัญหาที่พบมากในการใช้โทรศัพท์มือถือ คือ แบตเตอรี่เสื่อม(หมดอายุการใช้งาน) โดยมากจากหลายสาเหตุ เช่นใช้งานโทรศัพท์มือถือขณะชาร์จไฟแบตเตอรี่, การใช้อุปกรณ์การชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน และการใช้งานแบตเตอรี่ปลอม เป็นต้น  ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติและอาจจะส่งผลต่อให้เกิดอันตรายในชีวิตและทรัพย์สินได้

และการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวสอดคล้องกับภารกิจของ กสทช. ในการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในการเลือกใช้อุปกรณ์มีมาตรฐาน “ปลอดภัยใช้ดี เลือกแบตเตอรี่มีมาตรฐาน” เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 ณ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร ศูนย์รังสิต และคาดว่าจะมีการให้ความรู้อีกที่คือ  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา วันที่ 27 มีนาคม 2562

เบื้องต้น ณ ปัจจุบัน กสทช. ได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์ทางไฟฟ้า สวทช. และ อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับแบตเตอี่มือถือ ผ่านโครงการ

batterry2
battery1

 “ทั้งนี้การจัดทำโครงการรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องมาตรฐานของแบตเตอรี่ในโทรศัพท์เคลื่อน ภายใต้แนวคิด“ปลอดภัยใช้ดี เลือกแบตเตอรี่มีมาตรฐาน”  กสทช. มั่นใจว่าจะลดความสูญเสียและยังเป็นการป้องกันก่อนเกิดอัตรายทั้งทรัพย์สินและชีวิต  จึงขอเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการใช้แบตเตอรี่มาตรฐาน ตรวจสอบทุกครั้งในการเลือกซื้อ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์”  นายก่อกิจ  ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. กล่าวทิ้งท้าย

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook